Hướng dẫn sử dụng xà đơn đa năng đủ 5 công dụng

Ngày đăng: 11-12-2017 02:48 | Danh mục: Tập Luyện

Sử dụng xà đơn đa năng đa công dụng 5 trong 1 cực hiệu quả. Tập xà đơn chất lượng, đảm bảo, ngay tại nhà. Giúp bạn có cả thể giới phòng tập trong nhà.

Dùng xà đơn đa năng đem lại hiệu quả cực kỳ đa công dụng. Nếu bạn đang sở hữu 1 chiếc xà đơn đa năng thì hãy tìm đọc bài này để biết hết đủ full 5 công dụng đa năng cũng như các bài tập xà đơn ngay nhé.

Thể Thao Kim Thành là cơ sở chuyên cung cấp dụng cụ xà đơn đa năng, xà kép giá rẻ, chất lượng. Rất nhiều khách hàng thắc mắc về cách sử dụng xà đơn đa năng có những công dụng gì và cách sử dụng ra sao? Hôm nay, Kim Thành sẽ giới thiệu cho các bạn cách sử dụng và tập xà đơn đa năng đúng cách và đem lại hiệu quả nhanh chóng nhất. Hãy tập luyện đúng cách để đem lại hiệu quả cao cho sức khỏe nhé.

Hướng dẫn sử dụng và tập xà đơn treo tường đa năng đúng cách

Khi xà đơn treo tường phía trên khung cửa, đây là vị trí phổ biến cho nhiều bài tập khác nhau. Cách sử dụng xà đơn treo tường từ phía trên cao, khi bạn giơ thẳng hai tay lên này thích hợp cho các bài tập tăng chiều cao, định hình xương. Ví dụ cụ thể một vài bài tập cho các bạn như sau:

Bài 1. Hai tay giơ thẳng hết mức, thả lỏng vịn vào xà đơn đa năng. Từ từ bạn nâng hai chân vuông góc với thân người, hít đều và buông nhẹ xuống. Tương tự lần 2 bạn thay thế bằng động tác co chân ép vào thân người. Cứ như vậy luyện tập 20 nhịp rồi ngừng.

Bài 2. Hai tay vịn xà đơn, thả lỏng từ từ dùng lực tay kéo người lên. Song song, bạn hít thật sâu cho khí tràn vào lồng ngực. Sau đó, nhẹ nhàng hạ người xuống và thở ra.

chong-day-hieu-qua

Các bài tập hít xà và đu xà hiệu quả

Đây là 2 bài tập thông dụng có thể sử dụng với xà đơn đa năng hoặc xà đơn gắn cửa thông thường.

Tiếp theo, Thể Thao Kim Thành sẽ giới thiệu các bạn các bài tập khó hơn và cần đến xà đơn đa năng hô trợ. Nên sử dụng xà đơn đa năng Wall Pull Up Bar P90X để sử dụng. Đây được cho là xà đơn đa năng được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng và độ bền.

Bài 3: Xà đơn nằm ngang hong sẽ giúp bạn tập những bài tập căng giãn cơ, gập ép bụng.

Thực hiện: Bạn có thể đặt 1 chân lên thanh xà, kế tiếp ép người, tay chạm vào bàn chân, giữ chặt 30 giây. Lần lượt đổi bên giúp cho bạn giãn cơ, được xem như động tác khởi động.

su-dung-xa-don-da-nang

Bài tập chống đẩy và tập cơ ngực hiệu quả

Bài 4: Xà đơn đa năng được lắp đặt tại vị trí thấp bằng mắt cá chân hỗ trợ một vài động tác như gập bụng, hít đất.

Bài 5: Là bài tập chống đẩy. Bạn hãy để xà đơn đa năng xuống phía dưới và dùng sức của cơ thể chống đẩy trên xà đơn đa năng. Bài tập này sẽ giúp bạn sẽ có được cơ ngực và cơ tay cực săn chắc và to khỏe.

Lưu ý khi sử dụng với xà đơn đa năng:

- Một điều chú ý cực kỳ quan trọng mà ai cũng phải cần biết khi sử dụng chiếc xà đơn gắn cửa đa năng này đó là:Trong quá trình lên xà các bạn phải lên theo chiều đăng vặn chặt xà vào tức là trọng lượng của bản thân mình khi lên xà phải trùng với chiều chặt vào của xà đơn.Như vậy khi các bạn càng lên xà thì xà càng chặt vào sẽ có độ an toàn tuyệt đối khi tập.

luu-y-khi-su-dung-xa-don-da-nang

Lưu ý khi sử dụng xà đơn

- Trước khi lên xà các bạn phải kiểm tra tất cả về độ chắc chắn cũng như các mối hàn hay các kết cấu xem có vấn đề gì không.Đặc biệt là 2 đầu cao su chịu lực phải là cao su màu trắng có vân,dẻo và làm bằng silicon vì 2 đầu này nó trực tiếp tạo ra độ ma sát và bám hút cho thân xà.

>>> Xem ngay: Chế độ dinh dưỡng cho người tập xà đơn hiệu quả nhanh <<<

Trên đây là cách sử dụng và các bài tập xà đơn đa năng đơn giản. Các bạn có thể tham khảo vào tập đúng cách và hiệu quả. Nếu khách hàng đang có nhu cầu mua xà đơn đa năng, xà đơn treo tường, xà kép giá rẻ, uy tín. Hãy liên hệ Hotline: 0966789588 để được tư vấn và giao hàng nhanh chóng tại nhà.

Chat zalo