Hiểu rõ về cấu tạo trụ bóng rổ và cách chọn dụng cụ bóng rổ phù hợp

Ngày đăng: 30-05-2024 02:59 | Danh mục: Tập Luyện

Bóng rổ là một trong những bộ môn thể thao rất được yêu thích nhất là với giới trẻ. Bộ môn này không chỉ giúp rèn luyện thể chất tốt mà còn giúp bạn tăng chiều cao vô cùng hiệu quả. Để tập luyện bộ môn bóng rổ này thật sự tốt thì bạn cần phải tìm hiểu rõ về cấu tạo trụ bóng rổ cũng như cách chọn dụng cụ bóng rổ thực sự phù hợp. 

Hiểu hơn về cấu tạo trụ bóng rổ

Cấu tạo của trụ bóng rổ gồm những phần như là vành rổ, lưới, cột, bảng rổ. Chi tiết cấu tạo cho từng phần như sau:

Phần thân cột trụ bóng rổ

Với phần thân thì luôn là phần quan trọng của trụ, chúng có nhiệm vụ là nâng đỡ các chi tiết còn lại. Phần cột được làm từ khung sắt chắc chắn và dày dặn. Nó được lắp cố định tại một chỗ hoặc là có bánh xe di chuyển. Có một số loại cột có thể điều chỉnh được độ cao phù hợp với chiều cao của người sử dụng.

Phần thân cột trụ bóng rổ

Phần thân cột trụ bóng rổ

Phần bảng đỡ rổ

Khi nhìn vào trụ bóng rổ bạn cũng sẽ thấy bảng đỡ hay còn gọi là bảng chắn bóng. Bộ phận này được làm từ gỗ hoặc là nhựa tổng hợp. Công dụng của chúng là giúp chắn bóng, cho bóng không bị bắn về sau. Bảng đỡ cũng sẽ được thiết kế với tỷ lệ của trụ bóng rổ. Kích thước tiêu chuẩn của trụ bóng sẽ là rộng 1.8m cao 1.05m. Đây chính là kích thước chung, trên thực tế cũng sẽ có 1 số loại trụ kích thước nhỏ hơn dành cho những bạn có tuổi nhỏ và có chiều cao thấp hơn.

Phần bảng đỡ rổ

Phần bảng đỡ rổ

Phần vành rổ và phần lưới

Vành rổ được làm từ sắt, có đường kính tiêu chuẩn sẽ là 45cm. Lứa tuổi học sinh hay trẻ con sử dụng sẽ có kích thước nhỏ hơn khoảng từ 35 đến 40cm. Lưới được gắn liền với phần vành rổ và liên kết với nhau thông qua 10 hoặc là 12 cái móc có sẵn. Phần lưới của trụ bóng rổ được là từ những sợi tổng hợp, chúng được đan xen với nhau. Loại lưới này chỉ nên sử dụng trong những nhà tập đa năng, các phòng thi đấu. Nếu như lắp bên ngoài trời, nắng mưa gió bão thường xuyên cũng sẽ bị hỏng và bị mục nát.

Phần vành rổ và phần lưới

Phần vành rổ và phần lưới

Hiểu cơ bản về trụ bóng rổ

Tại các trường học, khu công viên bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những chiếc trụ bóng rổ trong sân tập thể dục. Đây chính là bộ môn thể thao năng động giúp chúng ta rèn luyện thể thao cũng như tăng chiều cao. Bên cạnh đó, trụ bóng cũng có thể điều chỉnh linh hoạt, chỉnh được cao thấp cho người tập.

Hiểu cơ bản về trụ bóng rổ

Hiểu cơ bản về trụ bóng rổ

Những cách chọn dụng cụ bóng rổ phù hợp tốt nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu trụ bóng rổ khác nhau. Nếu như bạn chưa hiểu và mới tìm hiểu về dòng sản phẩm này thì hãy thâm khảo một số kinh nghiệm chia sẻ dưới đây:

- Chọn loại trụ bóng thấp dành cho học sinh tiểu học nhưng vẫn phải đảm bảo trụ cao hơn chiều cao của trẻ.

- Khi đã xác định được đối tượng mua mà chọn vị trí đặt trụ bóng ở trong nhà hay là ở ngoài trời. Từ đó cũng sẽ chọn được vành rổ và phần lưới cho thật sự phù hợp.

- Hãy dựa vào chi phí có thể đầu tư mà chọn loại trụ bóng thật sự phù hợp.

- Mức giá trung bình của trụ bóng là từ 6 triệu, cũng có loại trụ bóng cao cấp có mức giá lên đến 50 triệu. Do vậy có bao nhiêu thì nên chọn loại trụ thật sự phù hợp so với tài chính mà mình có.

- Hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi lắp đặt, tham khảo mức giá khác nhau trên các trang website bán dụng cụ bóng rổ trước khi bạn quyết định mua chúng.

Những cách chọn dụng cụ bóng rổ phù hợp tốt nhất

Những cách chọn dụng cụ bóng rổ phù hợp tốt nhất

Như vậy bạn đã hiểu rõ hơn về cấu tạo trụ bóng rổ cũng như cách chọn dụng cụ bóng rổ phù hợp. Hy vọng với những thông tin cực hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được mẫu trụ bóng rổ phù hợp và chất lượng hơn bao giờ hết.

Chat zalo