Incline push up - Bài tập giúp tăng cơ ngực dưới nhanh chóng

Ngày đăng: 07-09-2022 04:26 | Danh mục: Tập Luyện

Nếu bạn đang mong muốn cơ ngực dưới được nảy nở, săn chắc hơn thì bạn hãy lựa chọn tập Incline push up. Bài tập này sẽ tập như thế nào rất nhiều gymer luôn quan tâm và bắn khoăn. Hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo nhanh cách tập luyện cùng với Incline push up ngay nhé.

1. Tìm hiểu push up là gì? Incline push up là gì?

Push up dịch ra tiếng Việt có nghĩa là hít đất. Còn Incline push up nghĩa là hít đất nghiêng lên. Đây chính là biến thể của hít đất cơ bản và khi bạn thực hiện thì vị trí của tay sẽ đặt ở trên cao hơn so với chân. Theo các chuyên gia thể hình, các động tác trong bài tập Incline push up sẽ giúp tác động đến chính cơ ngực và cũng tác động đến một phần của cơ tay say, cơ vai. So với động tác hít đất cơ bản thì kiểu tập Incline push up sẽ giúp giảm bớt được áp lực đến cánh tay cùng vai đồng thời sẽ tác động chính vào cơ ngực dưới.  Trong thực tế Incline push up cũng sẽ phù hợp hơn để áp dụng đến với những bạn mới tập hít đất hoặc là với những người mioons tập chuyên dâu cho nhóm cơ ngực dưới của mình.

Tìm hiểu push up là gì? Incline push up là gì

Tìm hiểu push up là gì? Incline push up là gì

2. Hướng dẫn tập luyện Incline push up hiệu quả

- Tư thế bắt đầu đứng đối diện với băng ghế, thành giường hoặc là với mép bậc thềm.

- Sau đó bạn đặt tay lên trên với mép của ghế, khoảng cách hai tay rộng hơn so với vai một chút. Lúc này cánh tay duỗi thẳng và vuông góc với thân người nhưng bạn nên chú ý không được khóa khuỷu tay. Hãy điều chỉnh vị trí của bàn chân làm sao để toàn bộ thân người sẽ tạp thành một đường thẳng.

- Gấp khuỷu tay lại rồi từ từ hạ thấp ngực xuống gần với cạnh ghế bạn nhớ là hít vào khi thực hiện động tác này và lưu ý là hãy giữ cho cơ thể được thẳng cũng như căng cứng trong suốt quá trình bạn chuyển động. 

- Hãy dừng lại một chút với vị trí dưới cùng rồi sau đó bạn thở ra hãy duỗi thẳng cánh tay nhằm nâng cơ thể về với vị trí ban đầu.

- Lặp lại toàn bộ động tác Incline push up để tiếp tục bài tập cho đến khi bạn đạt đủ số lần yêu cầu.

Hướng dẫn tập luyện Incline push up hiệu quả

Hướng dẫn tập luyện Incline push up hiệu quả

3. Một số lưu ý cần nắm vững khi tập luyện Incline push up

Khi bạn đã nắm chắc kỹ thuật chuẩn của Incline push up chắc chắn bạn sẽ phải áp dụng để có thể tự tin tập luyện hằng ngày. Không những thế, bạn cũng cần phải lưu ý đến những điều dưới đây để có thể thực hiện bài tập thật hiệu quả:

- Đầu tiên bạn cần phải khởi động thật kỹ toàn bộ cơ thể trước khi bạn bước vào tập hít đất. Bạn hãy thực hiện những bài tập khởi động đơn giản như là xoay hông, xoay gối, xoay vai... sẽ giúp cho cơ bắp được làm quen dần với sự vận động đồng thời giúp hạn chế được các chấn thương có thể xảy đến cũng như phát huy được tối đa hiệu quả cho bài tập này.

- Khi tập Incline push up thì khoảng cách hai tay của bạn nên được đặt rộng hơn so với vai một chút nhưng không được đặt quá rộng. Nếu như bạn đặt hai cánh tay cách nhau quá xa cũng sẽ làm giảm phạm vi chuyển động cũng từ đó làm giảm đi hiệu quả của bài tập. Bên cạnh đó, tư thế thân người cũng cần đảm bảo phải luôn tạo thành đường thẳng trong suốt quá trình thực hiện bài tập này.

- Phạm vi để chuyển động cần đủ nhằm phát huy được hiệu quả tốt nhất cụ thể đó là khi hạ thân người xuống cần đủ sâu và khi nâng người lên về với vị trí bắt đầu thì hai cánh tay cần phải duỗi thẳng không khóa khớp.

- Nhịp thở cũng cần phải chuẩn trước khi thực hiện bài tập này đó chính là lúc hạ người xuống hít vào và khi nâng người thì thở ra.

Một số lưu ý cần nắm vững khi tập luyện Incline push up

Một số lưu ý cần nắm vững khi tập luyện Incline push up

4. Bài tập biến thể của Incline push up

Incline push up là biến thể của Push Up cơ bản nhưng Incline push up lại có thể một số biến thể khác nữa và cũng sẽ có những cách tập khác nhau nữa. Cụ thể là nếu tay của bạn mà yếu và bạn cũng cảm thấy khó khăn trong việc giữ thẳng thân người lúc tập thì bạn có thể chống đầu gối xuống sàn thay vì bạn chống mũi chân. Với cách tập này bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn so với kỹ thuật đã được chia sẻ ở trên. Bên cạnh đó, để tăng độ khó cho bài tập thì bạn có thể đặt tay ở trên bề mặt kém ổn định như là bóng tập gym, bóng Bosu hoặc là nâng một chân lên khỏi sàn nhằm thử thách sức mạnh cũng như là khả năng để giữ thăng bằng của mình hơn nữa.

Bài tập biến thể của Incline push up

Bài tập biến thể của Incline push up

Nếu bạn đang tìm hiểu về Incline push up thì hãy tham khảo thật kỹ bài viết này nhé. Chắc chắn với những chia sẻ hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể tập luyện cùng với Incline push up thật sự phù hợp và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Chat zalo