Những điều cần lưu ý khi bà bầu tập luyện yoga

Ngày đăng: 05-06-2019 03:08 | Danh mục: Tập Luyện

Như mọi người đều biết, bộ môn yoga là một trong những bộ môn thể thao khá phổ biến hiện nay ở nước ta. Nó phù hợp tập luyện với tất cả các lứa tuổi cũng như các đối tương. Đặc biệt là bộ môn này có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe, giảm stress, giảm căng thẳng mệt mỏi và giúp chị em sở hữu một thân hình thon gọn

Như mọi người đều biết, bộ môn yoga là một trong những bộ môn thể thao khá phổ biến hiện nay ở nước ta. Nó phù hợp tập luyện với tất cả các lứa tuổi cũng như các đối tương. Đặc biệt là bộ môn này có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe, giảm stress, giảm căng thẳng mệt mỏi và giúp chị em sở hữu một thân hình thon gọn ngoài ra với những chị em đang trong quá trình thai thì thì việc tập luyện bộ môn yoga này còn giúp các chị em an thai cực kỳ tốt giúp cả mẹ lẫn bé khỏe mạnh hơn. Tuy là bộ môn yoga này mang lại rất nhiều lợi ích đến cho người tập luyện như vậy nhưng nếu bạn không tập luyện đúng cách thì chúng phản lại tác dụng và có thể gây ảnh hưởng xấu đến người tập đặc biệt là đối với những chị em đang trong quá trình mang thai. Chính vì vậy để hỗ trợ các chị em mang thai có được những bài tập tốt nhất thì trong bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc biết những điều cần lưu ý khi bà bầu tập luyện yoga để bạn đọc có thể tham khảo thêm.

bà bầu tập luyện hít thở

bà bầu tập luyện hít thở

Lựa chọn động tác tập luyện phù hợp

Với những người bình thường thì việc lựa chọn các động tác yoga thì dễ dàng hơn, đối với những chị em đang mang thai thì việc lựa chọn những bài tập yoga thì khó khăn hơn. Bởi trong bộ môn yoga có rất nhiều động tác tập luyện khó mà các chị em mang thai không nên tập bởi rất dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến em bé trong quá trình mang thai. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn những động tác tập luyện đơn giản cũng như phù hợp với thể chất của mình để có thể tập luyện hàng ngày như vậy sẽ mang lại những lợi ích tốt nhất cho chị em. Giúp cả mẹ và bé có tinh thần cũng như sức khỏe tốt nhất.

thực hiện các động tác đơn giản

thực hiện các động tác đơn giản

Tập luyện dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ

Khác với những người bình thường thì trong quá trình thai kỳ không phải thời gian thai kỳ nào bạn cũng có thể tập luyện yoga được. Trong thời gian mang thai cũng có giai đoạn các mẹ không nên tập luyện yoga để tránh làm ảnh hưởng đến thai nhi. Chính vì vậy các mẹ nên đi tham khảo ý kiến của các bác sĩ trực tiếp theo dõi thai của bạn để nhận được những sự tư vấn tốt nhất cho việc tập luyện yoga của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng dụng cụ yoga hỗ trợ

Để đảm bảo được an toàn nhất trong quá trình tập luyện kể cả đối với những người bình thường thì các mẹ nên lựa chọn những dụng cụ tập yoga hỗ trợ tập luyện tốt nhất như thảm tập yoga, bóng tập yoga hay khăn trải thảm tập yoga để tránh các trường hợp trơn trượt gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé trong quá trình tập luyện của mình.

một số động tác dành riêng cho bà bầu

một số động tác dành riêng cho bà bầu

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Điều này là cực kỳ cần thiết với các mẹ bầu, việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể ngoài việc giúp bạn có được nguồn năng lượng để hoạt động trong một ngày làm việc thì chúng cũng cung cấp các chất dinh dưỡng cho thai nhi giúp thai nhi có thể phá triển khỏe mạnh hơn không bị thiếu chất trong quá trình thai kỳ của mình.

Xem thêm:Bài tập toàn thân với bóng Yoga trong 15 phút

Không nên tập quá lâu trong một buổi tập luyện

Trong thời gian mang thai thì mục đích duy nhất của bạn chính tập luyện để an thai cũng như tăng cường sức khỏe chứ không phải để giảm cân. Chính vì vậy các mẹ bầu không nên tập luyện quá lâu gây mất sức và khiến cơ thể mệt mỏi gây ảnh hưởng đến thai nhi. Mỗi buổi tập bạn chỉ nên tập từ 30-45 phút là hợp lý nhất giúp cả mẹ và bé khỏe mạnh hơn.

Trên đây là một số điều cần lưu ý nhất đối với những người đang mang thai muốn tập bộ môn yoga, hy vọng với những chia sẻ này của chúng tôi bạn sẽ có được những bài tập yoga bổ ích nhất và có một sức khỏe tốt nhất. Ngoài ra tại siêu thị Thể Thao Kim Thành còn cung cấp đầy đủ các loại dụng cụ tập yoga chất lượng tốt nhất bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 0966.789.588 hoặc truy cập địa chỉ website: https://thethaokimthanh.vn/ để tham khảo thêm thông tin chi tiết nhé.

Chat zalo