Hướng dẫn làm xà đơn tự chế tại nhà cực đơn giản

Ngày đăng: 03-11-2022 04:16 | Danh mục: Tập Luyện

Làm xà đơn tự chế luôn là biện pháp hữu hiệu để bạn có thể tiết kiệm ngân sách mà vẫn rèn luyện thể dục thể thao, thể chất một cách hiệu quả nhất. Nhưng với nhiều người hiện nay thì việc làm này vẫn còn khó khăn và không biết nên bắt đầu từ đâu. Đừng lo lắng hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo những hướng dẫn cách làm xà đơn tại nhà tự chế cực đơn giản nhất nhé.

1. Hướng dẫn làm xà đơn tự chế trong nhà cực hiệu quả

- Đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị một đoạn ống phi 34 với độ dày đảm bảo, có khả năng chịu lực tốt cùng với đó là hai miếng thép lá dày khoảng từ 4 - 5mm, máy khoan chuyên dụng, thước đo, nở và ốc vít.

- Tiếp đến bạn đo thật chính xác khoảng cách hai bên vị trí lắp xà đơn xem là bao nhiêu và sau đó tính toán rồi cắt ống thép thật phù hợp cùng với khoảng cách đó.

- Bạn hãy ra thuê hoặc là nhờ thợ hàn, hàn hai miếng thép lá đã được chuẩn bị trước đó vào với hai đầu của ống thép, mối hàn cũng cần phải được đảm bảo chắc chắn cũng như có tính thẩm mỹ nữa.

- Tiếp đến bạn sử dụng máy khoan để có thể tạo được vị trí bắt ốc ở hai đầu của ống thép chính xác nhất đó là khoan vào vị trí của miếng thép lá và nên khoan ở mỗi đầu khoảng 4 vị trí bắt ốc.

- Bạn cũng có thể phun sơn để dụng cụ tập cà của mình được đẹp hơn mà không bị gỉ sét khi sử dụng lâu ngày rồi để cho nó khô.

- Sau đó bạn bắt đầu lắp đặt bằng cách là xác định được chiều cao lắp dụng cụ tập xà đơn rồi đánh dấu, sử dụng khoan để khoan những vị trí bắt ốc. Tiếp đến chúng ta sử dụng nở để đóng vào vị trí vừa khoan trên tường
rồi cuối cùng lại tiến hành lắp xà đơn.

Hướng dẫn làm xà đơn tự chế trong nhà cực hiệu quả

Hướng dẫn làm xà đơn tự chế trong nhà cực hiệu quả

Việc làm xà đơn tại nhà mang lại rất nhiều lợi ích như là không mất quá nhiều thời gian, không tốn quá nhiều vật liệu và tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên chúng cũng có những nhược điểm như là để lại dấu khoan trên tường, khiến tường bị mất tính thẩm mỹ, chỉ dùng được cho người lớn và nhiều gia đình sẽ không có không gian phù hợp để áp dụng làm xà đơn này.

2. Hướng dẫn cách làm xà đơn ngoài trời đơn giản nhất

- Bạn hãy chuẩn bị những dụng cụ gồm có xô để đựng bê tông, 4 thanh thép phi 12 dài khoảng chừng 2,5m nhiều đoạn thép phi 6 dài khoảng 8cm thép buộc 1 ly, xi măng, cát, đá 1x2 và 1 ống thép phi 34 dài khoảng hơn 1m.

- Buộc 2 thanh thép phi 12 với nhau bằng cách đoạn thép phi 6 ở giữa giống như là kết cấu thép làm trụ móng xây nhà, sử dụng lõi thép ở trong cột xà đơn sẽ chắc chắn hơn nhằm đảm bảo an toàng, bền lâu.

- Tiếp đến bạn sử dụng ván gỗ để làm khuôn đổ cột tập xà đơn với chiều dài của khuôn khoảng 2.5m độ rộng là 10cm cùng độ dày sẽ là 10cm.

- Bạn trộn xi măng, cát và 1x2 thành hỗn hợp bê tông rồi sau đó đổ bê tông vào với khuôn đã tạo trước đó nhớ đặt thanh sắt vừa kết cấu ở trên vào với 2 cột của xà đơn.

- Với đầu của mỗi cột xà bạn nhớ là cho 1 thanh tròn với đường kính lớn hơn thanh tay xà 1 chút nhằm tạo điểm lắp thanh xà, điểm này phải thật cân đối ở cả 2 cột, ở 2 đầu còn lại bạn cần phải cho thêm 1 thanh sắt nhằm giúp cột được chắc chắn hơn khi mà bạn lắp đặt.

- Bạn cứ để cho xà khô tự nhiên rồi sau đó bạn tìm vị trí để lắp xà đơn ngoài trời. Hãy đo khoảng cách giữa 2 cột xà thật phù hợp cũng như đào hố để chôn 2 cột xà xuống. Khi cột đã được chôn thật chắc chắn bạn hãy lắp thanh tay xà vào là đã hoàn thiện xong sản phẩm vậy là bạn cũng có một khung xà đơn thật sự chắc chắn nhằm tập luyện.

Hướng dẫn cách làm xà đơn ngoài trời đơn giản nhất

Hướng dẫn cách làm xà đơn ngoài trời đơn giản nhất

Ưu điểm của việc làm xà đơn ngoài trời là sản phẩm chắc chắn, bền và thực hiện được mọi bài tập xà đơn, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên nhược điểm của cách làm này là phải trải qua khá nhiều công đoạn khác nhau, cần chuẩn bị nhiều vật liệu khác nhau nhưng tính thẩm mỹ cũng không cao như là dụng cụ đi mua.

3. Địa chỉ mua dụng cụ tập xà đơn tại nhà ở đâu uy tín nhất?

Dù là bạn tự làm xà đơn trong nhà hay là ngoài trời thì cũng phải bỏ ra thời gian và công sức để tự làm một chiếc xà đơn tàm tạm. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự muốn có được một chiếc xà đơn phù hợp hơn với những bài tập gym của mình hay là mang tính thẩm mỹ thì hãy tìm đến những địa chỉ để mua dụng cụ tập xà đơn thật chuyên nghiệp và bắt mắt. Bạn có thể tìm đến Thể thao Kim Thành để lựa mua những dòng sản phẩm dụng cụ tập gym thật sự hữu ích và chất lượng hơn bao giờ hết cùng với đó là mức giá thành sản phẩm cũng vô cùng ưu đãi nữa.

 Địa chỉ mua dụng cụ tập xà đơn tại nhà ở đâu uy tín nhất

Địa chỉ mua dụng cụ tập xà đơn tại nhà ở đâu uy tín nhất

Trên đây là hướng dẫn làm xà đơn tự chế tại nhà cực đơn giản. Hy vọng với những hướng dẫn cực hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể tự làm một chiếc xà đơn cực đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.
 

Chat zalo