Lắc vòng có gây đến vô sinh hay không?

Ngày đăng: 05-01-2018 10:36 | Danh mục: Tập Luyện

"Lắc vòng có gây đến vô sinh hay không?" Với câu hỏi này thì khác nhiều chị e phụ nữ quan tâm đến vấn đề này. Vậy việc lắc vòng có gây đến vô sinh hay không? Cùng Thể thao Kim Thành tìm hiểu nhé!

Bạn đang muốn giảm lượng mỡ thừa ở vùng bụng, bạn đã lựa chọn cho mình cách lắc vòng hằng ngày. nhưng việc lắc vòng như vậy nhiều chị em lại sợ vô sinh hay lắc vòng eo xuống vòng hông to ra. Vậy với suy nghĩ nãy có đúng hay không? 

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc lắc vòng thường xuyên như: lắc vòng giảm eo nhưng khi dừng tập một thời gian lại eo to nhanh hơn hay lắc vòng va đạp vùng xương chậu buồng trứng dễ gây vô sinh... Vậy lắc vòng thực sự có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Lắc vòng thường xuyên thì có gây đến vô sinh hay không?


Có rất nhiều người  ban đầu thì rất háo hức tập luyện lắc vòng bởi hiệu quả giảm vòng eo là thật. Tuy nhiên thì có rất nhiều lại cho rằng "lắc vòng sẽ dễ gây đến bị vô sinh" vì khi tập luyện vòng sẽ va đập vùng xương chậu, buồng trứng ảnh hưởng đến viếc sinh đẻ. Không chỉ từ chối những loại vòng mây truyền thống, kể cả những vòng tràng hạt gỗ chuyển động xoay tròn có tác dụng massage đánh tan mỡ thừa cũng bị tẩy chay bởi tin đồn "vô sinh".

Vậy lắc vòng có ảnh hưởng đến sự sinh sản hay không?

Theo nghiên cứu của các nha y học thì việc lắc vòng rất tốt cho sức khỏe chị em và không có chuyện gây vô sinh. Bởi hoạt động lắc vòng chủ yếu chỉ tác động vùng trên xương hông, trong khi đó buồng trứng và tử cung nằm phía dưới nên dù chiếc vòng có nặng hay to đến mấy cũng không ảnh hưởng tới bộ phận sinh sản. Theo các bác sĩ chuyên gia hàng đầu thì chỉ khi phụ nữ đang mang mang bầu 3 cho đến 4 tháng ngừng tập lắc vòng. Vì thai nhi được 3-4 tháng thai nhi lên cao thì vùng xương hông lắc vòng mới gây ảnh hưởng.

Không những vậy, việc lắc vòng thường xuyên chỉ tác động đến các nhóm cơ ở bên ngoài thành vụng, Khi bạn lắc vòng nó không đủ mạnh để làm ảnh hưởng đến bên trong. Chính vì vậy, việc bạn lắc vòng thường xuyên nó không hề gây nghiêm trọng đến vô sinh. Ngược lại hoàn toàn thì các nghiên cứu đã cho thấy việc vận động thường xuyên ít nhất 30 phút một ngày còn có tác dụng giảm đi tỉ lệ vô sinh. Ngoài lắc vòng, các loại hình thể dục như đi bộ nhanh, yoga, gập bụng kết hợp với ghế cong tập cơ bụng... đều rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt với phụ nữ thừa cân, béo phì, việc tập luyện thể dục sẽ cải thiện đáng kể khả năng sinh sản.

Cách lắc vòng một cách đúng để chúng ta đạt hiệu quả cao nhất.

Không những vậy việc lắc vòng thường xuyên mỗi ngày thì cũng phải kết hợp chế độ ăn uống một cách lành mạnh để đạt kết quả cao nhất.

Dưới đây là những kỹ thuật để tránh cho cơ thể bị mỏi nhức, đau mắt đi sức:

- Khi tập bạn phải đứng lưng thẳng, thả lỏng cơ thể, 2 chân đặt rộng ra ngang 2 vai, tay trái phải dang rộng, tay phải giữ vòng trên eo.

- Chân và vai đứng như tư thế ban đầu, dùng lực ở phần eo và hông lắc vòng theo chiều kim đồng hồ. Mới đầu tập luyện với tốc độ chậm, vừa phải để cơ thể thích nghi dần.

Theo các huấn luyện viên thể hình, lắc vòng là phương pháp đốt cháy mỡ thừa, giảm kích thước vòng 2 hiệu quả. Hãy kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh và những lưu ý sau đây khi tập luyện để sớm có một vóc dáng cân đối:

- Sử dụng vòng lắc cân đối với trọng lượng cơ thể của mình.

- Chọn quần áo để tập luyện phải gọn gàng, một cách thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt nhất trong quá trình tập luyện.

- Trước khi vào lắc vòng thì bạn phải khởi động kỹ trước khi bắt đầu vào bài tập.

- Khi lắc vòng với vận tốc đều và tăng dần tốc độ khi cơ thể đã thích ứng.

- Trong thời kỳ "đèn đỏ" thì bạn tuyệt đối không được tập nhé, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Bài viết lắc vòng có gây vô sinh hay không trên đây đã giúp các bạn giải đáp băn khoăn lắc vòng có ảnh hưởng đến sinh sản không. Để có được vòng hai săn chắc, bên cạnh tập luyện chăm chỉ cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học mới đạt được kết quả cao nhất.

Chat zalo