Phụ nữ đang mang thai có nên tập Gym không?

Ngày đăng: 07-11-2017 11:55 | Danh mục: Tập Luyện

Phụ nữ đang mang thai có nên tập Gym không? Sau tháng bao nhiêu thì mẹ bầu mới tập được Gym? Lợi ích là gì?... Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé các mẹ bầu.

Phụ nữ mang thai nên tập Gym ở tháng thứ bao nhiêu?

Nhiều chị em muốn tập Gym nhưng không biết mình nên tập Gym ở thời điểm tháng nào?  Phụ nữ ở thai kì được 3 tháng thì có thể tập được Gym. Cho dù đến sau tháng thứ 3 của thai kỳ bạn vẫn thích ngủ và nghỉ ngơi. Nhưng bạn nên cố gắng 1 chút, bạn có thể bắt đầu chế độ tập luyện thể dục khi mang thai một cách an toàn rồi đấy. Nếu ít vận động trước khi mang thai, bạn nên nói chuyện với bác sĩ về kế hoạch tập thể dục trước khi bắt đầu.

Thảm khảo thêm: Cách tập gập bụng kết hợp với bài Sit ups

Phụ nữ đang mang thai có nên tập Gym không 

Phụ nữ mang thai thì có nên tập với dụng cụ thể thao như: tạ, tạ tay hay máy tập thể dục,... không?
Tháng đầu khi phụ nữ mang thai thì các bà bầu không nên vận động mạnh do lúc này thai còn chưa phát triển và chưa được ổn định. Tuy nhiên, trong suốt quá trình mang thai các mẹ bầu nên có một chế độ tập luyện điều độ để có thể nâng cao sức khỏe cho mẹ và bé và cũng là điều kiện để sau này sinh dễ hơn.

Những điều phụ nữ có thai cần lưu ý tập Gym

Phụ nữ đang mang thai có nên tập Gym

Để đạt được kết quả tốt nhất và có những bài tập phù hợp với thể trạng sức khỏe của mối bà bầu, trước khi luyện tập với các loại máy tập thể dục  bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ.

Trong suốt quá trình mang thai các mẹ bầu nên có một chế độ tập luyện điều độ

Ở những tháng thai đã phát triển ổn định bạn nên tập Gym và các môn thể thao nhẹ nhàng như bơi lội hay đạp xe nhẹ nhàng.

Đặc biệt cho những mẹ bầu khi mà có biểu hiện dưới đây thì tuyệt đối không được tập Gym:

– Khi mẹ bầu thấy huyết áp tăng, không ổn định hay bị nhức đầu.

– Cơ thể khi mà cảm thấy không khỏe hay bị hoa mắt - chóng mặt và nhất là khi em bé quẫy đạp nhiều.

– Khi mẹ bầu thấy mình bị chảy máu âm đạo, vỡ màng ối hay bị co thắt dạ con.

– Mẹ bầu mà bị bệnh về tim hoặc đac có tiền sử về bệnh tim.

Lợi ích khi mang thai tập thể dục điều độ

Lợi ích khi mang thai tập thể dục điều độ

Việc tập Gym hoặc tập luyện với các máy tập thể dục điều độ trong suốt thai kỳ sẽ giúp bạn có thể kiểm soát cân nặng, giảm được sức ép cho các khớp xương khi mang thai. Bên cạnh đó, khi bạn mang thai phải đối mặt với những thay đổi bất thường của tâm sinh lý chính vì thế việc tập luyện hợp lý sẽ giúp cân bằng tâm trạng và giảm stress và cho bạn giấc ngủ sâu hơn.

Hơn nữa, việc tập Gym khi mang thai cũng sẽ giúp mẹ bầu giảm được các cơn đau lưng, các cơn đau dạ con lúc sinh và  có chắc chắn sẽ có đầy đủ sức khỏe để phục hồi nhanh sau khi sinh.

Không chỉ tốt cho mẹ mà còn tốt cho cả bé, việc tập với máy tập thể dục có kế hoạch trong lúc mang thai cũng sẽ cải thiện việc trao đổi chất và tăng cường tuần hoàn máu giúp bé nhận được nhiều dưỡng chất tối ưu để phát triển toàn diện.

Một số lưu ý khi bà bầu tập Gym hay với các máy tập thể dục

Một số lưu ý khi bà bầu tập Gym hay với các máy tập thể dục

– Khi bạn đang mang thai thì nên mặc đồ rộng để tập, từ đó sẽ làm cho bạn thoải mái và đặc biệt là nên chọn những chất liệu vải mềm thấm hút mồ hôi.

– Cần cho cho mình đôi giày thể thao phù hợp vừa với chân mình.

– Cần giới hạn và khả năng chịu đựng của mình và tuyệt đối là với người đang mang thai thì không tập quá sức.

– Bên cạnh việc tập Gym nhẹ nhàng, bạn cũng có thể tập luyện thêm những môn thể thao như đi bộ nhanh, bơi lội hay đạp xe với xe đạp thể dục… Đây đều là những bài tập tốt cho thai phụ.

Chat zalo