Kinh nghiệm mua xe đạp tập thể dục "chuẩn không cần chỉnh"

Ngày đăng: 14-09-2022 04:12 | Danh mục: Tập Luyện

Xe đạp tập thể dục từ lâu đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhiều bạn muốn tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe. Thế nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng mua được chiếc xe đạp tập thể dục phù hợp nhất. Đừng lo lắng hãy cùng Thể Thao Kim Thành tham khảo nhanh những kinh nghiệm mua xe đạp tập thể dục "chuẩn không cần chỉnh" thật sự  hữu ích dưới đây nhé.

1. Lợi ích của việc tập luyện với xe đạp tập thể dục

Xe đạp tập thể dục mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Cơ bản xe đạp tập thể dục sẽ có những tác dụng như sau:

- Đạp xe 20 đến 30 phút mỗi ngày hệ tim mạch của bạn sẽ hoạt động tốt hơn. Bởi lẽ khi tập luyện nhịp tim tăng, sức mạnh cơ bắp cũng tốt đồng thời mồ hôi cũng sẽ đổ ra rất nhiều giúp cho khả năng về hiếu khí tăng lên.

- Theo các nghiên cứu của y tế Harvard cơ thể bạn có thể tiêu hao khoảng 400 calo sau khoảng 30 phút tập thể dục so với xe đạp. Tùy vào từng chỉ số cân nặng, giới tính, chiều cao, mức độ tập luyện... mà lượng calo sẽ khác nhau.

- Đạp xe làm cho cơ cùng dây chằng trở nên bền vững hơn, hoạt dịch được tiết ra nhiều, khớp cũng hoạt động được trơn tru, do đo bạn sẽ tránh được tình trạng đau khớp, đau cơ.

- Đạp xe thường xuyên với xe đạp tập thể dục sẽ giúp bạn giải tỏa áp lực, stress do công việc cuộc sống đem lại.

- Dễ dàng sử dụng cùng với xe đạp tập thể dục.

- Tiết kiệm chi phí: Xe đạp tập thể dục ở nhà có mức giá không hề cao chỉ với khoảng 1 triệu đồng là bạn cũng đã có thể sở hữu một sản phẩm chất lượng tương đối tốt. Hơn nữa bạn chỉ cần đầu tư cho một lần mà có thể tập được mãi mãi.

 Lợi ích của việc tập luyện với xe đạp tập thể dục

Lợi ích của việc tập luyện với xe đạp tập thể dục

2. Tiêu chí để lựa chọn mua một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà

Thấy được lợi ích mà xe đạp tập thể dục mang lại đối với sức khỏe thì chắc chắn bạn sẽ nóng lòng muốn sở hữu ngay một chiếc xe đạp thể dục tại nhà rồi đúng không. Thế nhưng bạn cũng cần phải quan tâm đến những tieu chí như sau:

2.1. Tham khảo mức giá xe đạp tập thể dục

Trên thị trường hiện nay các dòng sản phẩm xe đạp tập thể dục có nhiều mẫu mã, đa dạng kiểu dáng và mức giá thành cũng phong phú khác nhau. Mức giá xe đạp tập thể dục hiện nay khá rẻ chỉ khoảng từ 1 đến 5 triệu đồng là bạn đã có thể
dùng tốt rồi. 

Tham khảo mức giá xe đạp tập thể dục

Tham khảo mức giá xe đạp tập thể dục

2.2. Tìm hiểu về thiết kế xe đạp tập thể dục

- Lựa chọn những chiếc xe đạp tập thể dục không có yên, bàn đạp rộng và bạn có thể đặt cả lòng bàn chân vào, cường độ tập cao nên dòng sản phẩm này phù hợp cho người trẻ. 

- Với những chiếc xe đạp tập thể dục có yên:  Dòng xe này luôn phù hợp với mọi đối tưởng kể cả người trẻ hay là người già.

- Với xe đạp tập thể dục có yên nhỏ: Phù hợp với những gia đình có không gian nhỏ hẹp.

- Với dòng xe đạp có phần ghế tựa lưng: Phù hợp với những người già đã có tuổi và với những bệnh nhân đang ở trong gia đoạn chỉnh hình, phục hồi chức năng.

Tìm hiểu về thiết kế xe đạp tập thể dục

Tìm hiểu về thiết kế xe đạp tập thể dục

2.3. Chọn xe phù hợp với nhu cầu tập luyện

- Dùng xe tập luyện để giảm cân: Bạn nên lựa chọn những dòng sản phẩm xe đạp tập chắc chắn, kháng lực mạnh mẽ để đốt cháy calo được tốt nhất.

- Mua xe dành cho người già để tăng cường sức khỏe: Lựa chọn những dòng xe đạp có chiều cao thấp, yên xe điều chỉnh lên xuống khi sử dụng.

- Mua xe đạp tập vật lý điều trị và phục hồi chức năng: Nên chọn những mẫu xe thiết kế chuyên biệt cho người lớn tuổi, trị liệu. Còn với những người bị nặng thì nên chọn những dòng xe có ghế tựa ở sau lưng ổn định cơ thể, đảm bảo an toàn hơn khi tập luyện.

Chọn xe phù hợp với nhu cầu tập luyện

Chọn xe phù hợp với nhu cầu tập luyện

3. Đánh giá các thương hiệu xe đạp tập thể dục hiện nay

3.1. Đánh giá mẫu xe đạp tập AirBike 

Mẫu xe đạp này phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như người già, bệnh nhân tai biến hay là các chị em phụ nữ... Các sản phẩm thương hiệu AirBike có mức giá vô cùng phải chăng và chỉ dao động khoảng từ 2 cho đến 3 triệu thôi. Thiết kế xe chắc chắn chân ốp nhựa, chống trơn trượt dùng với những người nặng đến khoảng 120kg, kích thước nhỏ gọn mà không tốn diện tích.

 Đánh giá mẫu xe đạp tập AirBike 

Đánh giá mẫu xe đạp tập AirBike 

3.2. Đánh giá mẫu xe đạp tập thương hiệu Mofit

Xe đạp thương hiệu Mofit được đánh giá là tốt ngang so với sản phẩm của AirBike. Thiết kế của xe cũng đẹp, tiện dụng và đạt được tiêu chuẩn chất lượng cao. Các thương hiệu Mofit được phân phối nhiều mẫu mã đa dạng phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và bạn có thể lựa chọn những mẫu xe có mức giá từ 1.5 đến 5 triệu hoặc là những mẫu xe đạp tập thể dục cao cấp có mức giá khoảng từ 5 cho đến 10 triệu đồng.

Đánh giá mẫu xe đạp tập thương hiệu Mofit

Đánh giá mẫu xe đạp tập thương hiệu Mofit

3.3. Đánh giá mẫu xe đạp tập thể thao Elip

Elip cũng là thương hiệu xe đạp tập thể dục được nhiều người quan tâm. Thiết kế xe nhỏ gọn, đẹp, tinh tế và được làm từ những dòng thép cao cấp với độ bền cao. Hơn nữa, xe cũng cung cấp rất nhiều bài tập liên quan đến hệ tim mạch giúp cho cơ thể được lưu thông máu tốt hơn. Mức giá của xe đạp Elip dao động khoảng từ 2 cho đến 5 triệu đồng.

Đánh giá mẫu xe đạp tập thể thao Elip

Đánh giá mẫu xe đạp tập thể thao Elip

Trên đây là kinh nghiệm mua xe đạp tập thể dục "chuẩn không cần chỉnh" mà Thể Thao Kim Thành muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể lựa mua được chiếc xe đạp phù hợp và hiệu quả hơn bao giờ hết.
 

Chat zalo