Hướng dẫn kỹ thuật đấm khi tập với bao đấm bốc

Ngày đăng: 06-11-2017 09:48 | Danh mục: Tập Luyện

Có rất nhiều bạn tập bao cát đấm bốc, nhưng cách tập đúng kĩ thuật thì hầu hết các bạn lại k biết. Chính vì vậy, hôm nay thể thao Kim Thành xin hướng dẫn các bạn về kỹ thuật đấm khi tập với bao đấm bốc

Với bộ môn Boxing thì hầu như ai cũng biết đến nhất là đối với dân tập thể hình - tập Gym. Boxing chính là môn thể thao để rèn luyện cơ thể, với cú đấm trời giáng khi bạn kết hợp với bao cát đấm bốc. Sau đây Thể thao Kim Thành xin chia sẻ một số bí quyết cơ bản trong tập luyện với bao đấm.

Tham khảo thêm: Tập võ có được sử dụng tới tạ hay không?

Kỹ thuật tập luyện với bao đấm bốc

Hướng dẫn kỹ thuật đấm khi tập với bao đấm bốc

Nếu như bạn không tập luyện cẩn thận trong suốt quá trình rèn luyện nhất là khi bạn luyện tập với bao cát đấm bốc thì nó rất dễ bị chấn thương. Chính vì như vậy, trước khi bạn vào tập luyện thì bạn cần phải quấn băng ở tay. Vì sao lại phải quấn băng ở tay? Chính là chúng ta để bảo vệ cổ tay, xương các ngón tay và đặc biệt là để tránh làm rách bao. Bạn nên chú ý rằng là trước khi bạn bước vào luyện tập thì bạn nên khởi động chân tay, khớp khoẳng chừng 5 cho đến 10 phút.

Để có được đòn đấm mang lại hiệu quả hơn  thì bạn nên để tay nắm chặt. Nhưng bạn không gồng, cổ tay của bạn cần phải thẳng, ngón giữa phải thẳng với xương ống tay.

Dưới đây là các tư thế, động tác, những đòn đấm cơ bản để bạn tập luyện kết hợp với bao đấm bốc

Tư thế để tập luyện:

Với tư thế để tập luyên với bao cát đấm bốc thì bạn phải có động tác là: Chân trái trước, chân phải sau, đầu gối cần phải trùng xuống, đứng theo mũi chân, hai tay cần phải nặm chặt, tay phải che cằm phải, tay trái che chính diện cằm, đẩy ra trước chừng 3 đấm, đầu hơi cúi, hóp bụng, mắt nhìn chếch lên.

Động tác để tập luyện:

Khi bạn tập với bao cát thì nên giữ cho mình có khoảng cách, cự ly là 1 bước chân với bao cát, tiến vào ra đòn rồi rút về, di chuyển xung quanh bao cát, kết hợp 4 đấm tay trái 1 đấm tay phải

Các đòn đấm cơ bản:

Đấm thẳng tay trái
Giữ tư thế chuẩn bị, chuyển trọng tâm sang chân trái, xoay gót, eo vai trái theo chiều kim đồng hồ đến khi thằng với bao cát thì duỗi nhanh tay trái ra đòn vào bao cát, tay phải che cằm phải.

Ra đòn xong chuyển trọng tâm dần về phải cho cân bằng, xoay chân, eo, vai về vị trí cũ chuẩn bị đòn mới.

Đấm thẳng tay phải
Giữ tư thế chuẩn bị, chuyển trọng tâm  sang chân trái, gót phải xoay ngược chiều kim đồng hồ, đưa eo, vai phải lên trước, lúc thảng với bao cát thì tung đòn đánh bằng tay phải, tay trái che cằm trái.

Đấm móc ngang tay trái
Giữ tư thế chuẩn bị, hơi hạ nắm đấm trái, xoay chân, eo, vai theo chiều kim đồng hồ, mở góc khuỷu tay, giữ nguyên góc mở và nhanh chóng tung đòn lên bao cát, lúc tiếp xúc, nắm đấm hơi chúc xuống, ngón cái ở dưới, ngón út ở trên, mu bàn tay hướng về mình ( đúng kỹ thuật thì xương đầu nắm đấm mới trúng bao cát). Các kỹ thuật còn lại tương tự như trên, chỉ chú ý là gót chân trái hơi xoay theo chiều kim đồng hồ một chút.

Đấm móc ngang tay phải
Kỹ thuật đấm giống tay trái, đổi tay và cách xoay ngược lại, chú ý hơi kéo chân phải lên một chút.

Kết hợp luyện tập 4 tộng tác với bao đấm mỗi mỗi ngày là biện pháp luyện tập đơn giản nhưng hiệu quả trong chiến đấu.

Hơn cả như vậy là khi bạn luyện tập boxing thì nó còn mang lại cho bạn sự giải tỏa về áp lực, thư giãn đầu óc rất tốt.

Chúng tôi đang có chương trình giảm giá khi mua bao đấm bốc tại Thể thao Kim Thành

Được sự tin cậy từ phía khách hàng sau nhiều năm hoạt động bán hàng, Thể Thao Kim Thành đang là nhà cung cấp dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng thể thao. Không chỉ uy tín về chất lượng và cửa hàng thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi giảm giá sản phẩm. Bạn có thể tham khảo tại web site về bao đấm: /bao-cat-dam-boc/ Hoặc có thể gọi điện trực tiếp đến bộ phận tư vấn sản phẩm qua hotline: 096 6789 588

Chat zalo