Tập tạ giảm cân nhanh chóng chỉ với vài mẹo nhỏ

Ngày đăng: 14-03-2018 11:10 | Danh mục: Tập Luyện

Tập tạ là 1 trong những môn thể thao đốt cháy lượng calo nhiều nhất. Nâng  tạ nặng có thể giúp bạn đốt cháy hàng tấn calo thừa đáng ghét đang hiện diện trong cơ thể mình.

Dưới đây sẽ là phần tập tạ giảm cân nhanh chóng chỉ với vài mẹo nhỏ

Bắt đầu bằng những quả tạ nho nhỏ.

Tập tạ giảm cân nhanh chóng chỉ với vài mẹo nhỏ

- Khi bạn đã quen dần với việc nâng tạ bạn sẽ bắt đầu tăng dần trọng lượng của quả tạ lên.

- Trọng lượng quả tạ sẽ bắt đầu tăng dần xuyên suốt quá trình tập luyện và bạn cũng đừng thất vọng khi không thể tăng trọng lượng tạ lên 3 kg một lúc.

- Không nhất thiết là mặc định mỗi tuần tăng trọng lượng tạ một lần, không ai quy định điều này cả. Bạn cứ thoải mái luyện tập.

- Khi cảm thấy mình nâng lên hạ xuống quả tạ nhiều lần một cách nhẹ nhàng, bạn hãy thay quả tạ tay khác có trọng lượng nặng hơn. Và cứ như thế tăng dần trọng lượng tạ. Điều quan trọng là bạn kiên nhẫn, cật lực luyện tập, nghỉ ngơi hợp lý, vượt qua khó khăn, thử thách, phá được kỹ lục của chính mình ngày hôm qua.

Không được vội nản lòng

cách tập tạ không nản lòng

- Bạn cần phải kiên nhẫn luyện tập không được nóng vội trong quá trình tập luyện.

- Bạn cũng có thể tập tạ trên ghế băng tập tạ và  thực hành 10 lần động tác nâng – hạ quả tạ có trọng lượng hơn 5 kg với tốc độ nhanh dần. Điều quan trọng là cơ bắp không phải chịu quá nhiều áp lực cùng lúc và bất ngờ. Luyện tập tạ thoải mái như là bạn đang chơi.

- Bạn giữ cân bằng trọng lượng cơ thể, giữ thẳng người, hóp bụng (cảm giác như trọng lượng cơ thể bạn đang giảm) trong 3 giây và nâng tạ trong 1 giây. Hoặc bạn có thể giữ cho trọng lượng và các bộ phận được cân bằng, nhưng khoảng thời gian còn lại của bạn giảm từ 2 phút còn 90 giây. Lúc này bạn đang gia tăng số lượng thời gian nâng tạ. Nó sẽ giúp bạn duy trì cơ bắp dẻo dai và đốt cháy nhiều chất béo trong cơ thể. 

Yêu thích và gắn bó với quả tạ

tập tạ tay

- Luyện tập tạ kết hợp với giàn tạ một cách kiên nhẫn đúng phương pháp sẽ có tác động làm săn chắc nhiều vùng cơ bắp trên cơ thể chúng ta, giải phóng được năng lượng dư thừa, giúp thân hình các bạn gái trở nên thon gọn, sắc chắc, gợi cảm hơn. Không những vậy, luyện tập tạ cũng có tác dụng tốt cho hệ tim mạch. Đó là lý do vì sao chúng tôi khuyên bạn yêu mến và gắn bó với quả tạ.

Đừng quên cho cơ thể nghỉ ngơi

- Khi bạn thấy cơ bắp mình đau nhức liên tục và kéo dài, đó là lời nhắc nhở bạn phải cho cơ thể mình được nghỉ ngơi. Bạn nên nghỉ ngơi một ngày sau khi bạn đã cật lực luyện tập trong 48 giờ. Nếu cảm thấy cơ bắp mình có chút đau nhức, nhưng không đến mức làm bạn mệt mỏi, kiệt lực là bạn đã có chế độ luyện tập và nghỉ ngơi tốt rồi đó.

Chat zalo