Squat là gì? Các bài tập Squat đúng cách không thể bỏ qua

Ngày đăng: 19-09-2022 04:24 | Danh mục: Tập Luyện

Chắc hẳn với nhiều người Squat đã không còn xa lạ. Thế nhưng với những người mới tìm hiểu mới tập Suqat thì vẫn còn thắc mắc Squat là gì? Các bài tập squat hiện nay giúp bạn tập luyện được đúng cách nhất. Đừng lo lắng mà hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo ngay bài viết dưới đây. 

1. Tìm hiểu về Squat là gì?

Squat là bài tập thể hình có dùng đến các nhóm cơ ở phần thân dưới của cơ thể như là cơ đùi, cơ hông, cơ mông. Squat gồm có các động tác cơ bản và đơn giản là đứng lên ngồi xuống theo một tư thế cùng với kỹ thuật cố định và có thể kết hợp cùng với việc tập tạ. Đây chính là bài tập mang đến rất nhiều hiệu quả rõ rệt trong việc là làm săn chắc cho vùng đùi cũng như kích thước của vòng 3 cơ thể.

Tìm hiểu về Squat là gì

Tìm hiểu về Squat là gì

2. Các bài tập Squat đúng cách không nên bỏ lỡ

2.1. Bài tập cơ bản nhất - Basic Squat

- Tư thế chuẩn bị với ngực mở rộng bằng với vai, mắt nhìn thẳng và hai tay khoanh trước ngực hoặc là khóa trước ngực bằng vai, hai chân tác ngang mở rộng bằng với hông, phần đầu gối và phần mũi chân cùng hướng.

- Tiếp đến bạn hạ cơ thể xuống: Phần đầu gối gập, từ từ hạ người xioonsg dồn trọng tâm cho cơ thể và phần gót chân cùng với phần hông.

- Trở lại với tư thế chuẩn bị ban đầu, hãy siết chặt đùi và bụng rồi sau đó hãy nâng cơ thể lên.

Bài tập cơ bản nhất - Basic Squat

Bài tập cơ bản nhất - Basic Squat

2.2. Bài tập Prisoner Squat

Đây được xem là bài tập Squat dẻo dai vô cùng phù hợp với những ai đang bắt đầu làm quen cùng với Squat. Thực hiện động tác Prisoner Squat như sau:

- Chuẩn bị với tư thế đứng thẳng người, lưng thẳng cùng ngực nở. Bàn chân mở rộng hơn so với vai, hai tay dặt sau ở gáy hoặc là đưa thẳng lên cao làm sao để bạn cảm thấy thật thoải mái nhất.

- Tiếp đến bạn hãy gập đầu gối hạ người xuống đẩy hông dồn toàn bộ trọng tâm của mình vào với mông và cảm nhận sự co giãn của cơ bắp. Lúc này bạn ngồi xổm xuống ở mức thấp nhất và đẩy người trở về với tư thế chuẩn bị.

 Bài tập Prisoner Squat

Bài tập Prisoner Squat

3. Lợi ích của việc tập Squat 

Tập luyện Squat mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau như là:

- Squat có tác dụng trực tiếp đến phầm cơ mông và phần cơ đùi trên cơ thể nhằm giúp cho lớp mỡ tích tụ và bị đốt cháy làm cho bộ phận này thật săn chắc và thon gọn.

- Bài tập giúp cho cơ thể tiêu thụ calo cũng như hỗ trợ giảm cân một cách an toàn nhất. 

- Tập Squat sẽ giúp tăng tuần hoàn máu đối với cơ thể cũng nhờ đó mà da dẻ trở nên thật tươi tắn, hồng hào hơn.

Lợi ích của việc tập Squat 

Lợi ích của việc tập Squat 

4. Những điều cần chú ý khi tập luyện Squat

Để giúp tận dụng tối đa công dụng của Squat và mang lại hiệu quả thật sự tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo được an toàn khi tập luyện bạn cần phải lưu ý đến một số vấn đề như sau:

- Đầu tiên các động tác Squat bạn cần phải lưu ý giữ lưng thẳng thật tự nhiên đầu ngẩng cao và không được phép ngửa đầu lên cao hay là cúi đầu xuống quá thấp.

- Đầu gối hãy mở rộng và phải hướng thẳng hàng cùng với mũi bàn chân, hai chân mở rộng bằng với vai , khi bạn cúi người xuống đầu gối thì không được qua mũi bàn chân.

- Khi bạn hạ người thì cần phải hít thật sâu vào và chậm bằng với mũi, khi nâng người lên bạn nhớ thở ra bằng miệng để mông thật săn chắc hơn thì bạn hãy siết chặt phần cơ mông lại khi bạn đưa cơ thể lên.

Những điều cần chú ý khi tập luyện Squat

Những điều cần chú ý khi tập luyện Squat

Như vậy bạn đã hiểu Squat là gì và các bài tập Squat đúng cách không thể bỏ qua. Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể có thêm kiến thức thật sự phù hợp hơn với Squat để tập luyện thật sự phù hợp hơn bao giờ hết. 
 

Chat zalo