Top 5 bài tập thể lực tại nhà giúp bạn giảm cân hiệu quả

Ngày đăng: 17-07-2019 03:47 | Danh mục: Tập Luyện

Tuy nhiên để có được kết quả nhanh nhất thì bắt buộc người tập luyện phải tập với cường độ cao cũng như với những bài tập nặng để thúc đẩy cơ thể đào thải mỡ thừa một cách nhanh nhất. Chính vì vậy ở bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc được biết top 5 bài tập thể lực tại nhà giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất và nhanh nhất để mọi người có thể tham khảo

Ngày nay do cuộc sống của các gia đình ngày càng được cải thiện đáng kể đồng nghĩa với việc mọi người có cuộc sống sung túc hơn và ăn những loại thức ăn đầy đủ chất hơn. Đồng nghĩa với nó cũng kéo theo một hệ lụy cũng ảnh hưởng khá lớn đến cơ thể bạn cũng như các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của bạn đấy chính là tình trạng béo phì, thừa cân hay béo bụng... chính vì vậy hiện nay đang có rất nhiều người đã và đang tìm đủ mọi cách, mọi phương pháp để có thể giúp cơ thể giảm cân một các nhanh chóng và hiệu quả nhất. Một trong những biện pháp được mọi người lựa chọn đấy chính là tập thể hình. Tuy nhiên để có được kết quả nhanh nhất thì bắt buộc người tập luyện phải tập với cường độ cao cũng như với những bài tập nặng để thúc đẩy cơ thể đào thải mỡ thừa một cách nhanh nhất. Chính vì vậy ở bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc được biết top 5 bài tập thể lực tại nhà giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất và nhanh nhất để mọi người có thể tham khảo và lựa chọn tập luyện cho bản thân.

Bài tập đẩy tạ

Bài tập đẩy tạ

Bài tập đẩy tạ

Bài tập đẩy tạ là một trong những bài tập đã quá quen thuộc với hầu hết tất cả những ai quan tâm đến bộ môn thể hình này. Với việc thực hiện đẩy các mức tạ khác nhau chúng sẽ giúp cho cơ thể bạn đặc biệt là các nhóm cơ ngực, cơ vai và cánh tay phải hoạt động một cách tích cực với cường độ mạnh sẽ giúp các nhóm cơ này nhanh chóng trở nên săn chắc hơn và khỏe mạnh hơn. Đặc biệt nếu bạn tăng độ nặng của các bài tập sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian có hiệu quả nhanh nhất nhé.

Cách thực hiện bài tập: trước khi thực hiện bài tập này bạn nên chú ý khởi động thật kỹ cũng như lựa chọn mức tạ phù hợp nhất để thực hiện. Bạn nằm ngửa trên ghế tập tạ 2 tay nắm đấy điểm cố định trên thanh đòn tạ rồi bắt đầu thực hiện động tác đẩy thanh đòn tạ lên cao tới khi cánh tay thẳng ra thì dừng lại, rồi bạn từ từ hạ xuống gần tới vị trí ban đầu thì lại tiếp tục đẩy lên cao cứ tiếp tục thực hiện như vậy cho đến khi cảm giác mệt không nâng được nữa thì từ từ hạ tạ xuống giá đỡ và nghỉ giải lao để sau đó thực hiện các bài tập tiếp theo.

Cardio với máy chạy bộ

Cardio với máy chạy bộ

Cardio với máy chạy bộ

Thông thường mọi người thường suy nghĩ rằng bài tập chạy bộ là bài tập bình thường không tiêu tốn nhiều năng lượng. Đây là suy nghĩ khá sai lầm bởi với những bài tập Cardio với máy chạy bộ điện đa năng thì đây là bài tập thực sự nặng nó khiến cho toàn bộ cơ thể bạn luôn trong trạng thái hoạt động mạnh và chúng đốt cháy một lượng lớn calo khiến cho cơ thể đặc biệt là các nhóm cơ trở nên săn chắc hơn và khỏe mạnh hơn đồng nghĩa với đó là bạn có thể giảm cân hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn.

Cách thực hiện bài tập Cardio với máy chạy bộ: trước khi thực hiện bài tập này thì bạn cần khởi động các khớp để làm nóng cũng như tăng độ dốc của băng tải và sau đó bạn nên chạy từ từ với băng truyền từ tốc độ thấp sau đó bạn lựa chọn bài tập cardio với tốc độ cao để có thể đốt cháy lượng calo lớn nhất có thể trong thời gian ngắn nhất.

Bài tập gánh tạ

Bài tập gánh tạ

Bài tập gánh tạ

Đây là một trong những bài tập giúp bạn tăng cường sức mạnh các nhóm cơ vai, ngoài ra với việc bạn tăng trọng lượng tạ thì cũng giúp bạn giảm lượng mỡ thừa trong các nhóm cơ hiệu quả đặc biệt là các nhóm cơ vai, cơ bụng và cơ đùi qua đó sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, an toàn trong thời gian ngắn.

Cách thực hiện động tác: bạn đứng thẳng người hạ thanh đòn tạ tới mốc vai của mình và đặt thanh đòn tạ lên vai, 2 tay dơ lên lắm lấy thanh tạ rồi từ từ mở chốt an toàn ra rồi hạ trọng tâm cơ thể xuống tới khi ngồi xổm rồi thực hiện động tác đứng lên để đưa tạ lên cao rồi lại tiếp tục thực hiện lại động tác trên nhiều lần trong một buổi tập.

Xem thêm:

Bài tập Jumping Jack

Bài tập Jumping Jack

Bài tập Jumping Jack

Đây là một trong những bài tập không cần sử dụng đến các dụng cụ hỗ trợ nhưng với việc thực hiện liên tục bài tập này sẽ giúp cơ thể bạn giảm cân toàn thân hiệu quả cũng như giúp bạn có thân hình săn chắc hơn và khỏe mạnh hơn.

Cách thực hiện động tác Jumping Jack: Đứng thẳng, 2 chân khép và chạm vào nhau. Dùng lực bật nhảy lên cao nhất đồng thời bật nhảy 2 chân sang ngang, 2 tay giơ lên đầu. Lưu ý khuỷu tay nên cong tự nhiên, 2 bàn tay nên gần chạm vào nhau. Hạ người xuống và trở về vị trí ban đầu. Thực hiện lặp lại 50 lần mỗi hiệp. Thực hiện liên tục 3 hiệp. Giữa mỗi hiệp nghỉ 15-20 giây.

Bài tập động tác Leg Press

Bài tập động tác Leg Press

Bài tập động tác Leg Press

Bài tập động tác Leg Press là một trong những bài tập khá năng cho nhóm cơ đùi của bạn chúng giúp nhóm cơ này trở nên săn chắc hơn, khỏe mạnh hơn. Đồng thời chung giúp cơ thể đánh tan mỡ tích tụ trong các nhóm cơ của bạn qua đó giúp bạn có đôi chân khỏe mạnh hơn.

Thực hiện động tác: bạn cần lựa chọn mức tạ phù hợp nhất sau đó bạn nằm nên vị trí nằm đẩy tạ trên máy, 2 ta nắm vào 2 điểm tì 2 bên và đặt chân lên bàn đạp rồi sau đó bạn bỏ chốt an toàn ra để thực hiện động tác dùng lực của đôi chân đạp thẳng lên để đưa tạ lên cao khi chân thẳng lại từ từ đưa tạ về gần vị trí ban đầu rồi tiếp tục thực hiện lại động tác trên nhiều lần.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã chia sẻ cho bạn đọc được biết top 5 bài tập thể hình thể lực giúp người tập giảm cân tốt nhất hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ này của Kim Thành bạn sẽ có được sự lựa chọn tốt nhất cũng như có được những buổi tập hiệu quả nhất để nhanh chóng có được một thân hình như mong muốn.

Chat zalo