Top 4 bài tập cơ vai tốt nhất cho nam mà bạn nên biết

Ngày đăng: 16-07-2019 03:45 | Danh mục: Tập Luyện

Ngày nay đối với riêng nam giới để có được một thân hình đẹp không phải chỉ riêng có cơ bụng 6 múi mà chúng ta cần có nhiều yếu tố khác kết hợp lại. Một trong những yếu tố khá quan trọng đấy chính là có cơ bắp cuồn cuộn hay có cánh tay chắc khỏe. Chính vì vậy đa phần nam giới đi tập thể hình sẽ lựa chọn những động tác chuyên dụng cho các nhóm cơ này để nhanh chóng đạt hiệu quả.

Ngày nay đối với riêng nam giới để có được một thân hình đẹp không phải chỉ riêng có cơ bụng 6 múi mà chúng ta cần có nhiều yếu tố khác kết hợp lại. Một trong những yếu tố khá quan trọng đấy chính là có cơ bắp cuồn cuộn hay có cánh tay chắc khỏe. Chính vì vậy đa phần nam giới đi tập thể hình sẽ lựa chọn những động tác chuyên dụng cho các nhóm cơ này để nhanh chóng đạt hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể lựa chọn cho mình chính xác được những bài tập hiệu quả nhất cho từng nhóm cơ của mình. Chính vì vậy ở trong bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc được biết top 4 bài tập cơ vai tốt nhất cho nam giới hiện nay mà bạn nên biết để bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn cho mình những bài tập tốt nhất nhé.

Động tác Barbell Push Press

Động tác Barbell Push Press

Động tác Barbell Push Press

Đây được coi là một trong những bài tập với tạ khá nặng giành cho nam giới. Chính vì vậy bạn cần lưu ý khi thực hiện động tác này. Với động tác Barbell Push Press này sẽ giúp bạn rèn luyện cánh tay cũng như cơ vai cho người tập giúp cho các nhóm cơ này trở nên săn chắc hơn, khỏe mạnh hơn đồng thời thúc đẩy các nhóm cơ này phát triển hiệu quả hơn.

Cách thực hiện động tác Barbell Push Press: đầu tiên bạn cần lựa chọn mức tạ phù hợp nhất để tập luyện, bạn nên sử dụng những bộ giàn tạ đa năng để đảm bảo an toàn. Bạn đứng và sức lực cánh tay, vai và cơ bụng để nâng trọng lượng tạ đè lên vai của bạn sau đó bạn lực cánh tay và cơ vai để đưa thanh đòn tạ lên cao khi 2 cánh tay thẳng ra thì dừng lại. Giữ trong tư thế này khoảng 5 giây thì hạ an toàn tạ xuống đất hoặc xuống giá của bộ giàn tạ đa năng.

Động tác Band Lateral Raise

Động tác Band Lateral Raise

Động tác Band Lateral Raise

Đây là động tác có cách thực hiện khá đơn giản, tuy nhiên những hiệu quả mà nó có thể mang đến cho người tập luyện là rất lớn. Đây là bài tập dành riêng cho nhóm cơ vai chúng giúp cơ vai hoạt động mạnh cũng như giúp chúng tăng cường khả năng phát triển các nhóm cơ giúp bạn nhanh chóng có được một nhóm cơ vai săn chắc hơn.

Thực hiện động tác Band Lateral Raise: để thực hiện động tác này người tập cần chuẩn bị cho mình một bộ dây chun hoặc bộ căng lò xo đàn hồi. Bạn đứng thẳng và 2 chân bạn đè nên chính giữa của giây đàn hồi rồi dùng sức của cơ vai đưa 2 cánh tay lên ngang vai đến khi 2 cánh tay tạo thành 1 đường thẳng thì dừng lại. Bạn nghỉ ở tư thế này khoảng 5-10 giây sau đó từ từ trở lại vị trí ban đầu và tiếp tục thực hiện lại động tác trên

Xem thêm:

Động tác Overall Delt Mass

Động tác Overall Delt Mass

Động tác Overall Delt Mass

Đây là động tác khá phổ biến tại các trung tâm tập thể hình và được các HLV chuyên nghiệp hướng dẫn các học viên tập luyện. Với bài tập này bạn sử dụng 2 quả tạ tay có trọng lượng khá nặng để tập luyện để chúng có thể kích thích các nhóm cơ trên bả vai hoạt động mạnh và phát triển theo một chiều hướng tích cực cho người tập qua đó giúp các nhóm cơ này trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Cách thực hiện động tác Overall Delt Mass: bạn đứng thẳng 2 chân dang rộng bằng vai và 2 tay nắm 2 quả tạ đơn rồi từ từ đưa 2 cánh tay nên thẳng vuông góc với cơ thể rồi lại từ từ hạ xuống vị trí ban đầu, bạn tiếp tục thực hiện động tác này nhiều lần trong một buổi tập để có hiệu quả tốt nhất nhé.

Động tác Machine Shoulder Press

Động tác Machine Shoulder Press

Động tác Machine Shoulder Press

Đây là động tác khá dễ dàng tập luyện tại các trung tâm thể hình, bạn cần sử dụng đến bộ dụng cụ thể hình chuyên dụng để thực hiện động tác này. Với động tác này sẽ có tác động trực tiếp đến các nhóm cơ vai của cơ thể giúp các nhóm cơ này phát triển đều va hiệu quả cao nhất.

Cách thực hiện động tác Machine Shoulder Press: bạn ngồi trên ghế tạ 2 tay nắm vào 2 điểm nắm trên máy tạ và lưng luôn dựa thẳng đứng vào tựa ghế sau đó bạn thực hiện động tác dùng lực cánh tay đẩy tạ lên cao đến khi thấy cánh tay căng ra thì dừng lại rồi từ từ trở lại vị trí ban đầu. Bạn thực hiện động tác này nhiều lần và có thể nghỉ giữa giờ rồi thực hiện động tác tiếp tục.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã chia sẻ cho bạn đọc được biết top 4 bài tập cho nhóm cơ vai hiệu quả nhất cho nam giới hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ này của Kim Thành bạn sẽ lựa chọn những bài tập sáng xuất nhất mà có thể mang lại hiệu quả nhất cho bản thân người tập luyện. Ngoài ra bạn muốn mua những dụng cụ tập thể hình có thể truy cập vào địa chỉ website: https://thethaokimthanh.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết về từng loại dụng cụ tập thể hình nhé.

Chat zalo