Những nguyên tắc phục hồi cơ bắp cho cơ thể

Ngày đăng: 09-11-2017 11:03 | Danh mục: Tập Luyện

Cơ thể con người khi phục hồi cơ bắp là rất quan trọng trong việc tập thể hình. Chúng ta chỉ có thể thực hiện tốt với bài Olympic Shrugs. Dưới đây là những nguyên tắc để phục hồi cơ bắp cho cơ thể

Những Ai Có Thể Tập Bài Olympic Shrugs Để Tập Cơ Cầu Vai Một Cách Toàn Diện?

Hầu hết thì ai cũng có thể tập bài tập Olympic Shrugs cho dù bạn là nam hay nữ người mới tập thể hình - GYM hay đã tập lâu rồi ...Thì tất cả chúng ta đều có thể tập được nhé. Nhưng mỗi người lại có cho mình cách thực hiện khác nhau, từ cường độ và khối lượng tập sẽ mang đến cho mỗi bạn những kết quả khác nhau.

Xem thêmHướng dẫn cách tập gập bụng kết hợp với bài Sit ups

Những nguyên tắc phục hồi cơ bắp

Tập nhẹ nhàng trên 15 lần 1 hiệp: thì đây chính là cách tập để giảm cân, giảm đi lượng mỡ thừa trong cơ thể chúng ta, với bài tập nhé nhàng này thì sẽ phù hợp cho những ai mà muốn giảm cân hay giảm mỡ.

Tập vừa từ 8 cho đến 12 lần 1 hiệp: Với cách tập này thì dành cho cả nam và nữ để nhằm mục tiêu là tăng cường sức khỏe. Không chỉ vậy mà nó còn mang lại cho 1 body cân đối, hoàn hảo,cơ múi săn chắc.

Tập nặng dưới 8 lần 1 hiệp: Với bài tập nặng này thì thường dành cho nam giới hay dành cho những đối tượng muốn xây dựng cơ bắp to- chắc- khỏe. Khi thực hiện động tác này thì không nên nhanh quá nhanh, cái chính là khi tập bài tập nặng này là để tăng kích thích độ khỏe cơ bắp.

Những nguyên tắc phục hồi cơ bắp cho cơ thể một cách đúng nhất

Những nguyên tắc phục hồi cơ bắp cơ thể

Hầu hêt thì với người tập thường thì để phục hồi cơ bắp. Khi bạn phục hồi cơ bắp là rất quan trọng ở trong gia đoạn tập thể hình. Với người tập teher hình hay tập Gym chúng ta chỉ có thể thực hiện tốt bài Olympic Shrugs. Tập cơ cầu vai toàn diện nếu chúng ta thực hiện công tác phục hồi đúng cách.

Giữa các hiệp tập Olympic Shrugs Tập cơ cầu vai toàn diện : Rất đơn giản tùy vào điều kiện dinh dưỡng của mình mà các bạn có thời gian phục hồi cần thiết khác nhau.

Tập nặng kg (tạ nặng < 8reps/set trên 80% 1RM): lúc này bạn cần phải có thời gian phục hồi lâu nhất để cơ bắp đủ thời gian tiếp nhiên liệu (đường glucose, BCAA, Glutamin, Creatine ...) chuẩn bị cho lượt đẩy phía sau. Bạn cần nghỉ từ 2-3 phút để có thể tập lại, nếu thời gian nghỉ của bạn quá 3 phút thì mọi cố gắng tập luyện của bạn sẽ không còn nhiều ý nghĩa do cơ bắp đã mất đi độ kích thích cần thiết.

Tập vừa kg sơ với sức tập của mình (tạ vừa từ 8reps/set 60%-80% 1RM): lúc này bạn cần thời gian phục hồi ít hơn 1-2 phút là đủ cho cơ bắp bạn sẵn sàng cho lượt đẩy tiếp theo

Tập nhẹ (tạ nhẹ trên 12reps/set 40%-60% 1RM): Bài tập nhẹ này thì bạn nghỉ ít thôi không được quá dài nhé.

Tham khảo thêm sản phẩm: Giàn tập tạ

Cho dù khi bạn tập với bài tập nhẹ hay nặng thì việc phục hồi giữa các hiệp tập là cực kì quan trọng.

Sau buổi tập, động tác Olympic Shrugs Tập cơ cầu vai toàn diện cần phải có thời gian 2-3 ngày để phục hồi hoàn toàn (tùy thuộc vào điều kiện dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và nghỉ ngơi của bạn mà thời gian này có thể nhanh hoặc lâu hơn), đồng nghĩa với việc bạn không nên tập luyện lại nhóm cơ này khi chúng chưa được phục hồi hoàn toàn. Bạn nên nhớ trong thời gian cho cơ bắp phục hồi sau tập bạn nên sử dụng dinh dưỡng đầy đủ, đặc biệt là protein. Và sử dụng thực phẩm bổ sung protein cũng rất cần thiết trong trường hợp này Thực phẩm bổ sung protein, nếu bạn gầy, thiếu cân thì nên xài các dòng mass gainer tăng cân, tăng cơ

Chat zalo