Tập cơ xô chỉ với những thiết bị dụng cụ trong nhà

Ngày đăng: 24-02-2018 09:50 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn đang cần thiết bị tập cơ xô, bạn thường hay phải lui đến phòng tập gym. Nếu bạn không muốn lãng phí thời gian vào việc đến phòng tập thì bạn có thể tập cơ xô chỉ với những thiết bị dụng cụ trong nhà. Chúng ta cũng tìm hiểu phương pháp tập tại nhà này nhé

Với những bài tập sau đây sẽ khiến cơ thể của bạn cải thiện hơn đáng kể. Phương pháp tập cơ xô tại nhà nhanh chóng mà bạn không phải đến các phòng tập nữa nhé. Bạn chỉ cần áp dụng với đúng phương pháp này ngay tại nhà kèm theo các dụng cụ đơn giản là bạn đã có cho mình một vóc dáng đẹp, cơ bắp săn chắc và thân hình khỏe đẹp nhất.

>>> Hướng dẫn tập khởi động trước khi sử dụng ghế tập tạ đa năng

tập cơ xô tại nhà

Dưới đây là những động tác cơ bản về tập cơ xô chỉ kèm với những thiết bị dụng cụ trong nhà

Động tác đơn giản chỉ cần chèo thuyền với cánh cửa
Với dộng tác kỹ thuật này thì cực đơn giản cho bạn tập nhưng nó lại là bài tập cơ xô cực kỳ đạt hiệu quả cho nam giới tập ngay tại nhà. Bài tập đứng chèo tạ với thiết bị giàn tạ đa năng ngay tại phòng tập, tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý với 1 số đặc điểm như sau:

– Thay vì bạn tập luyện kéo tay cầm về phía thân mình thì bạn hãy tập kéo thân ở trên về phía cửa.

– Vị trí kết thúc của lượt kéo chính là khi mà ngực chạm vào cánh cửa

– Bạn cũng có thể thay đổi vị trí chỗ đặt bàn chân để từ đó có thể gia tăng hay được cắt giảm độ khó từ bài tập. Chân bạn đặt ở mép cửa, với vị trí này sẽ là dễ nhất cho bạn tập rồi từ đó bạn dần dần tăng độ khó đặt bàn chân về giữa cánh cửa.

Thực hiện chèo thuyền với khăn tắm

tập cơ xô tại nhà với khăn tắm

Bạn thực hiện bài tập này chính là 1 trong những bài tập cơ xô tại nhà cực kỳ đơn giản, với động tác kết hợp dễ thực hiện. Đối với bài tập chèo thuyền với khăn để tập cơ xô thì nó mang lại hiệu quả cao cho nam giới. Bài tập này tương tự như bài ngồi chèo tạ với máy kéo cáp, nhưng kháng lực sinh ra lại từ những động tác co duỗi chân. Các thực hiện bạn cần phải chú ý một số điểm sau:

– Giữ thân trên phải cố định và cần vuông góc so với sàn ở trong suốt quá trình bài tập

– Khi cánh tay vượt quá thân trên một chút là bạn đã thực hiện xong nhịp kéo về.

– Bạn có thể tự điều chỉnh kháng lực bởi đó là do chân tạo ra để tăng giảm độ khó của bài tập.

– Nếu bạn muốn tập theo kiểu Isometric thì cách tốt nhất là nên điều chỉnh sao cho lực đẩy của chân và lực kéo của tay bằng nhau và giữ như vậy trong khoảng 20-30 giây.

Nằm ngửa đẩy thân trên lên cho cơ xô
Các nhóm cơ chính tác động là: Cơ xô ngoài ra còn tác dụng lên các cơ phụ phía sau hư cơ  tay sau, vai, cơ xoay cánh tay, cơ bụng thẳng.

bài tập cơ xô tại nhà

Tư thế để chuẩn bị cho bài tập này:

– Nằm ngửa lên trên sàn nhà hoặc tấm thảm yoga.

– Cánh tay trên đặt cạnh thân người, gập khửu tay 1 góc 90 độ.

– Chân bạn sẽ hơi gập lên rồi  đặt lên trên sàn hoặc bạn cũng có thể gập chân với góc độ là 90 độ và nhấc lên khỏi mặt sàn.

Các thực hiện:

– Đẩy cánh tay xuống dưới sàn để nhấc thân trên lên, còn phần mông vẫn ở trên sàn, mắt nhìn thẳng lên trần. Khi thân trên dựa hoàn toàn vào cánh tay là bạn đã hoàn thành lượt đẩy lên.

– Từ từ hạ xuống về vị trí ban đầu.

Trên đây là một vài bải tập cơ xô dễ dàng và đơn giản tại nhà mà bạn có thể áp dụng. Bạn có thể sắm ngay cho mình với thiết bị dụng cụ tập ở nhà như: ghế tập tạ., quả tạ tay, bao cát đấm bốc,... kèm theo một số dụng cụ khác để tập luyện nhé. Nếu bạn áp dụng đúng với bài tập cơ xô này chỉ với những thiết bị dụng cụ trong nhà là bạn đã cho mình một vóng dáng đẹp, khỏe khoắn rùi nhé. Chúc các bạn tập luyện thành công!

Chat zalo