Trẻ em nên cho học kiểu bơi chó

Ngày đăng: 05-12-2017 10:47 | Danh mục: Tập Luyện

Trẻ em học bơi thì nên học bơi chó. Kỹ thuật bơi này khá đơn giản và phù hợp cho an toàn của các bé và cũng dễ học.

Để học bơi đúng cách và đơn giản nhất thì các bạn nên cho bé học kiểu bơi chó khi mới bắt đầu học bơi. Kiểu bơi này khá dễ học và cũng làm cho các bé yêu thích bơi lội hơn. Thể Thao Kim Thành là đại lý chuyên cung cấp kính bơi, mũ bới giá rẻ. Cung cấp các bài tập bơi lội hiệu quả và nhiều người yêu thích. Kim Thành luôn đưa ra các bài tập hiệu quả cho các bạn khi đi bơi. Để các bạn có thể học bơi chó hiệu quả, đúng cách cho các bé. Hôm nay, Kim Thành sẽ giới thiệu cho các bạn các bước để học bơi chó hiệu quả nhanh.

Các bé còn rất nhỏ và cần lựa chọn kiểu bơi phù hợp để giữ được độ an toàn và cũng như dễ dàng học bơi nhất. Và, học bơi ếch là cách tập bơi phù hợp nhất cho các bé. Kiểu bơi ếch mô phỏng dáng bơi của 1 con ếch. Với các tư thế tay và chân khá tự do và thoải mái. Các bé có thể học nhanh chóng và dễ nắm bắt được các kỹ thuật. 

hoc-boi-cho

Kiểu bơi chó đơn giản

Trước tiên, chúng ta sẽ cho bé học theo các trình tự học bơi dưới đây để đem lại hiệu quả nhất. 

>>> Mua kính bơi Phoenix Hàn Quốc PN 203 giá chỉ 140k<<<

1. Kĩ thuật thở trong chó

Với những kỹ năng và kĩ thuật thở đơn giản, bạn sẽ dễ dàng tập được cho bé kiểu bơi này. Và giúp cho các bé học bơi cực nhanh chóng và an toàn.

Kĩ thuật thở của bơi chó cũng khá đơn giản hơn so với bơi ếch hay kiểu bơi nào. Các động tác tay chân cũng không bị ép buộc hay gò bó theo một khuân mẫu.

Do kiểu bơi này mô phỏng hình dáng bơi của 1 con ếch nên nó có tên gọi là kiểu bơi chó. Kỹ thuật thở trong bơi chó khá đơn giản. Bạn nên cho bé tập hít thở trên cạn trước, sau đó mới tập bơi ở dưới nước. Để đảm bảo an toàn và giúp bé thở được lâu hơn.

Thành thật mà nói là sau khi biết bơi chó bạn sẽ học bơi những kiểu bơi ếch, bơi bướm, bơi sải…nhanh hơn nhiều.

Đây là một kiểu bơi không hề khó khăn gì, thêm vào đó là cơ hội vàng đi kèm để dạy bé không sợ nước và có thể biết bơi.

2. Cách bơi cho dưới nước 

Với khoảng thời gian từ khi mới sinh cho đến khoảng 18 tháng tuổi, trẻ sơ sinh vẫn giữ được cho mình những phản xạ thiên bẩm như là của động vật có vú, đó là phản xạ lặn và  đặc biệt là có thể tự có cách động tác bơi chó. Nghe có vẻ kì lạ nhưng các phản xạ này luôn được diễn ra khi bạn tiếp xúc nhiều với bé. Còn phản xạ bơi chó là cách đập tay, chân giống như chó trong nước vậy.

cho-tre-hoc-boi-ech

Cách học bơi cho đơn giản

Do đó mà dạy bé tập bơi trong giai đoạn này sẽ là thích hợp nhất, và cũng không phải tự nhiên mà mọi người lại gọi đây là quãng thời gian vàng dạy cho trẻ không sợ nước, và biết bơi.

Với những phản xạ này mà nhiều bà mẹ ở các nước trên thế giới đã cho con mình học bơi ngay từ khi chỉ có vài tuần tuổi mà thôi.

3. Những lưu ý khi bơi chó

Kiểu bơi chó là  kiểu bơi không hề khó, thêm vào đó là cơ hội vàng đi kèm để dạy bé không sợ nước và có thể biết bơi. Nếu như bạn để những phản xạ thiên bẩm của trẻ mất đi một cách lãng phí như vậy thì sau này việc học bơi cho trẻ sẽ khó hơn. Chính vì vậy, nên cho trẻ học bơi sơm kiểu bơi chó.

- Bắt buộc phải cho bé sử dụng các dụng cụ bảo vệ khi bơi an toàn. Kính bơi sẽ bảo vệ được mắt bé khỏi các tác nhân, các bụi bẩn dưới nước. Trẻ rất hay mở mắt khi bơi vì chưa nhận thức được độ nguy hiểm của nước. Nếu không cho trẻ đeo kính bơi sẽ rất nguy hiểm. Tiếp theo, áo phao tập bơi cũng là dụng cụ bơi lội không thể thiếu. Nếu bỏ quả áo phao tập bơi sẽ làm cho trẻ sợ nước khi bị chìm, khó học bơi và còn gây nguy hiểm cho trẻ.

tre-em-do-kinh-boi-an-toan

Sử dụng kính bơi khi đi bơi

- Nên cho trẻ đến các trung tâm bơi bốn mùa uy tín để trẻ được học bơi an toàn nhất.

tre-em-mac-ao-phao-tap-boi

Mặc áo phao tập bơi cho bé

- Không được cho trẻ ăn no rồi tập bơi nay. Không cho trẻ tập bơi vào lúc trời nắng, không tập tại các bể bơi của người lớn có độ sâu cao.

Trên đây là cách học bơi chó và những lưy ý học bơi. Các bạn hãy luôn quan tâm và chú ý đến các bé. Vì các bé còn rất nhỏ không thể tự làm chủ được bản thân mình. Nếu gia đình có ý định cho bé học bơi thì cần luôn cảnh giác và quan tâm đến bé. Nếu khách hàng đang có nhu cầu mua kính bơi trẻ em, mũ bơi, áo phao tập bơi. Hãy liên hệ Hotline: 0966789588 để được tư vấn và giao hàng nhanh nhất tại nhà.

Chat zalo