Bodybuilding là gì? Tìm sự khác biệt giữa Fitness và Bodybuilding

Ngày đăng: 12-08-2022 03:59 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về bodybuilding? Bạn đang đi tìm câu trả lời cho bodybuilding là gì? Sự khác biệt giữa Fitness và Bodybuilding như thế nào để bạn có thể tập luyện có được thân hình như mình mong muốn. Nếu như bạn đang có bất kỳ băn khoăn nào như trên thì bạn hãy tham khảo đến bài viết dưới đây của Thể thao Kim Thành ngay nhé.

1. Tìm hiểu về Bodybuilding là gì? 

Bodybuilding là việc xây dựng cơ bắp, nâng cấp cơ thể với khối cơ qua những bài tập nặng. Chữ Bodybuilding được tổng hợp bởi 2 từ tiếng Anh là Body (Cơ thể) và Building (Xây dựng). Hoạt động của Bodybuilding chính là quá trình tập
luyện cùng với các bài tập năng, nhiều kiểu bài khó hơn đòi hỏi cơ thể có thể tập trung được sức mạnh nhằm hoàn thiện bài tập.  Tính chất tập luyện của Bodybuilding luôn là số lần lặp lại bàu và lặp động tác ít nhưng chú trọng vào trọng lượng của dụng cụ tập như tạ với số cân cực lớn theo hướng tăng dần. Điều này có mục đích là kích thích sự phát triển của nhóm cơ cũng như tăng cường các khối cơ bắp ở trong cơ thể của bạn.

Tìm hiểu về Bodybuilding là gì

Tìm hiểu về Bodybuilding là gì

Nhiều người vẫn chưa biết Bodybuilder là gì? Bodybuilder còn được gọi là lực sĩ vận động viên thể hình và là những người tập luyện môn thể hình Bodybuilding. Một số tượng đài Bodybulder nổi tiếng ở trên thế giới như là: Dorian Yates, Lee Haney, Jay Cutler... Và tại Việt Nam như là: Lý Đức, Phạm Văn Mách...

2. Sự giống nhau giữa Fitness và Bodybuilding

Theo các chuyên gia thể hình thì Fitness và Bodybuilding có rất nhiều điểm giống nhau. Do đó, khi bạn không tìm hiểu kỹ bạn cũng sẽ rất dễ bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Được biết, Bodybuilding xuất hiện trước cả Fitness từ rất lâu. Đây là hai hình thức tập luyện chung mục đích xây dựng cơ bắp với bài tập thể hình từ cơ bản cho đến nâng cao. Người tham gia tập luyện 2 loại hình này rất cần sự kiên trì, quyết tâm và tập luyện thường xuyên tiêu hao nhiều công sức đem đến một thân hình đạt chuẩn.

Sự giống nhau giữa Fitness và Bodybuilding

Sự giống nhau giữa Fitness và Bodybuilding

Xây dựng chế độ dinh dưỡng cho hai loại hình Fitness và Bodybuilding cũng khá tương đồng. Người tập có 2 loại hình này cũng cần nạp cho cơ thể những thực phẩm tốt nhất giúp phát triển cơ bắp như là: tinh bột, Protein, vitamin và các loại rau củ như là trái cây, thực phẩm dinh dưỡng...

3. Sự khác nhau giữa Fitness và Bodybuilding

Bên cạnh những điểm giống nhau như vậy thì Fitness và Bodybuilding cũng có nhiều điểm khác biệt. Đó chính là sự khác nhau cơ bản của chế độ tập luyện cùng chế độ dinh dưỡng.

- Về chế độ tập luyện của Fitness: Mục đích của Fitness đó là có được cơ thể đẹp, khỏe mạnh và một thân hình cân đối. Người tập loại hình này sẽ không chú trọng nhiều đến việc xây dựng cơ bắp cuồn cuộn cùng vói khối thịt lớn. Khi tập luyện Fitness

người tập sẽ dành nhiều thời gian cho các bài tập tác động đến nhóm cơ ở trên cơ thể như là cơ ngực, cơ lưng, cơ bụng... Và làm sao để thân hình 6 múi hoặc 8 múi đẹp nhất, cặp mông căng tròn to đẹp. Với mục đích như vậy, học sẽ tập trung đến số lần nâng tạ cùng khối lượng tạ thấp, trung bình.

- Về chế độ tập luyện của Bodybuilding: Mục tiêu của người tập Bodybuilding là đạt được khối lượng cơ bắp lớn. Mức tạ tập luyện cao cùng số lần lặp ít. Các nhóm cơ từ cơ chính cho đến cơ phụ nhỏ nhất trên cơ thể đều được tập luyện thật kỹ càng và cẩn thận. Chú trọng đến các mức tập tạ cao và được tập luyện thường xuyên vượt ra khỏi khả năng chịu đựng của cơ thể giúp cho phần cơ bắp được phát triển tốt nhất. Khi đã được nghỉ ngơi phục hồi thì nhóm cơ bắp này ngày to đẹp và căng phồng hơn trong mọi cuộc thi.

- Dinh dưỡng khi tập luyện giữa Fitness và Bodybuilding: Với Fitness sẽ tiêu thụ lượng calo mỗi ngày là 2500 calo còn với Bodybuilder phải tiêu thụ 5000 calo và vì vậy họ pjair có khẩu phần ăn gấp dôi người mẫu chuyên nghiệp Fitness.

Sự khác nhau giữa Fitness và Bodybuilding

Sự khác nhau giữa Fitness và Bodybuilding

4. Lợi ích trong việc tập luyện Bodybuilding

- Có được một thân hình săn chắc và đẹp nhất;

- Cải thiện sức khỏe đáng kể;

- Tăng cường sức mạnh cơ bắp tối ưu;

- Hỗ trợ giảm cân hiệu quả;

- Tăng cường cảm giác hạnh phúc;

- Tập luyện Bodybuilding chống trầm cảm hiệu quả;

- Tập Bodybuilding giúp cải thiện đời sống tình dục tăng nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới tăng nhu cầu tình dục, giảm nguy cơ bệnh lý tiểu đường và tim mạch.

Lợi ích trong việc tập luyện Bodybuilding

Lợi ích trong việc tập luyện Bodybuilding

5. Đối tượng để tập luyện Bodybuilding

Rất nhiều người luôn băn khoăn rằng có nên tập luyện Bodybuilding hay là không? Đây luôn là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm hiện nay bởi trong thực tế việc theo đuổi con đường Bodybuilding đòi hỏi người tập cần khắc phục và kiên trì những điểm hạn chế cùng cường độ ăn tập cực lớn. Nên nếu bạn chưa biết có nên theo Bodybuildinghay không thì thời gian ban đầu có thể tập luyện để lấy nền tảng, tập Fitness rồi sau đó chuyển dang Bodybuilding. Điều quan trọng nhất khi bạn nghĩ tới Bodybuilding là mục đích và nhu cầu của bạn tập đến trình độ đó. Phần lớn khi tập luyện Bodybuilding là để thi đấu với các giải chuyên nghiệp hoặc là các giải thi đấu khác dành cho mức Bodybuilding. Tập luyện với Bodybuilding bạn cần phải xác định ngay thân hình sẽ cực kỳ đồ sộ và cần phải chịu một giáo án tập khắt khe có nhiều áp lực hơn rất nhiều.

Đối tượng để tập luyện Bodybuilding

Đối tượng để tập luyện Bodybuilding

Như vậy bạn đã giải đáp được đầy đủ thắc mắc Bodybuilding là gì? Tìm sự khác biệt giữ Fitness và Bodybuilding trong bài viết trên rồi phải không. Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể hiểu sâu hơn về bodybuilding cũng như có thể tập luyện để xây dựng khối cơ đẹp như mong muốn.

Chat zalo