Cardio là gì? Tập cardio có tác dụng ra sao?

Ngày đăng: 04-11-2022 04:10 | Danh mục: Tập Luyện

Cardior từ lâu là một dạng bài tập thể dục thể thao rất được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ mang đến một thể chất tốt mà dạng bài tập này còn suy trì sức khỏe tim mạch cũng như giảm cân vô cùng hiệu quả nếu như tập đúng cách. Nhiều người vẫn chưa hiểu Cardio là gì? cũng như chưa hiểu hết về bài tập này. Đừng lo lắng mà hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu về Cardio là gì?

Cardio được các chuyên gia giải thích là phương pháp tập luyện nhằm mục tiêu là đốt cháy calo một cách hiệu quả cũng như giúp giảm cân thật nhanh chóng. Cardio cũng chính là từ viết tắt của cardiovascular có nghĩa là các bài tập làm tăng nhịp tim giúp tăng cường quá trình trao đổi chất cũng như đốt cháy mỡ thừa ngay khi bạn dừng tập luyện. Cardio cũng không phải là một bài tập cụ thể mà là một phương pháp kết hợp cùng hệ thống các bài tập với nhau nhằm giúp cơ thể kiểm soát được nhịp tim và có thể hỗ trợ quá trình lưu thông máu.

Tìm hiểu về Cardio là gì

Tìm hiểu về Cardio là gì

2. Tập Cardio có tác dụng gì?

Cardio nếu tập luyện đúng cách và tập luyện đều đặn sẽ mang đến rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người. Cụ thể mà Cardio mang đến đó là:

- Tập Cardio giúp cải thiện sức khỏe về tim mạch: Các bài tập Cardio sẽ giúp bạn thở sâu hơn, mạnh hơn nhằm làm giảm nguy cơ mắc những căn bệnh về tim mạch.

- Cardio tăng cường thể chất: Khi bạn tập luyện Cardio với cường độ cao sẽ rèn luyện cho cơ thể sức bền tốt và thực hiện được những bài tập lâu hơn mà bạn sẽ không cảm thấy đuối sức hay bị mệt mỏi.

- Cardio giúp cải thiện hệ tuần hoàn máu: Tập luyện Cardio có thể sẽ được mở rộng tại cách mạch máu để oxy được lưu thông nhằm cải thiện tính đàn hồi của các mạch máu tăng cường quá trình lưu thông cũng như duy trì được đường huyết ổn định.

- Tập luyện Cardio giúp giảm căng thẳng, stress: Tập Cardio mỗi ngày sẽ giúp máu được lưu thông lên não nhiều hơn cũng như giúp bạn giảm bớt được căng thẳng.

Tập Cardio có tác dụng gì

Tập Cardio có tác dụng gì

3. Bạn nên tập Cardio lúc nào là tốt

- Khi tập luyện Cardio vào buổi sáng: sẽ giúp bạn có thể đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng hơn đồng thời cũng sẽ làm giảm các khối cơ trên cơ thể của bạn. Nếu bạn không muốn giảm cơ thì bạn hãy bổ sung bữa sáng cho mình trước khi tập Cardio.

- Khi tập luyện Cardio vào buổi chiều: cũng sẽ mang đến hiệu quả tốt giống như buổi sáng. Tuy nhiên nếu như bạn chăm chỉ tập luyện thì chỉ cần một thời gian ngắn là bạn cũng sẽ đạt được mục tiêu như bạn mong muốn. Khi tập luyện Cardio vào buổi chiều thì bạn cũng cần phải nạp năng lượng nhưng nhớ là không được ăn quá no nhé.

- Tập luyện Cardio trước hay là sau khi tập gym? Theo các chuyên gia thì tập Cardio trước sẽ làm tiêu hao nhiều Glycogen trong cơ thể cũng như khiến bạn cảm thấy thật mệt mỏi, mất sức khi vào những bài tập gym. Do đó bạn hãy tập gym trước rồi sau đó mới thực hiện các bài tập Cardio thì mới hiệu quả hơn được.

Bạn nên tập Cardio lúc nào là tốt

Bạn nên tập Cardio lúc nào là tốt

4. Chế độ ăn khi tập Cardio mà bạn nên nắm vững

- Thực đơn sau khi tập cardio trong thời gian bao lâu: Nếu bạn tập luyện cùng với cường độ và thời gian lâu hơn thì bạn hãy ăn trong vòng từ 45 đến 60 phút sau khi tập luyện. Còn khi bạn đã ăn trước 1 - 2 giờ thì bữa ăn đó cũng có thể đã cung cấp đủ dưỡng chất rồi.

- Thực đơn ăn sau khi tập luyện Cardio cơ bản: Bạn có thể bổ sung lượng nước mất trong cơ thể nhằm duy trì sức khỏe và các chức năng hoạt động đúng cách. Bạn có thể uống nước lọc, nước dừa, nước hạt chia...

- Thực đơn ăn ngay sau khi tập Cardio HIIT: Bạn hãy uống ít nhất 240ml nước lọc, hạn chế tiêu thụ đường cho cơ thể, bạn có thể kết hợp protein và carb cũng sẽ giúp cho cơ thể được phục hồi nhanh hơn.

- Thực đơn ngay sau khi tập Cardio kéo dài: Uống nước nhiều hoặc nước uống có chứa chất điện giải, tiếp đến bạn nên ăn một bữa ăn nhỏ với protein và carb có tỉ lệ là 1:3 hoặc là hơn có thể là 1:4 tùy vào nhu cầu của năng lượng cơ thể.

Chế độ ăn khi tập Cardio mà bạn nên nắm vững

Chế độ ăn khi tập Cardio mà bạn nên nắm vững

Như vậy là bạn đã hiểu Cardio là gì, tập Cardio mang đến tác dụng như thế nào rồi phải không. Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể tập luyện một cách phù hợp và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Chat zalo