Nên mua giàn tạ đa năng cũ thanh lý hay là không?

Ngày đăng: 31-08-2022 03:22 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn là một người yêu thích tập gym? Bạn mong muốn sở hữu một thân hình săn chắc, vạm vỡ nhưng lại không muốn tốn thời gian đến phòng tạp? Bạn tìm đến phương án mua giàn tạ đa năng cũ thanh lý để tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc? Đó chắc hẳn là một phương án chốt hạ có nhiều lợi ích đối với bạn. Nhưng với nhiều người vẫn còn băn khoăn và thắc mắc liệu có nên mua giàn tập tạ thanh lý hay là không? Hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

1. Nên hay không nên mua giàn tạ đa năng cũ?

Đây luôn là câu hỏi mà có rất nhiều người quan tâm khi có ý định mua một chiếc ghế tập tạ hoặc giàn tạ đa năng tập luyện tại nhà nhưng với điều kiện không mấy dư dả. Trong thực tế, không có câu trả lời chung cho những thắc mắc này bởi lẽ mỗi người sẽ có một nhu cầu khác nhau cùng một tiêu chí mua hàng khác nhau. Thông thường nếu như bạn muốn sở hữu một chiếc ghế tập tạ mới tinh chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều so với việc bạn sử dụng một chiếc ghế đã qua sử dụng. Dù thế nhưng với phương diện kinh tế không cho phép thì giải pháp là bạn cần phải mua một chiếc ghế tập tạ cũ nếu như bạn biết cách đánh giá và lựa chọn cũng như hiểu sâu hơn về sản phẩm giàn tạ.

Nên hay không nên mua giàn tạ đa năng cũ

Nên hay không nên mua giàn tạ đa năng cũ

Như chúng ta đã biết giàn tạ đa năng đều được làm chắc chắn bởi kim loại với khả năng chịu tải trọng lớn và có thể dùng để tập luyện với một thời gian dài. Vật liệu để sản xuất giàn tạ ít khi bị hư hỏng nếu như bạn sử dụng ở mức bình thường cũng như là việc bảo quản không đúng cách. Hầu hết các mẫu giàn tạ đa năng thanh lý trên thị trường đều vẫn ở dạng còn sử dụng được và đáp ứng được nhu cầu tập luyện của các gymer. Và khi mua giàn tạ đa năng cũ cũng sẽ rẻ hơn và đôi khi còn bền hơn so với việc bạn mua mới.

2. Bỏ túi kinh nghiệm mua giàn tạ đa năng phù hợp

2.1. Xác định đúng nhu cầu sử dụng

Giàn tạ đa năng có rất nhiều mẫu mã đa dạng cùng với đó là thiết kế phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. Bên cạnh chức năng hỗ trợ các bài tập đẩy tạ thì giàn tạ đa năng còn tích hợp nhiều bài tập thể hình khác nhau như là tập xà kép, ép ngực, tập xà đơn, tập chân... Bạn nên chọn những mẫu ghế đa năng cũng như tích hợp nhiều bài tập cho các nhóm cơ đem đến hiệu quả tập luyện tốt hơn bao giờ hết.

Xác định đúng nhu cầu sử dụng

Xác định đúng nhu cầu sử dụng

2.2. Lựa chọn kích thước thật sự phù hợp

Giàn tạ đa năng có kích thước lớn và chiếm nhiều diện tích trong không gian khi lắp đặt sử dụng. Do đó, khi mua về nhà về nơi mà bạn tập luyện thì bạn cần phải chú ý tính toán tập luyện cũng như lắp đặt thật sự phù hợp với từng không gian ngôi nhà tránh việc mua về nhưng không biết nên lắp ở đâu.

Lựa chọn kích thước thật sự phù hợp

Lựa chọn kích thước thật sự phù hợp

2.3. Kiểm tra thật kỹ các bộ phận của giàn tạ 

Điều quan trọng nhất khi bạn lựa mua giàn tạ cũ đó là phải kiểm tra cũng như đánh giá chất lượng của sản phẩm. Khi bạn kiểm tra chất lượng của giàn tạ cũ thì bạn cần chú ý đến những bộ phận và chi tiết như sau:

- Hãy kiểm tra khung sắt của giàn tạ đa năng xem có chắc chắn không, độ dày của sắt như thế nào, có chịu lực tốt hay là không và có bị han gỉ, oxy hóa hay chưa? Tốt hơn hết bạn hãy tập thử với trọng lượng đủ nặng để xem giàn có bị ọp ẹp hay là vẫn còn chắc chắn.

- Kiểm tra hệ thống ốc vít xem còn mới hoạt động được hay là không

- Tiếp đến bạn kiểm tra các chức năng của giàn tạ xem đã còn sử dụng tốt không, nếu ghế tập tạ cũ có chức năng kéo xô thì cần phải kiểm tra thêm tình trạng dây cáp như thế nào liệu có an toàn hay là không?

Sau khi tính toàn kỹ lưỡng các chi tiết của giàn tạ như trên thì bạn cần phải đánh giá cuối cùng là chất lượng như thế nào, đảm bảo được nhu cầu tập luyện của mình hay không. Nếu như đảm bảo được thì bạn có thể tục lựa mua, còn nếu thấy không ổn thì bạn có thể bỏ qua và tránh trường hợp "tiền mất tật mang".

Kiểm tra thật kỹ các bộ phận của giàn tạ 

Kiểm tra thật kỹ các bộ phận của giàn tạ 

2.4. Kinh phí để mua giàn tạ đa năng cũ

Với những sản phẩm đã cũ thì chắc chắn sẽ rẻ hơn so với những sản phẩm mới rồi. Thế nhưng mức rẻ như thế nào cho giàn tạ đa năng là hợp lý? Theo kinh nghiệm thì bạn cần lựa mua giàn tạ đa năng với mức bằng 40 - 70% so với sản phẩm mới phụ thuộc vào từng chất lượng thực tế. Bạn không cần phải mua giàn tạ thanh lý với giá cao và cũng không nên ham rẻ mà mua giàn quá cũ. Thay vào đó bạn nên mua giàn với mức giá phù hợp để đảm bảo an toàn cũng như chất lượng tập luyện.

3. Mua giàn tạ đa năng thanh lý ở đâu giá tốt nhất?

- Mua giàn tạ đa năng qua người quen: Đây là đối tượng mà bạn có thể yên tâm hơn về chất lượng bởi bạn sẽ mua từ người quen mà. Họ có thể thanh lý sản phẩm bởi muốn đổi dụng cụ mới hơn, không gian tập không còn phù hợp... Thường thì giá mua của người quen cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn mua của  người lạ.

- Mua giàn tạ đa năng cũ trong các phòng tập gym: Hầu hết tại các phòng gym, giàn tạ đa năng thanh lý đều khá chất lượng vởi nó được làm từ khung sắt lớn với độ bền cao, sử dụng lâu dài. Tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn và thường là những sản phẩm đơn năng.

- Mua giàn tạ đa năng tại các cửa hàng uy tín: Tại các cửa hàng dụng cụ mới đều trưng bày cho khách hàng dùng thử. Sau thời gian trưng bày có thể họ cũng sẽ đẩy đi để trưng bầy các mẫu ghế mới hơn, những sản phẩm thanh lý này cũng sẽ là phương án không hề tồi bởi ghế còn khá là mới và cũng như ít sử dụng.

Mua giàn tạ đa năng thanh lý ở đâu giá tốt nhất

Mua giàn tạ đa năng thanh lý ở đâu giá tốt nhất

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về việc có nên mua giàn tạ đa năng cũ thanh lý hay không. Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể lựa mua được mẫu giàn tạ đa năng thật sự phù hợp và đảm bảo với mức giá thành phù hợp hơn bao giờ hết.

Chat zalo