THỜI ĐIỂM TẬP THỂ DỤC TỐT NHẤT TRONG NGÀY

Ngày đăng: 02-07-2020 09:06 | Danh mục: Tập Luyện
Ngoài chọn bài tập thế nào và cường độ ra sao để phù hợp nhất với sức khỏe, việc cân nhắc tập thể dục vào thời điểm nào cũng cực kì quan trọng. Bởi khi bạn tập vào các thời điểm khác nhau hiệu quả đem lại cũng có sự khác biệt.

Mỗi bộ môn thể dục đều có những cách vận hành cũng như khả năng tác động khác nhau do đó bạn cần tuân thủ nguyên tắc của từng bộ môn thể dục từ việc nắm vững kĩ thuật tập luyện cho tới chọn lựa thời điểm phù hợp nhất.

Vì thế bạn hãy lên cho riêng mình một thời gian biểu tập thể dục giảm cân phù hợp. Thông thường chúng ta có xu hướng tập luyện thể dục vào mỗi buổi sáng hoặc chiều tối vì cho rằng đây là thời gian tập thể dục tốt nhất trong ngày và cũng là hai khoảng thời gian giúp giảm cân nhanh chóng.

Tập thể dục giảm cân buổi sáng

Tập thể dục giảm cân buổi sáng

Vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, bạn uống một ly nước ấm giúp thanh lọc và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Ngay sau đó hãy bắt đầu các bài tập thể dục buổi sáng giúp đánh thức cơ thể, đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Buổi sáng luôn là thời điểm lý tưởng để tập luyện thể dục bởi không gian yên tĩnh giúp bạn tập trung hơn cũng như cảm thấy thư giãn hơn trong các bài tập.

Theo nghiên cứu khoa học mức testosterone thường cao hơn vào buổi sáng, điều này sẽ giúp quá trình tập luyện dễ dàng hơn đồng thời góp phần xây dựng và phát triển cơ bắp, đốt cháy calo, mang đến hiệu quả giảm cân vượt trội.

Hơn nữa sau khi tập luyện bạn cho cơ thể nghỉ ngơi để về trạng thái cân bằng và thưởng thức bữa sáng giàu năng lượng nhưng vẫn đảm bảo duy trì cân nặng ổn định.Thoái mái về tâm lý và đạt trạng thái cân bằng về thể chất là những lợi ích bạn nhận được khi bạn tập thể dục vào buổi sáng.

Tập thể dục giảm cân buổi chiều

Tập thể dục giảm cân buổi chiều

Thêm một thời điểm tập thể dục cũng rất hiệu quả mà được khối dân văn phòng thường xuyên áp dụng đó là tập luyện vào buổi chiều. Kết thúc một ngày làm việc căng thẳng về đầu óc bạn hòa mình vào những bài tập thể dục giảm béo toàn thân giúp giải phóng năng lượng giúp đầu óc thư giãn hơn đồng thời mang lại hiệu quả giảm cân.

Chỉ với những bài tập thể dục giảm béo toàn thân đơn giản dễ dàng thực hiện như chạy bộ, lắc vòng hay một vài động tác plank, cardio cũng giúp bạn loại bỏ mỡ thừa sở hữu thân hình săn chắc. Theo TS Phyllis Zee, chuyên khoa thần kinh học, thuộc +Đại học Tây Bắc (Hoa Kỳ), dựa trên đồng hồ sinh học của cơ thể thì thời điểm tập thể dục hợp lý nhất đó là vào khoảng 4 – 6h chiều.

Ngoài ra bạn cũng có thể tập luyện vài buổi tối trước khi đi ngủ vì tập luyện vào thời điểm này sẽ giúp tiêu hao bớt năng lượng, ngăn chặn nguy cơ tích trữ mỡ trong cơ thể do dư thừa năng lượng. Hơn nữa tập thể dục trước khi đi ngủ còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, đây được coi là liều thuốc ngủ tự nhiên đối với những người có tiền sử khó ngủ.

Tập thể dục giảm cân buổi tối

Tập thể dục giảm cân buổi tối

Như vậy bạn hoàn toàn có thể tập thể dục vào 3 thời điểm trong ngày, tùy theo sở thích cũng như thời gian của mỗi người mà chọn lựa thời gian tập luyện phù hợp nhất.

Điều quan trọng nhất đó là tập luyện đều đặn trong một khoảng thời gian đủ dài thì mới mang lại hiệu quả giảm cân như mong muốn.

Những lưu ý trước và sau khi tập thể dục 

- Không tập luyện khi bụng đói để tránh tình trạng mất sức cũng như ảnh hưởng đến chất lượng của buổi tập.

- Uống đủ nước trước, trong và sau khi tập luyện giúp bổ sung năng lượng và bù nước kịp thời cho cơ thể tránh tình trạng mất nước khi tập luyện.

- Nên bắt đầu tập ở cường đồ thấp sau đó tăng dần cường độ tập luyện sao cho phù hợp với sức lực cũng như lộ trình giảm cân đề ra trước đó.

- Không tắm ngay sau khi tập luyện mà hãy chờ cho tới khi cơ thể không còn đổ mổ hôi.

- Hãy ghi nhớ những thực phẩm không nên ăn ngay sau khi tập như đồ uống có cồn, thực phẩm giàu chất béo, salad,…

- Uống đủ nước suốt thời gian tập luyện

Không nên luyện tập quá sức

Kiên trì là yếu tố quyết định

Nói chung, thời gian tốt nhất để tập thể dục chính là khoảng thời gian phù hợp nhất mà bạn có thể thực hiện được hằng ngày đều đặn trong lâu dài. 

Cơ thể được lập trình để theo một thời gian biểu và thói quen, vì vậy nếu bạn tập cho mình thói quen tập thể dục đều đặn vào một giờ cố định, điều này sẽ mang lại kết quả tích cực.

Hãy chú ý đảm bảo nghỉ ngơi đủ thời gian giữa các buổi tập, nếu thay đổi thời gian tập thể dục mỗi ngày. Ví dụ, các bài tập cường độ cao như tập luyện sức mạnh, cần ít nhất 48 giờ nghỉ ngơi giữa các buổi tập.

Như vậy tập thể dục có thể coi là một hoạt động nhằm nâng cao sức khỏe cũng như hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhưng đòi hỏi người tập cần kiên trì và tập luyện trong thời gian dài.

Chat zalo