Top 5 bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối dễ sinh

Ngày đăng: 28-08-2019 03:20 | Danh mục: Tập Luyện

Bộ môn yoga được biết đến là một trong nhưng bộ môn thể thao nhẹ nhàng có thể giúp người tập luyện bộ môn này thư giãn cũng như giảm stress trong cuộc sống, đặc biệt bộ môn yoga này rất thích hợp cho những chị em phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai đặc biệt là những chị em mắc chứng trầm cảm.

Bộ môn yoga được biết đến là một trong nhưng bộ môn thể thao nhẹ nhàng có thể giúp người tập luyện bộ môn này thư giãn cũng như giảm stress trong cuộc sống, đặc biệt bộ môn yoga này rất thích hợp cho những chị em phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai đặc biệt là những chị em mắc chứng trầm cảm. Ngoài ra việc tập luyện yoga trong quá trình mang thai là một trong những phương pháp cực kỳ tuyệt vời để giúp dưỡng thai cũng như chăm sóc sức khỏe của mẹ bầu. Đặc biệt hơn tập yoga ở trong 3 tháng cuối thai kỳ còn giúp bé nhận được dưỡng chất oxi tốt hơn giúp bé được phát triển trong môi trường tốt nhất. Vì vậy việc tập luyện các bài tập yoga trong 3 tháng cuối thai kỳ là điều mà tất cả các ba mẹ nên làm ngay hôm nay. Tuy nhiên không phải bài tập nào cũng thich hợp ở giai đoạn 3 tháng cuối này vì thế để giúp bạn đọc không mất quá nhiều thời gian tìm hiểu thì trong bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc được biết top 5 bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối dễ sinh để bạn đọc có thể tham khảo thêm.

Tư thế Yoga ngồi thiền

Tư thế Yoga ngồi thiền

Tư thế Yoga ngồi thiền

Với những chị em đang trong giai đoạn bầu 3 tháng cuối thường bụng đã phát triển khá lớn nên khiến cho chị em di chuyển khá khó khăn, vì vậy bạn nên lựa chọn những động tác nhẹ nhành ít di chuyển để có thể thực hiện một cách tốt nhất. Tư thế yoga ngồi thiền là một trong những động tác đơn giản nhất trong bộ môn yoga nhưng chúng lại mang lại cho người tập những lợi ích lớn lao nhất như giúp các mẹ bầu thư giãn đầu óc cũng như giúp mẹ bầu tránh được chứng trầm cảm. Đầu tiên mẹ bầu ngồi khoanh chân ở một tư thế thoải mái nhất sau đó điều chỉnh thẳng lưng, mặt hướng về phía trước. Hai tay để lên 2 đầu gối và nhắm mắt ngồi thiền. Lưu ý, thở khi ngồi thiền, mẹ nên hít thật sâu vào đường mũi, sau đó thở nhẹ nhàng ra đường miệng. Ngồi tĩnh tâm như vậy chừng 15 – 20 phút mỗi ngày.

Xem thêm:

Tư thế ngồi xổm

Tư thế ngồi xổm

Tư thế ngồi xổm

Đây là một trong những tư thế của bộ môn yoga được các chuyên gia cũng như các bác sĩ hàng đầu khuyên các mẹ bầu 3 tháng cuối tập luyện thường xuyên. Với việc thực hiện các động tác trong tư thế ngồi xổm này sẽ có tác dụng làm giãn cơ xương chậu ra giúp các mẹ bầu dễ sinh, vượt cạn trong quá trình sinh nở của mình hơn. khi bạn kiên trì tập luyện sẽ học được cách lấy hơi, rất tốt cho quá trình sinh nở. Bên cạnh đó, động tác Yoga cho bà bầu này còn giúp các mẹ phòng tránh được tình trạng chuột rút rất tốt. Mẹ bầu dang 2 chân rộng hơn vai, rồi chắp 2 tay để phía trước. Sau đó hạ trọng tâm thấp xuống giống như ngồi xổm, sao cho phần khuỷu tay chạm vào 2 đầu gối chân là được. Thực hiện động tác này chừng 60 – 90 giây thì trở về tư thế ban đầu và làm lại.

Tư thế cat cow

Tư thế cat cow

Tư thế cat cow

Đây là một trong những tư thế giúp các mẹ bầu làm giãn cơ để kéo dài cột sống giúp tăng cường sức mạnh cho các nhóm cơ. Tư thế này sẽ giúp các nhóm cơ vùng bụng trở nên săn chắc hơn trong quá trình thai nhi phát triển. Đặc biệt với việc tập luyện tư thế này sẽ có tác dụng giúp ccs mẹ bầu giảm đau lưng trong quá trình mang thai của mình.

Tư thế con bướm (Baddha Konasana)

Tư thế con bướm (Baddha Konasana)

Tư thế con bướm (Baddha Konasana)

Tư thế con bướm (Baddha Konasana) cũng khá giống với bài tập tư thế ngồi xổm, chúng đều có tác dụng giúp người mẹ làm giãn cơ xương chậu giúp các cơ xương chậu mở rộng ra và giúp quá trình sinh của bạn được dễ dàng và nhanh chóng hơn. Ngoài ra việc thực hiện Tư thế con bướm (Baddha Konasana) sẽ giúp các mẹ bầu có thời gian thư giãn đầu óc hơn giúp chị em giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh trầm cảm thường gặp ở các mẹ bầu hiện nay. Ngồi trên một tấm thảm và duỗi chân ra. Gập đầu gối và đưa chân của bạn vào vị trí trung tâm.. Sau đó duỗi thẳng lưng. Dùng lòng bàn tay giữ bàn chân của bạn trong vài giây. Giải phóng cơ thể.Lặp lại động tác này khoảng 4 lần.

Đứng xoay hông

bài tập yoga Đứng xoay hông cho bầu

bài tập yoga Đứng xoay hông cho bầu

Động tác xoay hông giúp mẹ bầu xương chậu cũng như thư giãn. Luyện tập động tác này thường xuyên giúp mẹ bầu dễ dàng sinh nở hơn. Đứng hai chân rộng thoải mái, chân hơi chùng. Hai tay chống hông, xoay hông đều thành vòng tròn. Giữ chắc phần người trên, tập trung xoay đều vùng mông và eo. Hít thở đều trong hi xoay.

Những lưu ý cho các mẹ bầu tập yoga 3 tháng cuối

Để có thể đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé trong quá trình tập luyện yoga của mình thì các mẹ bầu nên lưu ý những điểm dưới đây nhé:

  • Sử dụng các dụng cụ yoga hỗ trợ như thảm tập yoga, bong tập yoga....
  • Thực hiện các bài tập đơn giản, dễ tập...
  • Không thực hiện các động tác khó
  • Thực hiện chậm rãi, đúng kỹ thuật của các động tác để tránh sự cố sảy ra.
  • Cần có HLV hướng dẫn chi tiết từng động tác kỹ thuật của mình.
  • Không nên tập quá lâu trong một buổi tập.
  • Không nên ăn trước khi bước vào tập luyện.
  • Luôn khởi động toàn thân trước khi tập luyện.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã chia sẻ cho bạn đọc được biết top 5 bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối dễ sinh, hy vọng với những chia sẻ này của Kim Thành các mẹ bầu sẽ có được những sự lựa chọn tốt nhất cho mình để có được một quá trình mang thai an toàn, hiệu quả nhất nhé. Ngoài ra tại Kim Thành còn cung cấp tất cả các dụng cụ yoga như thảm tập yoga, bóng tập yoga, khăn trải thảm yoga trên toàn quốc bạn có thể truy cập vào địa chỉ website: https://thethaokimthanh.vn/ để biết thêm các thông tin chi tiết về từng loại sản phẩm nhé.

Chat zalo