Những sai lầm khi tập yoga mà người tập hay mắc phải

Ngày đăng: 30-07-2019 03:18 | Danh mục: Tập Luyện

Yoga là một trong những bộ môn có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ lấy những tinh hoa của đạo phật kết hợp với những tinh hoa của thể thao để tạo nên những động tác vô cùng uyển chuyển. Việc tập luyện bộ môn yoga có thể giúp người tập luyện tĩnh tâm lại với các bài ngồi thiền hay giúp cơ thể trở nên săn chắc hơn với những bài tập ngọn núi, rắn hổ mang

Yoga là một trong những bộ môn có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ lấy những tinh hoa của đạo phật kết hợp với những tinh hoa của thể thao để tạo nên những động tác vô cùng uyển chuyển. Việc tập luyện bộ môn yoga có thể giúp người tập luyện tĩnh tâm lại với các bài ngồi thiền hay giúp cơ thể trở nên săn chắc hơn với những bài tập ngọn núi, rắn hổ mang.... đặc biệt những bài tập yoga có thể giúp bạn giảm stress vô cùng hiệu quả bởi đây là chứng bệnh nhiều người gặp phải nhất hiện nay. Tuy nhiên đang có rất nhiều người nói rằng họ tập luyện bộ môn này không có hiệu quả cũng như rất nguy hiểm như trượt ngã ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của họ. Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này rất nhiều và sẽ được Thể Thao Kim Thành đúc rút ra trong bài viết dưới đây: những sai lầm khi tập yoga mà người tập hay mắc phải để bạn đọc co thể tham khảo thêm để có thể tránh được những sai lầm và có được những bài tập hiệu quả nhất.

sử dụng thảm tập yoga

sử dụng thảm tập yoga

Lựa chọn không đúng bài tập với mục đích tập luyện của mình

Đây là nguyên nhân cơ bản nhất khiến người tập luyện bộ môn yoga không có được hiệu quả nhất định, với những người mới bắt đầu tập luyện thì điều này có thể lý giải được. Bởi bộ môn yoga được phát triển qua hàng trăm năm nay nên chúng luôn phát triển cũng như tăng thêm các bài tập theo năm tháng để có thể phù hợp với nhu cầu của người tập luyện hơn. Trong bộ môn yoga hiện nay có rất nhiều bài tập khác nhau với các tác dụng khác nhau theo từng nhu cầu của người tập luyện. Chính vì thế đối với những người mới tham gia tập luyện và không tìm hiểu kỹ nưỡng những tác động của bài tập đó đến cơ thể là như thế nào nên dễ dẫn đến lựa chọn sai động tác cho nhu cầu tập luyện của bản thân. Chính vì vậy trước khi bước vào tập luyện bất kỳ động tác nào bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ những tác dụng của động tác đó đến cơ thể như thế nào rồi mới bắt đầu tập luyện nhé.

Không sử dụng thảm tập yoga trong quá trình tập luyện

Với những trường hợp xảy ra trơn trượt trong quá trình tập luyện thì gần như chắc chắn là người tập luyện không sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như thảm tập yoga hoặc sử dụng những chiêc thảm tập yoga kém chất lượng. Những chiếc thảm tập yoga là một trong những dụng cụ tập yoga cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ người tập luyện bộ môn này. Những tấm thảm yoga chất lượng có tác dụng bám mút vào nền nhà tập giúp chân bạn có một điểm tì vững chắc để làm điểm cố định cho cơ thể tránh trơn trượt trong quá trình tập luyện. Ngoài ra những chiếc thảm tập yoga này cũng có tác dụng thấm hút những giọt mồ hôi của người tập trong quá trình tập luyện tránh rớt xuống mặt sàn gây trơn trượt nguy hiểm cho người tập luyện.

tập yoga tại nhà

tập yoga tại nhà

Không khởi động, làm nóng cơ thể trước khi tập luyện

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khá lớn khiến cho người tập luyện dễ gặp trấn thương trong quá trình tập luyện. Đây cũng là khâu mà khá nhiều người đã bỏ qua. Với việc cơ thể không được làm nóng các khớp xương thì trong quá trình thực hiện các động tác rất dễ khiến cho cơ thể bạn không thể thích nghi ngay được với những cường độ tâp luyện và trạng thái tập luyện của bạn nên có thể dẫn đến những trấn thương không đáng có trong quá trình tập luyện của mình. Vì vậy Thể Thao Kim Thành khuyên bạn nên khởi động thật kỹ toàn bộ cơ thể đặc biệt là các khớp trên cơ thể để có thể có được những bài tập hiệu quả nhất.

Không có thể độ dinh dưỡng phù hợp

Ngoài việc tập luyện các động tác thường xuyên và đúng động tác kỹ thuật thì bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lý để kết hợp với việc tập luyện để đạt hiệu quả tốt nhất. Rất nhiều người chủ quan đã bỏ qua bước này nên sẽ không thấy được hiệu quả tập luyện trong thời gian ngắn. Vì vậy bạn lên có cho mình một chế độ ăn thuốc đầy đủ chất dinh dưỡng cũng  như chế độ tập luyện phù hợp để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

tập yoga với những động tác khó

tập yoga với những động tác khó

Không kiên trì tập luyện

Bộ môn yoga cần phải có thời gian tập luyện thì mới có thể mang đến cho bạn đọc những kêt quả như ý muốn được. Rất nhiều người đã nóng vội tập luyện trong thời gian ngắn nhưng sau đó chưa thấy được hiệu quả nên đã nghỉ tập hoặc tập ngắt quãng. Như vậy thì sẽ khiến cho thời gian tập của bạn kéo dài hơn để có được hiệu quả. Vì vậy với những người tập yoga thì bạn cần rèn luyện cho mình tính kiên trì để thấy được hiệu quả cao nhất.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã chia sẻ cho bạn đọc được biết những sai lầm dễ mắc phải nhất của người tập yoga hiện nay để bạn đọc có thể tham khảo thêm,cũng như có thể rút ra cho mình những kinh nghiệm, những bài học đắt giá để có được cho mình những bài tập yoga chất lượng tốt nhất và hiệu quả nhất. Ngoài ra Thể Thao Kim Thành còn cung cấp rất nhiều dụng cụ tập yoga chất lượng tốt như thảm tập yoga tại hà nội, bóng tập yoga hay khăn trải thảm yoga... bạn có thể truy cập vào địa chỉ website: https://thethaokimthanh.vn/ để tham khảo thêm thông tin chi tiết nhé.

Chat zalo