Giảm cân theo phương pháp KETO liệu có hiệu quả?

Ngày đăng: 19-03-2020 02:08 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng
Thực đơn giảm cân KETO là một chế độ ăn có khá nhiều tranh cãi về hiệu quả thực sự của nó bằng cách đưa cơ thể vào trạng thái đốt cháy các chất béo một cách tối ưu nhất.

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, chế độ ăn này giúp cơ thể đốt cháy chất béo gấp 10 lần so với chế độ ăn tiêu chuẩn của Hoa Kỳ ngay cả khi bạn áp dụng những bài tập đi kèm. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc kĩ xem đây có phải là chế độ ăn kiêng hoàn hảo cho bạn.

Cùng tìm hiểu 4 lí do bạn không nên thực hiện thực đơn giảm cân KETO

1. Chế độ ăn có hàm lượng protein cao

Khi bạn giảm cân bằng phương pháp keto, cơ thể bạn phải nạp nào một lượng lớn protein cần thiết vào chế độ ăn hằng ngày. Để kiềm chế ketone và axit ketoacidosis nguy hại bạn cần giảm lượng protein trong khẩu phần ăn chứ không phải tăng lượng đạm.

Khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều protein có thể gây ra sự phân hủy các axit amin khi đó dẫn đến việc xeton được sản xuất quá nhiều khiến cho lượng ketone cao trong máu.

Tuy nhiên cách an toàn nhất là duy trì tình trạng ketosis lành mạnh ở mức 6-8% lượng calo hằng ngày. Đối với phụ nữ không tập luyện trung bình nên nạp vào cơ thể với mức 30-40gr protein mỗi ngày. 

2. Khẩu phần ăn với bất kỳ loại chất béo nào 

Thực đơn giảm cân KETO hẳn sẽ phù hợp với những bạn ưu thích các món ăn giàu chất béo vì nó không hạn chế bất kì loại chất béo nào ví dụ như: Bánh mì, xúc xích, thịt xông khói…v.v. Với chế độ ăn này nó hạn chế các loại rau.

Với chế độ ăn này bạn có thể nạp quá nhiều chất béo không tốt và không được cung cấp đủ lượng chất béo bão hòa. Tuy nhiên bạn có thể thay thế các chất béo bão hòa bằng các thực phẩm giàu chất béo tốt giúp giảm cân như: óc chó, hạt lanh, cá dầu…v.v để giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

3. Giảm khả năng tập trung không cao

Những người theo giảm cân theo phương pháp keto này cần lưu ý vấn đề về khả năng thiếu tập trung, tinh thần uể oải hoặc khó chịu và cơ thể nhanh đói. Vì với chế độ ăn này, lượng carbs rất thấp vì vậy việc cơ thể thiếu glucose để chuyển hóa thành năng lượng cho não bộ và thể chất sẽ xảy ra. Cơ thể bạn có thể mất từ vài tuần đến vài tháng để có thể thích nghi với điều này.

4. Không nên áp dụng lâu dài vì khả năng mất các khối cơ

Với chế độ ăn ít carbs không nên duy trì lâu dài vì nó có khả năng mất các múi cơ. Việc giảm khối cơ sẽ xảy ra nếu bạn không có lượng glycogen dư thừa trong cơ thể dẫn đến việc giảm tỷ lệ trao đổi chất làm bạn ít đốt calo hơn.

Tuy nhiên, với phương pháp giảm cân KETO này sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh như: tiểu đường, huyết áp, cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư. Vì nó có khả năng điều chỉnh lượng insulin, kali và tăng khả năng hấp thụ chất xơ từ các loại ra củ và trái cây.

Bên cạnh đó để giảm cân nhanh chóng và hiệu quả, bạn cần theo dõi và kiểm tra cơ thể thường xuyên khi thực hiện thực đơn giảm cân KETO này vài lần một tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chat zalo