Bí quyết để có dáng thon, da đẹp ngày Tết

Ngày đăng: 19-01-2020 10:15 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng
Để có dáng thon, làn da căng mịn đón Tết, bạn cần chú ý chăm sóc cả về chế độ dinh dưỡng, luyện tập lẫn chăm sóc da mặt.

1. Tập bài tập giảm mỡ bụng

Ngày Tết, bạn vẫn nên duy trì chế độ tập luyện với các bài tập xoay chân, gập người, gập bụng vặn người, đứng lên ngồi xuống mỗi ngày.

Các bài tập đơn giản giảm mỡ bụng, cho vòng eo thon mơ ước

Những bài tập này không tốn thời gian tập, mà có tác dụng giữ cho vòng eo thon, mặc đồ đẹp hơn, cơ thể năng động hơn và tinh thần sảng khoái hơn trong không khí xuân.

Ngoài ra, các bài tập yoga như tập thở, bài tập mặt trời mọc, ngồi vặn mình… rất tốt cho cơ thể trong dịp Tết, có tác dụng giải độc cơ thể, giảm mỡ bụng, cho tâm hồn bình an và cho nước da sáng.

2. Dinh dưỡng hợp lý

Để có làn da sáng đẹp, mịn màng, bạn nên uống đủ nước. Uống nước chính là cách bổ sung độ ẩm cần thiết cho cơ thể. Nên uống một cốc nước ấm vào buối sáng sau khi thức dậy để duy trì sức khỏe cho làn da.

Trong khẩu phần ăn, nên bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi cho làn da như omega-3, các acid amin, vitamin, khoáng chất,… Một số thực phẩm có công dụng làm tăng độ đàn hồi và sức khỏe cho da mà không làm tăng cân như dưa leo, cà chua, chuối, rong biển, trà xanh,… Làm đẹp da từ bên trong bằng cách uống nước và ăn các loại rau quả chứa nhiều nước là cách làm đẹp an toàn và hiệu quả nhất.

Những “thần dược” có công dụng giảm cân, đốt cháy mỡ thừa có thể kể đến như khoai lang, ngô, bí đao, dứa, lê, táo, đu đủ, chanh,… Đồng thời những thực phẩm này lại chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa cho bạn gương mặt rạng rỡ, xóa nếp nhăn.

Để có làn da đẹp, cần tránh xa thuốc lá, tránh uống rượu, đeo khẩu trang khi ra đường để tránh khói bụi, chống nắng, các tác nhân gây nhăn da và làm sạm da.

Trong ngày Tết, bạn hãy ăn sáng đầy đủ và đều bữa để cung cấp năng lượng cho cả ngày, tránh ăn bù vào các bữa khác trong ngày. Nên ngủ đủ giấc, đủ 8 tiếng/ngày để làn da căng mọng đầy sức sống.

3. Dưỡng da bằng mặt nạ hoa quả

Đắp mặt nạ để tăng vẻ tươi trẻ cho làn da

Để tránh khô da nhăn da, bạn cần dùng kem dưỡng ẩm để tạo độ ẩm cho da. Ngoài ra, còn có thể đắp các loại mặt nạ tự làm từ chuối, đu đủ, hay bí ngô để cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho làn da đầy sức sống, trẻ hóa làn da.

-         Mặt nạ chuối: Trong chuối chín chứa nhiều vitamin A, vitamin C và kali giúp da trắng sáng và mịn màng hơn. Trộn nửa quả chuối nghiền với 1 thìa sữa chua và 1 thìa mật ong. Lấy hỗn hợp này đắp lên da mặt, để khoảng 10-15 phút thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Nên đắp 1-2 lần/1 tuần để da mịn màng, săn chắc.

-         Mặt nạ đu đủ: Đu đủ không chỉ là trái cây làm căng đầy vòng 1 mà còn là thần dược chăm sóc da. Xay nhuyễn đu đủ rồi đắp lên mặt, đối với da khô, có thể trộn thêm sữa chua để da mềm mại hơn.

-         Mặt nạ bí ngô: Bí ngô giàu vitamin A, C, E, giúp da bạn khỏe, cứu cánh cho làn da chảy xệ. Bí ngô gọt vỏ, xay nhuyễn trộn với 2 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong đắp lên da mặt. Để 10-15 phút rửa lại mặt bằng nước ấm.

Chat zalo