Lưu ý những điều sau khi uống sữa tăng cân

Ngày đăng: 29-06-2021 08:48 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng
Muốn tăng cân nhanh chóng và có một khối lượng cơ bắp ưng ý, thân hình đẹp thì không thể thiếu sữa tăng cân. Tuy nhiên, nhiều người còn băn khoăn lo lắng không biết uống sữa tăng cân có gây ra tác dụng phụ gì không? Các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

Sữa tăng cân là thực phẩm bổ sung, hỗ trợ người gầy tăng cân tăng cơ tối ưu nhất. Đây là một sản phẩm rất tiện lợi dành cho những người gầy bận rộn, không có thời gian chuẩn bị bữa ăn phụ, dành cho những người lười ăn, không bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể bằng thức ăn.

Do số lượng calo cao, sự phức tạp trong các thành phần, được sử dụng khẩu phần sử dụng lớn, nên mọi người thường quan tâm đến các tác dụng phụ có thể gặp phải khi sử dụng.

Nói chung thì, việc sử dụng sữa tăng cân là an toàn, nó cũng giống như bạn ăn các thực phẩm tự nhiên như cơm, cá, thịt, … Chúng thường được tạo thành từ hai thành phần chính, protein và carbs với tỷ lệ khác nhau, tùy thuộc vào các nhà sản xuất. Cả carb và protein là những chất dinh dưỡng đa lượng thường được bổ sung tự nhiên trong thực phẩm và thực sự là một thành phần cần thiết của chế độ ăn uống tăng cân lành mạnh.

Sau đây, Thể thao Kim Thành xin chỉ ra một số tác dụng phụ có thể gặp phải khi bạn sử dụng sữa tăng cân, nhưng tác dụng phụ này có là do cơ địa mỗi người chứ không phải ai cũng mắc phải nhé!

Các tác dụng phụ của sữa tăng cân

Tiêu chảy và đầy hơi

Đây là một tác dụng phụ điển hình của người Việt Nam khi sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa, do cơ thể không dung nạp đường Lactose gây ra triệu chứng đầy hơi và tiêu chảy. Việc cơ thể không dung nạp được Lactose là một tình trạng bệnh lý thể hiện ở những người thiếu hoặc không có khả năng tiêu hóa Lactose.

Đối với những đối tượng không dung nạp được đường Lactose thì có thể khắc phục bằng cách:

- Ban đầu phải để cơ thể làm quen với sữa tăng cân, bằng cách sử dụng ít một, sau đó tăng dần liều lượng lên mức độ tiêu chuẩn.

- Cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn những sản phẩm sữa Mass Gainer có các enzyme tiêu hóa giúp tiêu thụ Lactose thì sẽ không gây ra tác dụng phụ nữa.

Bị buồn nôn, choáng váng, buồn ngủ

Nếu sau khi uống bạn thấy trong người có các biểu hiện bị buồn nôn, choáng vàng, buồn ngủ thì đó là do bạn uống quá nhiều bột trong một liều dùng, dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao gây ra hiện tượng trên.

Có thể khắc phục tình trạng này bằng cách giảm liều dùng xuống hoặc bạn có thể lựa chọn những dòng mas có tinh bột hấp thụ chậm sẽ giúp ổn định đường huyết hơn.

Uống sữa tăng cân bị nóng và nổi mụn

Vấn đề bị nóng và nổi mụn ở đây không liên quan gì đến gan hay thận nhé! Mà vấn đề ở đây là trong sữa có lượng tinh bộ GI cao và Whey Concentrate, hai thành phần này chính là nguyên nhân gây ra mụn.

Tinh bột có GI cao sẽ đẩy Insulin lên cao và Whey Concentrate có chứa 1 loại hormone gây ra tăng tiết bã nhờn trong cơ thể, từ đó sinh ra mụn khi sử dụng sản phẩm sữa tăng cân mass.

Mà tình trạng nổi mụn này không phải ai cũng gặp, chỉ khoảng 20% người dùng gặp phải vấn đề này và về sau sẽ hết.

Bạn hoàn toàn có thể khắc phục tác dụng phụ này bằng cách sử dụng tăng cường ăn thêm rau, hoa quả trong bữa ăn để cung cấp đủ vitamin và khoáng cho cơ thể cân bằng lại trao đổi chất.

Cảm thấy chán ăn, có cảm giác no

Rất nhiều người thắc mắc rằng tại sao sau khi uống sữa tăng cân sau lại không muốn ăn cơm hoặc ăn cơm không thấy ngon miệng. Đó là vì các bạn uống sữa vào sát các bữa ăn chính quá nên gây ra tình trạng no, không muốn ăn thêm thứ gì khác.

Vậy nên, các bạn nên uống sữa tăng cân cách xa bữa ăn chính ra nhé, khoảng 2 – 3 tiếng.

Chat zalo