Một số điều cần chú ý về chế độ dinh dưỡng cho người tập gym giảm cân

Ngày đăng: 24-05-2019 03:12 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng

Hiện nay do tình trạng béo phì thừa cân của người dân đang tăng khá cao theo hàng năm, chính vì vậy chúng ảnh hưởng khá xấu đến sức khỏe cũng như vẻ đẹp bề ngoài của mọi người. Đặc biệt với những người béo thừa cân việc lượng mỡ thừa tích tự nhiều ở các nhóm cơ trên cơ thể ngoài việc khiến bạn có một thân hình mũm mĩm không được đẹp cho lắm thì chúng cũng còn gây ra cho bạn những phiền toái trong việc sinh hoạt hàng ngày

Hiện nay do tình trạng béo phì thừa cân của người dân đang tăng khá cao theo hàng năm, chính vì vậy chúng ảnh hưởng khá xấu đến sức khỏe cũng như vẻ đẹp bề ngoài của mọi người. Đặc biệt với những người béo thừa cân việc lượng mỡ thừa tích tự nhiều ở các nhóm cơ trên cơ thể ngoài việc khiến bạn có một thân hình mũm mĩm không được đẹp cho lắm thì chúng cũng còn gây ra cho bạn những phiền toái trong việc sinh hoạt hàng ngày, nguy hiểm hơn nữa là những người này còn có nguy cơ cao mắc các bệnh như mỡ máu hay béo phì, huyết áp cao gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người dân. Chình vì việc béo phì gây ảnh hưởng xấu đến mọi người như vậy nên hiện nay đang có rất nhiều người lựa chọn tập luyện gym để có thể giảm cân an toàn. Tuy nhiên theo các chuyên gia hàng đầu hiện nay thì nếu bạn chỉ chú trọng vào việc thực hiện các động tác GYM thì chưa chắc bạn có thể giảm cân hiệu quả được trong thời gian ngắn. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất để đẩy nhanh kết quả các bài tập gym nhanh và an toàn hơn. Chính vì vậy ở bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc được biết một số điều cần chú ý về chế độ dinh dưỡng cho người tập GYM muốn giảm cân an toàn và hiệu quả nhất.

Tại sao tập gym giảm cân cần quan tâm đến dinh dưỡng

Điều đầu tiên chúng ta cần nhắc đến là việc nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị thừa cân béo phì đấy chính là bạn đã có một chế độ ăn uống cũng như bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể không hợp lý khiến cho cơ thể bạn không tiêu hóa hết được số lượng protein cũng như lượng calo cung cấp vào cơ thể khiến cho chúng dư thừa và cơ thể đã chuyển đổi chúng thành dạng mỡ tích tụ dưới các nhóm cơ đặc biệt là nhóm cơ bụng khiến bạn tăng cân không kiểm soát được. Chính vì vậy để có được hiệu quả nhất khi tập gym thì trước hết bạn phải tự xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý không thừa lượng calo quá nhiều để đảm bảo được cơ thể hấp thụ vừa đủ lượng calo giúp bạn hoạt động hàng ngày.

Hạn chế ăn tinh bột

hạn chế ăn tinh bột

hạn chế ăn tinh bột

Đối với những người đang trong chế độ tập luyện GYM để giảm cân thì trong phác đồ thức ăn cũng như chất dinh dưỡng của bạn nên hạn chế những thức ăn có chưa nhiều tinh bột như gạo, bánh mì... và một số loại thức ăn có chứa nhiều tinh bột. Bởi tinh bột có chưa rất nhiều chất béo cũng như chúng cung cấp cho cơ thể bạn một lượng calo khá lớn nếu bạn ăn quá nhiều tinh bột thì khiến cho cơ thể bạn trở nên béo hơn chứ không giảm được mỡ dù bạn đã tập luyện rất chăm chỉ.

Cung cấp đủ protein cho cơ thể

cung cấp đủ protein khi tập gym

cung cấp đủ protein khi tập gym

Tuy trong các bữa ăn của mình bạn có thể phải hạn chế những thức ăn có chứa tinh bột nhiều thì ngược lại bạn cần phải bổ sung đầy đủ các chất khác quan trọng như protein để chúng chuyển hóa thành năng lượng giúp bạn có đủ sức khỏe và năng lượng để thực hiện các động tác tập gym của mình. Một số loại thức ăn có chưa nhiều protein như thịt bò lạc, trứng, cá... và các  loại thức ăn khác nữa.

Xem thêm:Những phụ kiện tập gym tại nhà hot nhất 2019 mà bạn nên biết , ghế cong tập bụng tại nhà

Ăn nhiều rau củ quả

ăn rau củ quả cho người tập gym

ăn rau củ quả cho người tập gym

Bạn nên ăn nhiều các loại rau củ quả bởi trong rau củ quả có chứa các chất không gây béo cũng như cung cấp cho cơ thể bạn chất sơ giúp cơ thể bạn có đủ điều kiện để thanh lọc cơ thể và đặc biệt là không gây ra hiện tượng đói thèm ăn để giúp cơ thể bạn tập luyện gym để đốt cháy lượng mỡ thừa tốt hơn.

Uống nhiều nước

bổ sung đầy đủ nước khi tập gym

bổ sung đầy đủ nước khi tập gym

Nước là thứ cực kỳ quan trọng bởi chúng dùng là dung môi để có thể hòa tan tất cả các chất dinh dưỡng mà bạn đã đưa vào cơ thể để giúp cơ thể lưu thông dễ dàng chất dinh dưỡng đi nuôi toàn bộ cơ thể. Ngoài ra nước cũng góp phần lớn vào việc thanh lọc cơ thể và đào thải các chất độc ra ngoài cơ thể giúp cơ thể trở nên mát mẻ hơn và tạo điều kiện đào thải mỡ thừa giúp cơ thể có được sự săn chắc của các nhóm cơ giúp bạn có được hiệu quả trong thời gian ngắn khi tập luyện gym

Trên đây là một số lưu ý quan trọng về chế độ dinh dưỡng đối với những người tập gym để giảm cân an toàn. Hy vọng với những chia sẻ này của Kim Thành bạn sẽ có thể tự lên cho mình một chế độ ăn uống để cung cấp các chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể một cách tốt nhất, phù hợp nhất và hiệu quả nhất. Ngoài ra nếu bạn muốn mua các dụng cụ tập gym tại nhà để có thể chủ động thời gian tập luyện của mình thì hãy truy cập địa chỉ website: https://thethaokimthanh.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn tận tình nhé.

Chat zalo