Sai lầm nghiệm trọng khi nhịn ăn

Ngày đăng: 28-01-2021 08:52 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng
Nhịn ăn là một trong những cách giảm cân phản khoa học và để lại rất nhiều vấn đề sức khoẻ lâu dài. Hãy cùng Thể thao Kim Thành tìm hiểu những tác hại mà phương pháp này mang tới cho giới "Gymer" nhé !

1. Nhịn ăn khi đi tập không làm bạn đốt mỡ nhiều hơn

Nhịn ăn khi đi tập được chứng minh là giúp phá vỡ các Triglyceride thành axit béo để làm năng lượng, tuy nhiên nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc sử dụng năng lượng đó không tốt hơn việc bạn ăn trước khi đi tập, ít nhất là trong thời gian suốt cả ngày.

2. Mất cơ

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu là giảm mỡ tăng cơ thì đây là hình thức mà bạn hoàn toàn không nên áp dụng, bởi vì hầu hết chúng ta thực hiện việc nhịn ăn này là vào buổi sáng, trải qua 1 đêm thì cơ thể bạn đã bắt đầu quá trình dị hóa. Khi bạn tập trong giai đoạn này thì cơ thể sẽ phân hủy protein trong cơ bắp để lấy năng lượng điều đó đồng nghĩa là bạn càng làm cho cơ bắp trở nên nhỏ hơn.

3. Sỏi mật

Sỏi mật là hệ quả của việc giảm cân không lành mạnh. Thông thường, sỏi mật có liên quan đến những người béo phì hoặc thừa cân. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi mọi người giảm cân không lành mạnh bằng cách ăn kiêng và tập thể dục quá sức, mật không được thải ra khỏi cơ thể đúng cách. Điều này có thể làm cho mật trong gan cứng lại và hình thành các lớp đá, được gọi là sỏi mật. Tình trạng này có thể phải phẫu thuật!

Ngoài việc tập luyện và chế độ dinh dưỡng hợp lý, việc nạp thêm những thực phẩm thể thao vào cơ thể cho việc tăng cân, tăng cơ, giảm cân, tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng rất quan trọng.

Chat zalo