Giải pháp để kiểm soát cân nặng của bạn tốt nhất

Ngày đăng: 17-12-2019 09:29 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng

Kiểm soát cân nặng luôn là những ưu tiên hàng đầu trong việc giữ gìn một vóc dáng thon gọn và chắc khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kiểm soát chúng.

Khi bạn có sự kiểm soát cân nặng làm cho cơ thể cảm thấy thoải mái và tự tin hơn. Trong khi trọng lượng dư thừa bị tăng cân đột ngột theo thời gian sẽ đe dọa đến sức khỏe tính mạng. Tăng cân quá mức được coi là một căn bệnh của những người giàu. Trong những năm qua, thói quen ăn uống của mọi người đã bị thay đổi rất nhiều. Hầu hết mọi người đều thích thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo có hại cho sức khỏe và điều đó sẽ làm bạn tăng cân không lành mạnh.

Kiểm soát cân nặng

Kiểm soát cân nặng

May mắn thay có những giải pháp để kiểm soát trọng lượng của bạn

Bạn là người không muốn tăng cân hoặc muốn tăng cân nhưng phải lành mạnh để trở nên khỏe mạnh, đẹp hơn, cảm thấy tốt hơn hoặc để mạnh mẽ hơn. Bất kể lý do nào, kiểm soát cân thành công và quản lý trọng lượng khỏe mạnh phụ thuộc vào mục tiêu. Nếu bạn đặt mục tiêu khôn ngoan cho chính mình, rất có thể bạn sẽ đạt được cân nặng như mong muốn. Ngay khi bạn đạt được 5-10% trọng lượng mục tiêu của bạn chắc chắn cũng sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

Cân nặng phù hợp

Cân nặng phù hợp

Dù bạn có muốn tăng cân hay giảm cân thì cũng phải thực hiện một cách bình tĩnh. Để giúp mục tiêu được an toàn và lành mạnh, cố gắng chỉ cần 1 tuần bạn tăng được 1kg - 1,5 kg là chuẩn. Thông thường, những người có vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng liên quan đến bệnh béo phì hoặc vừa trải qua một cuộc phẫu thuật thì lý do chính đáng để tăng cân và giảm cân nhanh chóng. Nhưng phải có sự giám sát và đồng ý của bác sỹ.

Nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng cần một sự quyết tâm bền bỉ. Đó là lý do bạn tránh ăn uống những thưc phẩm xấu, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả. Nếu bạn muốn tăng cân thì có thể uống các loại sữa giúp tăng cân để bổ sung thêm năng lượng.

Giảm cân

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân thì bạn nên bắt đầu bổ sung nhiều protein như trứng, thịt bò, cá, thịt gà cho các bữa ăn. Bạn cũng nên nạp lượng calo ít hơn lượng bị đốt cháy trong một ngày sẽ khiến bạn giảm cân. Một cách cân bằng hơn để giảm cân là tập thể dục thường xuyên và ăn những thực phẩm có lượng calo thấp từ tất cả các nhóm thực phẩm chính trong mỗi bữa ăn.

Tăng cân lành mạnh

Có một giải pháp đơn giản cho người muốn biết kiểm soát cân nặng, nhất là những người có một sự trao đổi chất cao. Giải pháp cơ bản đó là tiêu thụ nhiều calo cao hơn lượng bị đốt cháy trong ngày. Bước đầu tiên bạn cần tìm ra có bao nhiêu calo cơ thể bạn đốt cháy trong ngày, bằng cách tính toán nhu cầu calo bạn cần ăn trong khoảng 1 đến 2 tuần.

Tăng cân lành mạnh

Một khi bạn có sự tính toán được lượng calo bạn đốt cháy, bạn cần phải chắc chắn ăn ít nhất 500 calo hoặc nhiều hơn mỗi ngày. Bạn không có thời gian để nạp đủ lượng calo cũng có thể uống thêm các sản phẩm pre workout giúp tăng thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể và tăng cường sức mạnh. Hãy duy trì đúng mức calo cần thiết, đừng nạp quá nhiều mà cũng đừng ít quá, bởi theo thời gian tích trữ lại sẽ làm cho bạn nguy cơ mắc các bệnh như béo phì thay vì cơ bắp. Hãy theo dõi kết quả hàng tuần để thay đổi sao cho phù hợp nhất.

 

Chat zalo