Top 10 điều phải ghi nhớ để tăng cân cho người gầy hiệu quả

Ngày đăng: 11-10-2019 10:41 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng

Bạn muốn tìm một phương pháp tăng cân cho người gầy hiệu quả. Tuy nhiên liệu bạn có bỏ quên gì khi áp dụng các cách tăng cân đó hay không ? Chúng ta sẽ đi qua 10 nguyên tắc cần nhớ để giúp tăng cân cho người gầy hiệu quả nhé.

1. Quy tắc bổ sung chất dinh dưỡng

Mỗi ngày bạn cần phải đảm bảo đầy đủ 4 chất cơ bản nhất là đạm, chất béo, Vitamin và tinh bột có trong khẩu phần ăn của mình.

- Chất đạm: Hay còn gọi là Protein là chất giúp bạn tăng lượng cơ bắp để giúp bạn có thể tăng cân nhưng không bị mỡ thừa. Chất béo: Để tăng cân thì chắc chắn cần có sụ tham gia của anh em nhà chất béo rồi. Tuy nhiên chất béo có 2 loại là tốt và xấu. Chất béo xấu thường có trong mỡ động vật và các món ăn nhanh đóng hộp.

- Chất béo tốt có nhiều từ bơ, sữa, các loại hạt như óc chó, hạnh lanh, trứng…Nếu muốn tăng cân, hãy ăn thêm nhiều chất béo tốt nhé.

- Vitamin: Vitamin là thành phần quan trọng để giúp bạn chống chọi lại bệnh tật, tăng cường trao đổi chất và hệ miễn dịch. Ngoài ra nó giúp tăng cân cho người gầy hiệu quả.

- Tinh bột: Việc ăn tinh bột giúp cải thiện cân nặng rất tốt, vậy nên hãy ăn cơm nhiều hơn, kèm thêm các tinh bột có trong khoai lang, cà rốt….để cải thiện cân nặng nhanh chóng nhất.

2. Tăng cường tập luyện thể thao

Tập thể dục sẽ giúp bạn kích thích thèm ăn Tập luyện thể thao để giúp bạn kích thích trao đổi chất trong cơ thể, từ đó mới giúp bạn tăng cảm giác thèm ăn. Nên mỗi ngày ít nhất hãy vận động cơ thể từ 15-30 phút như đi bộ, chạy bộ, tập gym, yoga….

3. Uống nước đúng cách

Việc uống nước đúng cách sẽ giúp tăng cân cho người gầy hiệu quả hơn, và bạn nên nhớ một số điều sau:

- Không uống nước khi ăn: Nó sẽ khiến bạn ăn ít lại, và gây loãng axit tiêu hóa trong dạ dày khiến bạn ăn ít hơn và bao tử phải tiết nhiều axit hơn khiến nguy cơ viêm loét dạ dày tăng cao.

- Uống thêm các loại sữa tăng cân như là sữa sinh tố, Whey, Mass….bạn có thể học cách làm sữa lắc tăng cân thom ngon cho người gầy để giúp tăng cân tốt hơn nha.

- Hạn chế uống thức uống như soda, nước ngọt vì chúng có thể giúp bạn tăng cân nhưng gây hại cho sức khỏe của mình. Tốt nhất chỉ uống nước lọc.

 4. Bổ sung thêm Calo vào bữa ăn

- Bình thường bạn ăn uống chỉ có cơm, thịt rau thì bây giờ hãy thêm các món như là sữa, hạnh nhân, các loại hạt, phô mai vào thêm khẩu phần ăn của mình để tăng thêm calo.

- Bổ sung thêm Protein từ thịt nạc, trứng, bơ, sữa nhiều hơn.

- Nên dùng dầu oliu thay cho các loại dầu khác vì nó tốt cho sức khỏe của bạn hơn.

5. Thói quen sinh hoạt khoa học

Luôn nhớ ngủ đủ giấc mỗi ngày. Thói quen sinh hoạt ảnh hưởng rất lớn đến việc tăng cân như là thức khuya, dùng chất kích thích: rượu, thuốc lá… Bạn cứ nhìn đi, có phải người nào thức khuya ngủ sớm, hút thuốc bỏ thuốc đều tăng cân rất nhanh không. Do vậy bạn hãy đảm bảo mình luôn ngủ đủ giấc 8 tiếng/ngày và có luyện tập thể dục 30 phút mỗi ngày, nhớ tránh xa rượu, bia, thuốc lá nhé.

6. Ghi chú lại những gì mình đã ăn

Việc ghi chú này sẽ giúp bạn theo dõi quá trình tăng cân của mình có hiệu quả không. Vì việc tính lượng Calo chỉ là tương đối nên nếu bạn thấy tuần này mình áp dụng món ăn như thế vẫn không tăng cân nhanh được thì tuần sau cần phải bổ sung thêm calo hơn nữa. 

7. Bỏ ngay các chất kích thích

Như đã nói ở trên, thói quen sử dụng thuốc là, rượu chè, các chất kích thích khiến bạn khó khăng tăng cân hơn, nên nếu muốn tăng cân hiệu quả thì bỏ ngay đi nhé. Xem thêm: Elite Labs Mass Muscle Gainer, vua của các loại sữa tăng cân

8. Nguyên tắc ăn nghiêm ngặt

Để tăng cân thì bạn phải ăn, nạp calo vào cơ thể thì mới tăng cân được. Vậy nên khi ăn cần nhớ:

- Ăn uống đẩy đủ chất để tăng cân tốt hơn

- Không được để có thể không ăn gì trong 4 giờ liên tục.

- Mỗi ngày cố gắng ăn dư thừa khoảng 500 calo, để biết một ngày bạn cần ăn bao nhiêu calo để có thể ăn nhiều hơn mức yêu cầu thì bạn hãy kiểm tra chỉ số BMR ngay nhé.

- Nên ăn nhiều bữa, ít là 6 bữa 1 ngày. với 3 bữa chính và 3 bữa tối. Nếu không thể có bữa phụ thì bữa chính hãy ăn thêm 1 món nữa. Cố gắng tăng khẩu phần ăn lên cao hơn. 

9. Ăn nhanh hơn

Việc ăn nhanh hơn sẽ giúp đánh lừa cảm giác no lên não, giúp bạn ăn được nhiều thức ăn hơn, tuy nhiên vẫn nhớ phải nhai kĩ, việc ăn nhanh không nhai kĩ có thể gây ra các bệnh về bao tử đấy.

10. Chế độ làm việc hợp lý

Căng thẳng quá mức khiến bạn cảm thấy chán ăn, mất ngủ, và như vậy thì không thể nào mà tăng cân được, nên bạn hãy cố gắng thu xếp công việc của mình hợp lý, cơ thời gian vui chơi, thư giãn thì mới ngủ ngon, sống khỏe được. Trên đây là 10 nguyên tắc cần nhớ nếu muốn tăng cân cho người gầy hiệu quả mà bạn cần phải lưu ý kĩ. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình đang cần tăng cân biết nhé

Chat zalo