Những nguyên tắc khi giảm cân bằng rau củ quả

Ngày đăng: 24-08-2021 08:55 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng
Thực đơn giảm cân bằng rau củ quả là một trong những thực đơn được nhiều người yêu thích. Bởi những thành phần trong đây đều được đáng giá là an toàn. Nhưng không phải loại rau củ hay trái cây nào cũng có thể sử dụng thành công được.

Rau củ từ lâu đã được biết đến là nguồn cung cấp dưỡng chất cũng như chất khoáng dồi dào. Đây cũng là hình thức được các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu khuyên dùng. Bạn hoàn toàn có thể ăn rau quả mà không lo tăng cân. Vậy bạn đã biết được nguyên tắc của thực đơn giảm cân bằng rau củ quả chưa?

1. Thực đơn giảm cân bằng rau củ quả có hiệu quả không?

Giảm cân bằng rau củ quả có hiệu quả không?

Ngoài công dụng là có khả năng cung cấp ít calo hàm lượng xơ dồi dào, giúp no lâu, một số rau củ quả như khoai lang còn hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Vì thế không chỉ giảm được cân nặng, nhiều người áp dụng thực đơn giảm cân bằng rau củ quả. Sử dụng lâu dần sẽ cảm thấy bản thân khỏe mạnh, giúp cơ thể nhẹ nhàng dễ chịu hơn.

Mặc dù rau củ quả có tác dụng giảm cân, đánh bay mỡ thừa tốt nhưng cũng không nên áp dụng kéo dài. Bởi chúng không thể nào đáp ứng được hết nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Thiếu hụt dinh dưỡng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

2. Nguyên tắc áp dụng thực đơn giảm cân bằng rau củ quả

2.1. Chọn rau củ quả ăn theo mùa

Hiện nay sẽ có rất nhiều thực đơn giảm cân bằng rau củ quả trên mạng mà bạn có thể áp dụng theo. Trong đó có không ít loại thực phẩm theo mùa, có giá thành cao và cũng khó kiếm. Hơn nữa có 1 số rau củ quả chỉ phổ biến trong nước ngoài. 

Những loại rau củ này sẽ không được khuyến khích khi áp dụng thực đơn bởi vì:

- Rau củ quả trái mùa thiếu an toàn: Rau củ quả trồng trái mùa thường sẽ chứa hàm lượng thuốc trừ sâu. Chúng kích thích cho rau củ phát triển gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Rau củ quả trái mùa giá thành cao: Đây là điều đương nhiên. Bởi vì cùng số tiền đó, bạn có thể đầu tư cho thực đơn của mình đa dạng hoa quả hơn. Đừng nên chỉ tập trung vào 1 vài loại hoa quả trái mùa có giá thành cao.

2.2. Đa dạng các loại rau củ quả

Việc đa dạng hóa thực đơn hàng ngày cũng nên đảm bảo cung cấp đa dạng các loại dinh dưỡng, vitamin khác nhau. Đây chính là cơ hội để cho cơ thể được hấp thu thêm nhiều dưỡng chất quan trọng. Đồng thời cũng đảm bảo cơ thể không bị thiếu chất hay hụt năng lượng trong suốt ngày dài hoạt động.

2.3. Nên dùng sinh tố hoa quả cho bữa sáng

Dùng một ly nước ép vào buổi sáng

Tại sao chúng ta nên khởi đầu ngày mới bằng 1 ly sinh tố hoa quả? Thức uống này sẽ cung cấp thêm nguồn năng lượng xanh, sạch và tươi mát. Nó giúp đánh thức các giác quan nên sẽ tăng thêm hoạt động hiệu quả trong ngày mới. Thêm vào đó, bạn sẽ dễ bị mất sức nếu áp dụng thực đơn này. Nên dùng nước sinh tố này sẽ giúp giảm cảm giác đói, bớt đi sự khó chịu và thèm ăn.

3. Các nhóm thực phẩm có trong thực đơn giảm cân bằng rau củ quả

3.1. Cà chua

Cà chua là loại quả rất tốt chuyên dùng để giảm cân. Trong cà chua có chất có thể hòa tan chất béo, vừa giúp giảm cân nhưng cũng vừa “thanh lọc” hệ tiêu hóa. Ngoài ra, trong nó còn chứa nhiều nước và xơ, nhanh gây ra cảm giác no. Qua đó hạn chế cảm giác thèm ăn và ăn nhiều hơn. Cà chua có thể ăn dạng sống hoặc kết hợp làm salad ăn cùng với bánh mì. Nước ép cà chua cũng là một thức uống rất thơm ngon và khá bổ dưỡng.

3.2. Cần tây

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra cần tây là loại rau có tác dụng giảm cân rất tốt. Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên mỗi người nên uống 2 đến 3 lần nước ép cần tây mỗi ngày để tăng cường thêm sức khỏe. Cứ nạp vào cơ thể khoảng 100 gram cần tây, bạn sẽ được cung cấp khoảng 11 calo cùng lượng lớn xơ. Lúc này hệ tiêu hóa sẽ được hoạt động tích cực và hiệu quả hơn. Từ đó giúp cho cơ thể thải lọc mỡ thừa và độc hại.

3.3. Bông cải xanh

Một bông cải xanh nếu được chế biến đúng cách sẽ cung cấp khoảng 30 calo, 2 gram chất xơ và 2.5 gram protein. Bên cạnh đó cũng còn rất nhiều Vitamin và dinh dưỡng khác. Vì thế bông cải xanh cũng luôn được chọn là thực phẩm hàng đầu khi giảm cân. Bông cải xanh bạn sẽ có thể dễ dàng chế biến bằng nhiều cách khác nhau như luộc, xào, ép lấy nước uống,…

Bông cải xanh dễ dàng chế biến

Những nguyên tắc của thực đơn giảm cân bằng rau củ quả ở trên là một trong những tiêu chuẩn bạn nên tuân theo để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên giảm cân theo phương pháp này rất mất thời gian. Vì thế hãy kiên trì kết hợp với chế độ sinh hoạt đều đặn và tập thể dục thể hình. Hi vọng bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được thân hình thon thả và gợi cảm.

Chat zalo