Muốn giảm cân hiệu quả cần tránh 5 điều này!

Ngày đăng: 31-12-2021 01:49 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng

Giảm cân dường như đã trở thành nỗi lo của rất nhiều người trong đời sống hiện đại ngày nay. Bên cạnh sự nỗ lựa cần ăn kiêng và tập thể dục đều đặn thì bạn cũng cần phải lưu ý đến 5 điều cần tránh nhằm giúp cho việc giảm cân thật sự hiệu quả nhất. Bởi nếu bạn không tránh những điều này chắc chắn chúng sẽ khiến những nỗ lực giảm cân của bạn trở nên thất bại.

1. Hạn chế tối đa nước ngọt

Hạn chế tối đa nước ngọt

Một trong những điều mà bạn cần tránh đó chính là hạn chế uống những loại nước ngọt. Không chỉ có nước ngọt có gas mà ngay cả những loại nước ép trái cây, nước tăng lực hoặc trà có đường thì đều chứa rất nhiều calo. Khi bạn đã uống quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hiệu quả giảm cân của mình. Không những thế, khi chúng ta không đốt hết được những lượng calo nạp vào cũng sẽ gây tích tụ mỡ thừa cũng như tăng cân rất nhanh. Chính vì vậy, bạn nên hạn uống ít nhất có thể những loại nước ngọt này để đảm bảo giảm cân thật hiệu quả và tập luyện phù hợp.

2. Tránh tăng cường độ tập luyện quá nhanh

Tránh tăng cường độ tập luyện quá nhanh

Tập luyện thể dục thể thao là điều vô cùng tốt đối với việc giảm cân. Và chúng sẽ giúp bạn đốt cháy calo trong cơ thể khiến cơ thể săn chắc, khỏe mạnh hơn cả. Tuy nhiên, điều mà bạn cần phải chú ý đến đó chính là không nên tăng cường độ tập lên quá nhanh.  Dù là bạn chạy bộ hay tập gym, chơi bất kỳ bộ môn thể thao nào cũng vậy, bạn cần phải có chế độ tập vừa phải không nên tăng cường độ tập luyện lên quá nhanh bởi như vậy sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương. Và khi đó quá trình tập luyện giảm cân sẽ bị gián đoạn.

3. Không được ăn khi không cảm thấy đói

Khi chung ta nhìn thấy đồ ăn thì sẽ cảm thấy rất hấp dẫn và nhiều khả năng chúng ta sẽ ăn chúng ngay cả khi bạn không cảm thấy đói. Việc ăn kiêng đúng là điều nên làm nhưng không được nhịn đói. Và bạn chỉ nên ăn khi cảm thấy đói thực sự. Hãy tránh xa đồ ăn bắt mắt bởi nó sẽ làm bạn tăng cân. Hiện tượng thấy đồ ăn có thể kích thích cảm giác muốn ăn và thèm ăn của bạn. Do đó, bạn cần phải tránh xa chúng nếu muốn giảm cân một cách hiệu quả.

Không được ăn khi không cảm thấy đói

4. Không nên lệ thuộc vào thực phẩm bổ sung

Không nên lệ thuộc vào thực phẩm bổ sung

Rất nhiều người chi nhiều tiền mỗi năm để mua được các loại thực phẩm bổ sung. Thế nhưng, một nghiên cứu được công bố trên chuyên san JAMA cho biết nhiều loại thực phẩm bổ sung không mang lại lợi ích đáng kể gì. Chính vì vậy, nhiều người vẫn ý thức được việc giữ gìn sức khỏe bằng cách ăn uống cũng như tập luyện thể dục thể thao đều đặn hằng ngày. Bạn chỉ nên dùng khi bác sỹ khiên dùng nếu cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng. Việc tập trung vào chế độ ăn lành mạnh có nhiều chất xơ, giàu protein sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh mà giảm cân vẫn an toàn hơn bao giờ hết.

5. Ăn quá nhiều đồ chế biến sẵn

Một điều mà bạn cần tránh đó chính là không nên ăn những đồ ăn chế biến sẵn. Bởi trong đồ ăn chế biến sẵn có chứa nhiều chất béo có hại cùng với đó là lượng calo nhiều khiến cơ thể bạn sẽ bị béo phì nếu bạn ăn quá nhiều. Hơn nữa, đồ chế biến sẵn cũng sẽ không tốt chút nào đến cơ thể của bạn. Hãy đảm bảo một chế độ ăn uống hợp lý để có thể có một vóc dáng lý tưởng nhất nhé.

Ăn quá nhiều đồ chế biến sẵn

Trên đây là 5 điều cần tránh nếu bạn muốn giảm cân thật sự hiệu quả. Hy vọng với những thông tin hữu ích như vậy sẽ giúp bạn có một vóc dáng đẹp hơn khỏe hơn bao giờ hết.

Chat zalo