Chế độ dinh dưỡng cho người bơi lội hợp lý nhất

Ngày đăng: 20-03-2018 09:28 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng

Bạn là người chuyên tập thể thao, nhất là môn bơi lội. Bạn đang tìm hiểu chế độ dinh dưỡng dành cho người bơi lội, với vấn đề này thì khác là nhiều người quan tâm. Hôm nay, Thể Thao Kim Thành  xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay liên quan đến chế độ dinh dưỡng cho người bơi lội nhé!

Bơi lội là một trong những môn vận động nó phát triển cơ thể cho người tập luyện một cách toàn diện nhất. Nhưng bên cạnh việc tuân thủ theo lối chơi, cách tập bơi đúng kỹ thuật thì bạn cũng cần phải lưu ý đến chế độ dinh dưỡng dành cho người bơi lội là gì nhé. Trong bài viết dưới đây, TT Kim Thành sẽ cùng bạn tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng cho người bơi lội để bạn có thể nắm rõ được thực phẩm nào tốt cho sức khỏe khi tham gia với bộ môn này nhé!

bôi lội

Vậy nên ăn gì để đảm bảo chất dinh dưỡng trước khi chúng ta bước vào bơi lội?

Với câu hỏi này không phải đi bơi là chúng ta nên ăn nhiều chất nhé vì ăn uống quá no trước khi bơi sẽ dẫn đến cơ thể ì ạch, khó chịu. Và đặc biệt hơn là nó sẽ ra cảm giác uể oải từ đó làm ảnh hưởng trực tiếp đến buổi tập bơi của bạn. Nhưng không phải vậy mà bạn lại để bụng của mình rỗng, để cơ thể bị đói như vậy sẽ làm tăng nguy cơ cảm lạnh, đặc biệt nó sẽ làm mất sức. Chính vì vậy bạn cần bổ sung năng lượng một cách hợp lý, đảm bảo chất dinh dưỡng vừa phải trước khi bơi lội là điều rất cần thiết cho tất cả mọi người.

Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp chế độ dinh dưỡng trước khi đi bơi hợp lý nhất cùng tham khảo.

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể.

cung cấp nước cho cơ thể trước khi bơi


Không ít người vẫn lầm tưởng ngâm mình dưới nước là cơ thể không bị mất nước. Ngược lại, việc tập luyện bơi lội cần được uống nhiều nước hơn. Trước hoặc trong lúc bơi bạn nên uống nước lọc. Hãy cung cấp khoảng 200-400 ml nước trước khi bơi khoảng 15 phút và uống thêm nước trong khi bơi nếu bạn tập luyện kéo dài.

Ăn thức ăn dễ tiêu hóa.
Đi bơi khi bụng vẫn no sẽ tạo cảm giác khó chịu và buồn nôn. Trước khi đi bơi, bạn nên nạp những món ăn giàu Carbonhydrate để cung cấp đủ năng lượng và những thực phẩm dễ tiêu hóa như trái cây, rau xanh mà vẫn đủ cung cấp năng lượng trung bình 1 giờ khi bơi lội. Hãy ăn một lượng vừa đủ để tránả sau khi bơi.

Sau khi bơi nên ăn gì để đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể?

Ăn thức ăn ít chất béo.
Mặc dù bơi lội tốn khá nhiều sức lực nhưng bạn nên tránh những thức ăn chứa nhiều chất béo trước khi bơi. Điều này có thể giải thích là với chất béo thì dạ dày của bạn sẽ phải rất vất vả để tiêu hóa chúng. Hãy có một chế độ dinh dưỡng cân bằng để cơ thể lưu trữ Glucose. Đây sẽ là nguồn năng lượng tuyệt vời khi bơi, thậm chí nó còn bổ sung năng lượng c

Sau khi bơi cơ thể cần bổ sung dưỡng chất kịp thời để cung cấp năng lượng. Việc này rất quan trọng nhằm giúp cơ thể lấy lại sức và đặc biệt khi bạn bơi trong thời gian lâu hoặc khi bơi đường dài.

Ăn nhẹ sau khi bơi.
Bạn có thể ăn một số trái cây mọng nước hoặc nước ép táo, cam ép để bổ sung kịp thời vitamin C và khoáng chất thiết yếu khác cho cơ thể.

Bữa ăn chính sau khi bơi.

chế độ dinh dưỡng cho người bơi lội


Những thức ăn hàm lượng Protein cao như thịt gà, cá, thịt bò, trứng, sữa tươi là lựa chọn số một để bổ sung cho cơ bắp và lấy lại sức nhanh nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn những ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi và sữa chua ít béo để đa dạng thêm thực đơn của mình.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Thể Thao Kim thàn về chế độ dinh dưỡng cho người bơi lội. Nếu bạn biết kết hợp giữa ăn uống và tập luyện sẽ vừa có kỹ năng bơi lội giỏi, vừa sở hữu một thân hình cân đối, khỏe mạnh. Chúc bạn nhiều sức khỏe với bộ môn này !

Thể Thao Kim Thành là đơn vị chuyên cung cấp, bán các thiết bị dụng cụ bơi giá rẻ, đảm bảo uy tín số 1 tại Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu mua kính bơi, mũ bơi thì có thể tham khảo đường link sau và đặt hàng online tại shop nhé /kinh-boi-mu-boi/

Chat zalo