Thực phẩm không nên ăn sau khi tập gym bạn cần lưu ý

Ngày đăng: 16-12-2021 02:03 | Danh mục: Sức khỏe dinh dưỡng
Ăn gì và không nên ăn gì sau khi tập gym luôn là điều mà ai cũng lo lắng. Đừng lo lắng mà hãy tham khảo nhanh bài viết cực hữu ích dưới đây của Thể Thao Kim Thành.

Đối với những người tập gym thì việc tìm hiểu về việc ăn gì và không nên ăn gì là điều cơ bản. Tuy nhiên, sau khi tập xong bạn không nên ăn gì để buổi tập thật sự hiệu quả và hữu ích bởi đây chính là thời điểm quan trọng để cơ thể có thể phục hồi năng lượng.  

Thực phẩm giàu chất béo

Thực phẩm giàu chất béo

Những loại thực phẩm này sẽ là sự lựa chọn tệ hại sau khi bạn tập gym xong và cũng chưa đủ để giúp bạn có thể phục hồi sau khi tập luyện. Nhiều chuyên gia cho rằng thực phẩm giàu chất đạm cũng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc phát triển cơ, phục hồi và tái tạo. Carbohydrate cũng góp phần xây dựng cơ bởi chúng có insulin. Không những thê,s chất đạm này còn tiêu hao nhiều Carbohydrate đem lại lợi ích cho việc tăng độ nhạy của Inssulin nhằm cho phép lượng chất dinh dưỡng vào cơ nhiều hơn thay vì tích tụ các mỡ thừa. Do đó, bạn cần bổ sung ngay những thực phẩm có chứa protein sẽ tốt hơn rất nhiều.

Salad

Salad

Nhiều người vẫn quan niệm rằng ăn salad sau khi tập luyện luôn là thức ăn tốt nhất. Thế nhưng, các chuyên gia cho rằng trong salad có chưa sít calo nhất và nguồn năng lượng này không đủ để bạn có thể phục hồi năng lượng cũng như duy trì tốc độ trao đổi chất. Không những thế, sau khi tập luyện xong cơ thể cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn và ăn những món như salad sẽ khiến bạn cảm thấy đói nhanh và sẽ thôi thú bạn muốn ăn nhiều hơn. Do đó, bạn nên ăn những thực phẩm giày protein tăng cường cơ sau khi tập gym như là: sữa, trứng luộc, cá hồi, ức gà, tôm...

Thức uống có chứa cồn

Thức uống có chứa cồn

Nếu sau khi tập gym xong bạn uống bia cùng bạn bè và gia nhập hội nhậu nhẹt chắc chắn sẽ ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe bạn. Tuy nhiên, nếu bạn uống một cốc bia sau khi tập thì lại không sao cả. Bởi trong bia có hiệu quả phục hồi tương đương với một số đồ uống thể thao. Và trong bia còn có quá trình lên men carbohydrate làm các chất dinh dưỡng có thể hấp thụ tốt. Và nhiều nghiên cứu cho rằng trong rượu chứa các chất tìm thấy ở thực vật, được cho là có lợi cho sức khỏe và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh khác nhau. Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý rằng bạn chỉ nên thỉnh thoảng uống một ly bia và tránh không được nhậu sau khi vừa tập gym xong. Và hơn cả là thói quen tiêu thụ thức uống có cồn sau khi tập luyện là cũng không tốt chút nào. 

Thanh năng lượng và nước uống thể thao

Nhiều người có xu hướng lựa chọn Thanh năng lượng và nước uống thể thao sau khi tập luyện. Thế nhưng những sản phẩm này lại có thể chứa nhiều đường giống nbhuw là soda hoặc những thanh kẹo khác. Và trong nhiều đồ uống có đường sẽ làm tăng cân. Như vậy, uống nước thể thao và thanh năng lượng có thể sẽ khiến cho nỗ lực của bạn tại các phòng tập gym là trở thành công cốc. Vì vậy, bạn nên chọn những loại đồ uống thể thao và thanh năng lượng có chứa ít đường.

Thanh năng lượng và nước uống thể thao

Trên đây là những thực phẩm không nên ăn sau khi tập gym mà bạn cần phải lưu ý. Hy vọng với những thông tin hữu ích như bài viết trên sẽ giúp bạn có thể tập luyện thoải mái và ăn uống đúng với nhu cầu của cơ thể tránh để việc tập luyện trở nên không hiệu quả.