Những bài tập gym tăng cường thể lực hiệu quả nhất hiện nay

Ngày đăng: 05-08-2019 02:57 | Danh mục: Tập Luyện

Hiện nay bộ môn gym đang là một trong những bộ môn thể thao thể hình được nhiều người lựa chọn tập luyện nhất hiện nay. Chúng thu hút số lượng người tập luyện đông đảo như vẩy không chỉ vì những bài tập này có thể mang lại cho bạn được một thân hình săn chắc và khỏe mạnh

Hiện nay bộ môn gym đang là một trong những bộ môn thể thao thể hình được nhiều người lựa chọn tập luyện nhất hiện nay. Chúng thu hút số lượng người tập luyện đông đảo như vẩy không chỉ vì những bài tập này có thể mang lại cho bạn được một thân hình săn chắc và khỏe mạnh mà tập luyện bộ môn gym này còn có tác dụng giúp cho người tập tăng cường sức khỏe, tăng cường sự dẻo dai và thể lực người tập luyện được tăng lên đáng kể. Bởi vậy những bài tập gym luôn là những bài tập được nhiều người tập luyện nhất hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể lắm bắt và biết cụ thể được đâu là những bài tập giúp tăng cường thể lực cơ thể đâu là những bài tập giúp bạn có thân hình săn chắc hơn. Vì vậy ở trong bài viết này Thể Thao kim Thành sẽ giới thiệu cho bạn đọc được biết những bài tpaj gym tăng cường thể lực hiệu quả nhất hiện nay mà bạn nên biết để có thể tham khảo và lựa chọn cho mình những bài tập tốt nhất và hiệu quả nhất.

Bài tập Goblet squat

Bài tập Goblet squat

Bài tập Goblet squat

Đây là một trong những bài tập gym giúp bạn tăng cường thể lực cũng như tăng khả năng chịu đựng và tăng độ bền của cơ thể. Với động tác Goblet squat thì bạn thực hiện giữ vật nặng trước ngực trong tư thế ngồi xổm với bài tập này chúng sẽ giúp bạn rèn luyện cho nhóm cơ bụng và nhóm cơ chân cho người tập.

Cách thực hiện động tác: Bạn thực hiện động tác này trong tư thế đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai và giữ một quả tạ tay đặc có trọng lượng thích hợp để dưới cằm và sử dụng 2 tay để giữ tạ rồi bạn bắt đầu hạ trọng tâm cơ thể xuống thấp cho đến khi khuỷu tay chạm tới đầu gối thì dừng lại. Bạn dừng ở tư thế này khoảng 5 giây rồi từ từ trở lại vị trí ban đầu. Bạn thực hiện nhiều lần động tác này trong 1 buổi tập.

Động tác Dumbbell row

Động tác Dumbbell row

Động tác Dumbbell row

Với bài tập này nó không chỉ giúp bạn tăng cường thể lực mà nó còn hỗ trợ bạn trong việc tập luyện các động tác phát triển sức mạnh cơ bắp cho cơ thể đặc biệt là nhóm cơ cánh tay và cơ bụng. Chính vì vậy với việc tập luyện động tác này thường xuyên ngoài việc giúp bạn tăng cường thể lực tối đa cho cơ thể mà còn giúp cho bạn có thể nhanh chóng có được đôi tay chắc khỏe và cơ bụng săn chắc.

Cách thực hiện động tác: Bạn sử dụng đến một quả tạ đơn tay có trọng lượng khởi điểm từ 9kg và 1 ghế băng tập tạ. Tư thế bắt đầu với bàn tay trái đặt trên ghế băng với cánh tay trái duỗi thẳng ra, chân trái đặt trên ghế, trong khi đó tay phải giữ quả tạ và chân phải đứng thẳng trên mặt đất. Bạn bắt đầu thực hiện động tac sử dụng lực cánh tay kết hợp với cơ bụng để thực hiện động tác co vai căng cơ bụng để kéo tạ lên gần sát với thân bạn thì dừng lại, bạn giữ vị trí này khoảng 3 giây rồi từ từ trở lại vị trí ban đầu. Bạn tiếp tục thực hiện lại động tác này nhiều lần và đổi tay linh hoạt.

Xem thêm:

Bài tập LEG RAISES

Bài tập LEG RAISES

Bài tập LEG RAISES

Đây là bài tập đơn giản nhất giúp tăng cường thể lực mà bạn không cần sử dụng đến bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào. Với bài tập này chúng có tác dụng trực tiếp đến nhóm cơ bụng và tác dụng trực tiếp đến cơ đùi của bạn, giúp các nhóm cơ này được kích thích phát triển trong điều kiện tốt nhất.

Cách thực hiện động tác: Bạn thực hiện động tác này trong tư thế nằm ngửa, hai chân thẳng cùng nhau. Sau đó bạn thực hiện động tác đá hai chân lên trần nhà, sao cho hông nhấc khỏi mặt đất. Giữ một nhịp trên cao rồi hạ chân xuống từ từ. Nâng chân lên trở lại. Lặp lại. Bạn thực hiện đều đặn động tác này nhiều lần.

Bài tập thể lực với dây thừng

Bài tập thể lực với dây thừng

Bài tập thể lực với dây thừng

Đây là bài tập thể lực giúp bạn tăng cường thể lực hiệu quả, cũng như giúp bạn có đôi tay chắc khỏe, dẻo dai hơn. Qua đó có thể giúp cho người tập có được một thân hình săn chắc hơn và có đôi chân, cánh tay khỏe mạnh hơn.

Cách thực hiện động tác: Bạn sử dụng 2 đoạn dây thừng dài và có trọng lượng nặng được cố định một đầu vào cột hoặc vào tường chắc chắn. Bạn cầm một đầu còn lại của 2 dây thừng tiến ra phía xa khi gần căng dây thì dừng lại. Bạn thực hiện động tác cúi người xuống khi lưng song song với mặt đất, 2 chân dạng rộng sang 2 bên vào sử dụng lực cánh tay quất dây lên cao xuống thấp để tạo ra các lườn sóng dây bạn tăng cường độ nặng bài tập bằng cách tăng thời gian cũng như tăng độ nhanh khi quất dây.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã giới thiệu cho bạn đọc được biết một số bài tập thể hình giúp bạn tăng thể lực hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ này của Kim Thành bạn sẽ có thêm kiến thức cũng như có thêm sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân.

Chat zalo