Hướng dẫn cách bảo dưỡng máy chạy bộ tại nhà đơn giản nhất

Ngày đăng: 16-03-2021 09:12 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm
Bảo dưỡng máy chạy bộ như thế nào để máy tập bền và sử dụng được lâu nhất là câu hỏi được rất nhiều khách hàng thắc mắc khi mua máy chạy bộ. Vì vậy, Thể thao Kim Thành xin hướng dẫn các bạn cách bảo dưỡng máy chạy bộ tại nhà đúng cách và dễ dàng nhất !

Ông bà ta thường nói của bền tại người và với máy chạy bộ cũng không phải là ngoại lệ. Bạn đã sắm cho gia đình mình một sản phẩm máy chạy bộ ưng ý nhưng chưa biết bảo dưỡng như thế nào để máy chạy êm và bền nhất? Nếu vậy, hãy đọc kỹ những kinh nghiệm sau của chúng tôi và vận hành vào chiếc máy tập của gia đình mình bạn nhé.

Trong thực tế, máy chạy bộ hiện nay có vô vàn sản phẩm nhưng chung quy thì nó được chia làm 2 loại gồm máy chạy bộ điện và máy chạy bộ cơ. Với mỗi loại máy tập thì nó có đặc điểm khác nhau nên cách bảo dưỡng cũng có thể khác nhau. Cụ thể như sau:


Hướng dẫn cách bảo dưỡng máy chạy bộ tại nhà

Bảo dưỡng máy chạy bộ cơ

Đối với máy chạy bộ cơ thì cách bảo dưỡng có phần đơn giản hơn máy chạy bộ điện vì nó không có động cơ. Việc bảo quản máy chạy bộ cơ chúng ta chỉ cần lau chùi thường xuyên bằng khăn ẩm hay máy hút bụi sau đó dùng dầu chuyên dụng để bôi trơn bàn chạy và cuối cùng là sắm cho mình một tấm bạt để phủ lên máy tập khi không sử dụng.

Bảo dưỡng máy chạy bộ điện

Theo các chuyên gia máy tập, máy chạy điện có thiết kế phức tạp, có nhiều bộ phận quan trọng dễ bị hỏng hóc nên với máy chạy bộ điện thì quy trình bảo dưỡng phức tạp hơn một chút. Cách bảo dưỡng máy chạy điện chuẩn đó là:

- Thứ nhất, bạn không được để nước thấm vào máy tập chạy bộ, tốt nhất nên quàng khăn lên cổ khi tập tránh mồ hôi rơi xuống máy tập chạy bộ. Tuyệt đối không để vật dụng nặng lên máy tập chạy bộ điện.

- Thường xuyên lau chùi, vệ sinh máy tập thể dục bằng khăn ẩm bởi bụi bẩn có thể làm hỏng máy hay ít nhất là làm tăng sự ma sát, ảnh hưởng đến vận tốc máy tập chạy bộ điện.

Máy chạy bộ điện bền nhất khi sử dụng nguồn điện 220V.

- Rút dây nguồn sau khi đã kết thúc bài tập hoặc khi di chuyển máy tập thể dục.

- Vào mùa đông hoặc mùa mưa, giữ độ ẩm thích hợp để tránh tối đa việc chập cháy.

- Tra dầu bôi trơn theo định kỳ để hiệu quả hoạt động của máy tập thể dục được tốt nhất.

Với bôi trơn bàn chạy thì bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn chi tiết sau:

- Ngưng đai chạy có khoảng cách giữa bàn và bàn chạy trên hai bên đĩa trái phải.

- Chèn vòi phun vào khoảng cách và phun xít dầu chạy dọc keo chống trượt.

- Thử đưa vòi xịt vào trung tâm của bàn chạy như có thể. Thời gian xịt nên khoảng 4 giây cho mỗi bên.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách bảo dưỡng máy chạy bộ tại nhà đúng cách và dễ dàng nhất đã được tổng hợp bởi Thể thao Kim Thành. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và bạn có thể áp dụng nó nhằm giúp sử dụng chiếc máy tập của gia đình mình được lâu bền nhất.

Chat zalo