Một số điều cần lưu ý khi tập luyện kickboxing để tránh nguy cơ gặp trấn thương

Ngày đăng: 15-11-2018 02:44 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Hiện nay giới trẻ nước ta đang rất ưa thích tập những bộ môn thể thao võ thuật để vừa có thể tăng cường sức khỏe cũng như coi như đây là một bộ môn có thể tự vệ cho chính bản thân trước những tình huống bất ngờ không mong muốn sảy ra.

Hiện nay giới trẻ nước ta đang rất ưa thích tập những bộ môn thể thao võ thuật để vừa có thể tăng cường sức khỏe cũng như coi như đây là một bộ môn có thể tự vệ cho chính bản thân trước những tình huống bất ngờ không mong muốn sảy ra.

Hiện nay trong các bộ môn thể thao võ thuật thì bộ môn kickboxing là một trong những bộ môn được nhiều người tập luyện nhất hiện nay. bởi chúng được tập luyện rất phổ biến trên thế giới cũng như nước ta hiện nay, bộ môn kickboxing này ai yêu thích đều có thể tập luyện được. Nhưng với bất kỳ môn thể thao võ thuật nào thì trong quá trình tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp hay hạng bán chuyên thì đều có thể khiến cho người tập gặp những trấn thương mà bạn không mong muốn. để có thể hạn chế được những trấn thương đó thì hôm nay ở bài viết này Thể Thao Kim Thành xin đưa ra một số lưu ý cần thiết nhất cho các bạn được tham khảo trong quá trình tập luyện để có thể tránh được những trấn thương không mong muốn trong quá trình tập luyện và thi đấu hiện nay.

dùng găng tay trong tập luyện kickboxing

Đừng căng cơ bắp từ đầu trong tập luyện cũng như trong thi đấu

Hiện tượng căng cơ là khá phổ biến hiện nay trong các môn thể thao đặc biệt là đối với những môn thể thao thiên về sức mạnh cơ thể như kickboxing. Việc bị căng cơ trước khi tập luyện và thi đấu là hoàn toàn không tốt cho các vận động viên. Trên thực tế khi người tập luyện bị căng bắp cơ thì sẽ khiến bạn chậm hơn, yếu hơn trong quá trình thi đấu hoặc có thể sảy ra những trấn thương nghiêm trọng như trật khớp hay bị đối thủ cho đo ván.... chính vì thế với bất kỳ ai, bất kỳ người nào đặc biệt là những vận động viên chuyên nghiệp nên khởi động thật kỹ nưỡng trước khi bước vào những bài tập hoặc thi đấu, bạn nên làm nóng toàn bộ cơ thể trước khi thi đấu là tốt nhất.

tập luyện kickboxing với huấn luyện viên

Tránh những đòn đá bằng ngón chân

Một lỗi mà rất nhiều người tập kickboxing hiện nay thường hay gặp phải đó là những cú đá tấn công đối thủ nhưng lại sử dụng những đầu ngón chân. Điều này là cực kỳ nguy hiểm với các vận động viên bởi khu vực các khớp ngón chân thường khá yếu ớt khi bạn sử dụng những đòn đá mạnh mà điểm chúng đích là những ngón chân thì rất dễ dẫn đến nhẹ thì bị chệch khớp ngón chân nặng thì bị gãy đầu ngón chân. Nên khi thực hiện các đòn đá từ chân thì bạn nên sử dụng mu bàn chân là điểm đích vào người đối thủ như vậy bạn có thể hạn chế được những trấn thướng đáng tiếc có thể sảy ra nhé.

Sử dụng đồ bảo hộ trong khi tập luyện cũng như thi đấu

Bộ môn kickboxing là một môn võ thuật sử dụng tất cả các đòn đánh bằng tay và bằng chân nên với những đòn đánh mạnh và hiểm rất dễ khiến cho đối thủ của mình gặp những trấn thương trong khi thi đấu. Vì vậy trong quá trình thi đấu và tập luyện bạn nên mặc những đồ bảo hiểm như giáp , mũ bảo hiểm, găng tay đấm bốc và găng chân để có thể tự bảo vệ bản thân trước những pha tấn công của đối thủ.

sử dụng giáp trong thi đấu an toàn

Xoay trục chân khi đá vòng cầu

Trong bộ môn võ này thì những đòn đá vòng cầu luôn luôn là những đòn đá gây ra nguy hiểm cho đối phương lớn. tuy nhiên nếu bạn thực hiện sai động tác kỹ thuật cũng sẽ dẫn đến gây trấn thương cho chính bản thân của người thực hiện cú đá đó điển hình như khi bạn thực hiện cú đá vòng cầu mà bạn chân trụ của bạn dữ nguyên vị trí mà không xoay trục theo cú đá thì nửa thân hình của bạn sẽ bất động có thể gây ra thương tích cột sống của bạn ngoài ra nếu không xoay trụ bạn cũng giảm đi khá lớn lực tác động vào đối thủ của mình sẽ không cho bạn hiệu quả tốt nhất của cú đá vòng cầu đó.

Xem tham khảo:Lý do nên tập luyện Boxing và một số lưu ý khi tập bộ môn này

Đừng nhấc khuỷu tay khi đấm

Trong bộ môn kickboxing thì những cú đá và cú đấm là được thực hiện nhiều nhất trong quá trình thi đấu. Khi thi đấu và khi ban ra những đòn đấm bằng tay thì bạn không nên nhấc vụ trí khuỷu tay sang bên trái cũng như bên phải như thế cú đấm của bạn sẽ có lực tối đa bà cũng không bị những trường hợp trấn thương bả vai nhé.

Bộ môn kickboxing là bộ môn giúp bạn có thể giảm cân tốt, tăng cường sức khỏe, giúp hỗ trợ tự vệ cho bản thân nên rất được nhiều người ưa thích. Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì bạn đọc có thể đúc rút ra kinh nghiệm cho bản thân để có thể tránh được những trấn thương không mong muốn trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu chuyên nghiệp nhé.

Chat zalo