Sự khác biệt giữa trụ bóng rổ di động và trụ bóng rổ cố định

Ngày đăng: 12-03-2024 03:22 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Dụng cụ thiết bị không thể thiếu trên sân bóng rổ hiện nay đó chính là trụ bóng rổ. Dù là dụng cụ quan trọng nhưng rất ít người biết về sự khác nhau giữa trụ bóng rổ di động và trụ bóng rổ cố định. Vậy giữa hai loại trụ này sẽ có sự khác biệt như thế nào? Hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo ngay những thông tin hữu ích ngay dưới đây nhé.

Về loại trụ bóng rổ cố định

So với trụ bóng rổ di động thì mẫu trụ bóng rổ cố định có những điểm khác biệt như sau:

Độ an toàn và độ bền của trụ bóng rổ cố định

Với trụ bóng rổ cố định thì sẽ có độ bền cao hơn so với những mẫu trụ di động. Loại trụ bóng này được thiết kế chất liệu chất lượng cao giúp bảo vệ trụ trước những thời tiết khắc nghiệt. Do vậy dù là thời tiết mưa hay nắng nóng thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng. Phần mặt sau của vòng bóng rổ cũng sẽ thường được thiết kế với đủ kích cỡ khác nhau giúp bạn có thể lựa chọn được dễ dàng hơn. Hơn thế nữa, trụ được cố định ở trong lòng đất cũng cho phép người dùng chơi bóng rổ mà không gặp phải đất kỳ một vấn đề về thăng bằng nào. Cấu trúc tổng thể của vành bóng rổ cũng chắc chắn và ổn định hơn nhờ vào phần đế vô cùng cứng cáp từ xi măng.

Độ an toàn và độ bền của trụ bóng rổ cố định

Độ an toàn và độ bền của trụ bóng rổ cố định

Không gian sử dụng

Trụ bóng rổ cố định luôn được sử dụng phổ biến tại các trường học, trung tâm thi đấu thể thao các khu vui chơi ngoài trời hoặc trong thi đấu.

Thiết kế của trụ bóng rổ cố định 

Đa phần kích thước to hơn so với trụ di động và thường sẽ làm từ thép dày cỡ lớn. Điều này sẽ tạo một cảm giác thật chắc chắn với người dùng. Khá với trụ bóng rổ di động hầu hết trụ cố định cũng không thể điều chỉnh được chiều cao của trụ mà thay vào đó là sẽ cố định theo những mức độ cao nhất định. Cũng giống như tên gọi mẫu trụ cố định sẽ được gắn chặt vào với nền sân tập không có khả năng di chuyển hoặc là thay đổi vị trí được dễ dàng hơn sau khi lắp đặt.

Những ai nên mua trụ bóng rổ cố định

Với mẫu trụ bóng rổ cố định thường sẽ được lựa chọn cho các trường học để phục vụ cho những giờ thế chất trong và ngoài giờ hay tại các khu chung cư, khu dân cư, nhà văn hóa thể thao, các sân thi đấu chuyên nghiệp, tại nhà riêng nếu như có sân rộng rãi. Ưu điểm của trụ bóng rổ cố định chính là giúp cho người dùng thoải mái được tập luyện mà không sợ những trường hợp chấn thương bất ngờ.

Mức giá bán cột bóng rổ cố định

Với đặc trưng của cột bóng rổ là cứng cáp, chuyên nghiệp do đó giá bán cũng sẽ cao hơn trụ di động. Mức giá sẽ từ 20 triệu trở lên tùy vào từng chất lượng của mẫu trụ và ở từng đơn vị khác nhau sẽ có những mức giá khác nhau hơn cả.

Loại trụ bóng rổ di động

Đây luôn là dụng cụ hữu ích đối với mỗi sân bóng rổ. So với những mẫu trụ bóng thông thường thì mẫu trụ di động cũng sẽ có những điểm khác nhau cơ bản như sau:

Đặc trưng vốn có của mẫu trụ bóng rổ di động

Tính năng cần thiết cùng với sự linh động tùy chỉnh theo nhịp độ và từng đối tượng chơi khác nhau. Đây cũng có nghĩa là người chơi thực tế cũng sẽ có thể lựa chọn bất kỳ một kích thước hoặc là chất liệu ván sau mà họ muốn. Thế nhưng vì không cố định được do đó thiết kế của vành bóng rổ không được chắc chắn và cứng cáp cho lắm. Điều này cũng sẽ phần nào gây nên sự bất tiện đối với người chơi. 

Đặc trưng vốn có của mẫu trụ bóng rổ di động

Đặc trưng vốn có của mẫu trụ bóng rổ di động

Thiết kế của trụ bóng rổ di động

Với trụ bóng rổ di động rất nhẹ và gọn. Chúng luôn có hệ thống bánh xe phía dưới dễ dàng di chuyển đến nhiều vị trí tập luyện khác nhau. Hầu hết bóng rổ di động đều cho phép người dùng có thể điều chỉnh được chiều cao theo đúng với sở thích của người chơi.

Không gian sử dụng của trụ di động

Mẫu trụ bóng rổ di động sẽ được sử dụng nhiều tại gia đình, trường học, tại sân thể thao kết hợp. Người chơi cũng sẽ có thể đặt vòng bóng rổ di động ở bất kỳ đâu mà họ muốn dù cho đó có là sân trường, đường lái xe, nhà thi đấu...

Những đối tượng nên mua mẫu trụ bóng rổ di động

Trụ di động rất dễ dàng khi lắp ráp hoặc là thay đổi kích thước nhưng lại không bền bỉ và chắc chắn bằng trụ cố định. Do vậy chúng cũng sẽ phù hợp hơn với những người đánh bóng rổ thường xuyên. Đối tượng dùng cũng có thể là trẻ nhỏ dưới 12 tuổi, người mới chơi hoặc là với người chơi có mục đích sử dụng là rèn luyện hoặc là giải trí cơ bản.

Những đối tượng nên mua mẫu trụ bóng rổ di động

Những đối tượng nên mua mẫu trụ bóng rổ di động

Giá trụ cột bóng rổ di động là bao nhiêu?

Trụ bóng rổ di động hay trụ bóng rổ cố định sẽ có mức giá bán khác nhau ở trên thị trường hiện nay. Xét về mặt bằng chung thì giá bán của trụ di động cũng sẽ thường dao động từ 10 cho đến 20 triệu đồng.

Mua trụ bóng rổ di động và trụ bóng rổ cố định ở đâu giá rẻ uy tín?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị bán trụ bóng rổ với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng. Tuy nhiên không phải nơi nào cũng bán trụ bóng rổ chính hãng với mức giá phù hợp. Zoko Sport là đơn vị chuyên cung cấp và thi công trụ bóng rổ chính hãng với mức giá vô cùng phù hợp. Với nhiều năm kinh nghiệm chắc chắn chúng tôi sẽ luôn giúp bạn có được mẫu trụ bóng rổ chính hãng cùng mức giá vô cùng ưu đãi.

Như vậy bạn đã hiểu hơn về sự khác biệt giữa trụ bóng rổ di động và trụ bóng rổ cố định rồi phải không. Hy vọng với những thông tin cực hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể lựa chọn và phân biệt được hai loại trụ bóng rổ trên một cách hiệu quả hơn cả.

Chat zalo