Khi chơi bóng rổ thường sẽ mắc phải những sai lầm nào?

Ngày đăng: 01-04-2024 03:04 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Chơi bóng rổ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều bạn trẻ nhất là lứa tuổi học sinh sinh viên. Việc chơi bóng rổ cần phải trang bị các kỹ năng chơi phù hợp. Thế nhưng cũng có không ít người vẫn thường xuyên mắc phải những sai lầm mà không hề hay biết. Vậy khi chơi bóng rổ sẽ thường hay mắc phải những sai lầm gì? Hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo ngay những thông tin cực hữu ích ngay dưới đây.

Lỗi sai khi tấn công đối phương cùng bóng rổ

Với các vận động viên bóng rổ thường mắc lỗi đẩy người với đối phương. Khi bạn sử dụng kỹ thuật tấn công, bạn chỉ được dùng vai hoặc là dùng cánh tay để tỳ hậu vệ đối phương, bạn không được phép đẩy người đối phương và đây là lỗi rất thông dụng trong tấn công. Hơn nữa, một số lỗi khi tấn công hư hậu vệ bị đẩy người về sân, yểm hộ... khi mắc lỗi sẽ khiến đội bạn mất quyền giữ bóng. Trong bóng rổ quy định phải sau 24 giây bạn mới được tấn công lần thứ 2 đối với đối phương. Hơn nữa, quy định bạn cũng sẽ được 2 điểm khi ghi bàn ở bên trong vòng tròn lớn và được 3 điểm khi ghi bàn ở bên ngoài. Khi bạn phạm lỗi bên trong vòng tròn lớn, bạn nhận 2 quả bóng ném phạt và 3 quả ném phạt cho lỗi xảy ra bên ngoài vòng tròn lớn. 

Lỗi sai khi tấn công đối phương cùng bóng rổ

Lỗi sai khi tấn công đối phương cùng bóng rổ

Lỗi sai trong cách dẫn bóng đối với bóng rổ 

Trong khi tham gia trận đấu bóng rổ, khi dẫn bóng bạn cũng chỉ được phép giữ bóng trong khoảng 3 giây cùng với vị trí phía dưới hoặc là ngang lòng bàn tay. Luật bóng rổ yêu cầu bạn bạn chỉ được giữ bóng khoảng 2 lần bằng 2 tay, khi nhận bóng và dừng bóng bạn cần phải ném bóng hoặc là ban bóng. Lúc này bạn có thể dùng luật 3 bước nhằm trì hoãn và lừa đối phương. Bạn không cần được lao về phía hậu vệ đối phương khi bạn đang cầm bóng và khiến cho hậu vệ ngã. Bạn cần phải dứt điểm ngay khi nhảy để ném hoặc là ban bóng. Khi bạn muốn di chuyển trên sân và dừng lại bạn luôn phải trụ một chân không được di động đây chính là luật "đi bộ" của bóng rổ.

Lỗi sai trong cách dẫn bóng đối với bóng rổ 

Lỗi sai trong cách dẫn bóng đối với bóng rổ 

Lỗi khi không trang bị đầy đủ các dụng cụ bóng rổ hợp lý

Bên cạnh việc bạn nắm chắc và thành thạo luật bóng rổ cùng những lỗi sai không cần tránh khi chơi bóng rổ bạn cũng cần phải trang bị cho bản thân mình và cho trận đấu đầy đủ những dụng cụ bóng rổ thật sự cần thiết. Những dụng cụ mà bạn nên lưu ý lựa chọn đó là: trụ bóng rổ, quả bóng rổ, vành và lưới bóng rổ... Đây chính là những dụng cụ không thể thiếu ở mỗi sân bóng rổ. Hơn thế nữa, để chơi bộ môn bóng rổ thật hiệu quả và chuyên nghiệp bạn cũng cần phải lựa chọn cho mình những loại dụng cụ, thiết bị bóng rổ phù hợp chính hãng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua trụ bóng rổ, các dụng cụ bóng rổ cần thiết thì bạn hãy liên hệ ngay với Thể thao Kim Thành. Chắc chắn với nhiều năm kinh nghiệm bạn sẽ lựa chọn được cho mình dòng trụ bóng rổ phù hợp, chính hãng và mức giá thành tốt nhất thị trường hiện nay.

Lỗi khi không trang bị đầy đủ các dụng cụ bóng rổ hợp lý

Lỗi khi không trang bị đầy đủ các dụng cụ bóng rổ hợp lý

Một số lỗi sai khác trong bóng rổ

Một trong những lỗi sai khác mà trong bóng rổ ngoài những lỗi như trên đó là lỗi sai về luật "đi bộ", bạn không được chạy quá 2 bước khi cầm bóng trong tay. Lỗi sai về hai bóng không cho phép bạn cầm bóng và đập bóng lặp lại. Hơn thế nữa, các bạn cũng nên nắm rõ về lỗi đánh tay, lỗi 3 giây và lỗi về sân.

Một số lỗi sai khác trong bóng rổ

Một số lỗi sai khác trong bóng rổ

Như vậy Thể thao Kim Thành đã giải đáp thắc mắc khi chơi bóng rổ thường sẽ mắc phải những sai lầm nào. Hy vọng với những thông tin cực hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể chơi bộ môn này một cách hiệu quả nhất nâng cao tinh thần sức khỏe tối ưu hơn cả.
 

Chat zalo