5 Tác dụng của việc tập luyện xà đơn xà kép thường xuyên

Ngày đăng: 24-03-2018 09:54 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Xà đơn xà kép hiện đang là một trong những dụng cự tập dục thể hình gọn nhẹ và khá đơn giản giúp bạn nâng cao việc tập luyện tại nhà hoặc những nơi công cộng. Tập luyện thường xuyên với xà sẽ mang đến nhiều lợi ích mà bạn không thể ngờ tới.

 

Xu hướng tập luyện bằng xà đơn xà kép tại nhà đang lan truyền khá rộng trong giới trẻ hiện nay. Tập luyện bằng xà đơn, xà kép giúp bạn mang đến nhiều lợi ích hiệu quả toàn thân cũng như có một cơ thể săn chắc. Dưới đây là 5 tác dụng tập luyện thường xuyên với xà đơn xà kép mà bạn không thể bỏ qua.

1. Giúp xương phát triển

-  Tập xà đơn trong nhà sẽ giúp kéo giãn toàn thân cơ thể bạn tác dụng giải phóng cơ thể và các lớp sụn giúp phát triển một cách tối đa. Bạn nên biết là khi lớp sụn sinh ra càng nhiều thì lớp xương ngày càng dài giúp chiều cao bạn phát triển thêm.

- Nếu bạn sử dụng xà đơn xà kép hằng ngày sẽ giúp cho trẻ ở độ tuổi phát triển sẽ dễ dàng có được chiều cao tối đa mà bạn mong muốn.

2. Nâng cao sức khỏe toàn thân

- Tập xà đơn sẽ là một chuỗi các bài tập chuyển động về cơ nhưng đặc biệt là tay chân luôn ở trạng thái ổn định. Những bài tập phổ biến như kéo xà, chống đẩy, đẩy xà sẽ giúp cho toàn thân phát triển.

- Tập luyện với cường độ nhẹ và thường xuyên sẽ giúp cho bạn có được một sức khỏe dẻo dai và bền bỉ.

3. Làme phần thân trở nên mạnh mẽ hơn

- Những động tác của bài tập xà đơn trong nhà luôn có tác động đến hầu hết lên các nhóm cơ và phần thân trên như ngực, vai, cơ liên sườn.. Bạn chỉ cần lưu ý là chỉ nên sử dụng những loại cơ diện rộng để phát triển cơ hàng ngày.

4. Tác động lên các vùng cơ bắp

- Khi bạn tập chống đẩy thì phần tay sau và ngực sẽ chịu nặng do chân và bụng đã đỡ đi. Nhưng khi bạn tập luyện ngoài trời thì các nhóm cơ nay sẽ phải chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể.

- Cơ chân của bạn sẽ không tham gia còn phần cơ bụng chỉ có việc giữ thăng bằng trên cơ thể bạn.

5. Tăng cường sức mạnh cho các khớp 

- Khi bạn thực hiện đúng kĩ thuật các động tác thì bạn phải duỗi thẳng tay lên những vị trí cao nhất, khi luyện tập sẽ giúp bạn cải thiện được sức mạnh của toàn bộ cánh tay khi ở những trạng thái khóa khớp. 

- Khi sức mạnh của bạn tăng dần, thực hiện các bài tập sẽ giúp bạn đẩy tạ một cách an toàn và dễ dàng hơn cho các bạn. 

Một số mẫu xà đơn xà kép tối ưu bạn nên tham khảo qua:

 

 

Nếu bạn có nhu cầu mua xà đơn xà kép với giá rẻ thì hãy liên hệ với Thể Thao Kim Thành . Ngoài ra đây còn là địa chỉ chuyên cung cấp máy tập cơ bụng giá rẻ máy masagge thẩm mỹ khá chất lượng mà bạn không thể bỏ qua nhé. Với 2 cơ sở ở Hà Nội và TP HCM thì chúng tôi hoàn toàn có thể giao hàng tập nơi cho các bạn.

Chat zalo