Lợi ích của nghe nhạc chạy bộ và một số lưu ý cơ bản

Ngày đăng: 04-10-2018 02:26 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Hiện nay bộ môn chạy bộ đang rất được người dân Việt tập luyện để có thể tăng cường được sức khỏe của cơ thể. Tuy nhiên để có thể tập chạy bộ có hiệu quả cao nhất thì chúng ta cũng cần kết hợp một số phương pháp khác để có thể đem lại hiệu quả nhất.

Hiện nay bộ môn chạy bộ đang rất được người dân Việt tập luyện để có thể tăng cường được sức khỏe của cơ thể. Tuy nhiên để có thể tập chạy bộ có hiệu quả cao nhất thì chúng ta cũng cần kết hợp một số phương pháp khác để có thể đem lại hiệu quả nhất. hiện nay để cùng kêt hợp với việc chạy bộ thì việc nghe nhạc trong lúc chạy bộ cũng giúp chúng ta có có những bài tập hiệu quả hơn. Hãy cùng Thể Thao Kim Thành đi tìm hiểu những lợi ích khi chúng ta kết hợp vừa nghe nhạc vừa chạy bộ nhé.

nghe nhạc khi tập chạy bộ

Nghe nhạc khi chạy bộ giúp phân tán tư tưởng tốt

Âm nhạc có tác động cực tốt tới hệ thống thần kinh của bạn. Một tờ báo nổi tiếng The Guardian của Anh đã cho rằng âm nhạc có thể đánh lạc hướng mệt mỏi trong cơ thể vì thế nó rất thích hợp với bộ môn chạy bộ vì trong quá trình chạy bộ trong thời gian dài bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi khi đó âm nhạc có thể phân tán sự mệt mỏi của bạn để bạn có thể tiếp tục những bài tập của mình để có hiệu quả cao. Đặc biệt là đối với các bản nhạc có giai điệu tươi trẻ và nhịp điệu nhanh cũng là một sự lựa chọn rất tốt bởi nó sẽ gây sự chú ý tới não bộ con người và nó sẽ khiến não bộ bị "phân tâm", điều này sẽ giúp bạn quên đi hay không còn chú ý tới sự mệt mỏi của cơ thể để có thể tiếp tục các bài tập với máy chạy bộ điện mini tại nhà của bạn.

Nghe nhạc khi chạy bộ cho kết quả tập luyện cao hơn

Theo các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới thì việc nghe nhạc với những tiết tấu nhanh sẽ góp phần giúp bạn hoàn thành tốt các bài tập của các môn thể thao đặc biệt là đối với những bộ môn thể thao như xe đạp hay chạy bộ. Chúng giúp chúng ta chạy nhanh hơn có thể đốt cháy lượng calo nhiều hơn.

tập chạy bộ

Nghe nhạc khi chạy bộ sẽ giúp giảm stress hiệu quả

Từ trước đến nay việc nghe những bản nhạc yêu thích của mình là một trong những phương pháp giúp con người quyên đi mọi mệt mỏi, căng thẳng vào có thể giúp giảm stress rất hiệu quả. Nếu bạn đang bị stress mà tập chạy bộ thì thực sự những bài tập đó không  còn có được sự hiểu quả cao nữa. Lúc này khi nghe nhạc bạn sẽ giảm được stress đáng kể cũng đồng thời có thể giúp các bài tập chạy bộ với máy chạy bộ đa năng đạt được hiệu quả tốt hơn.

xem thêm:/tu-van-san-pham/nguyen-tac-su-dung-may-chay-bo-dien-an-toan,-hieu-qua-nhat-d1407.htm

Tiết tấu nhanh giúp gia tăng cường độ vận động

Một nghiên cứu năm 2010 của một nhóm các nhà khoa học họ đã phát hiện rằng những người đi xe đạp khi nghe nhạc có nhịp điệu nhanh thường đạp mạnh hơn, nhanh hơn so với với những người chạy xe khi nghe nhạc có nhịp điệu chậm. Theo đó, những bản nhạc có nhịp độ 120-140 nhịp/phút mang lại hiệu quả tối ưu đối cho những người tập các môn thể dục có cường độ vừa phải như chạy bộ hay đi xe đạp.

chạy bộ và nghe nhạc

Bài hát khơi gợi ký ức tạo động lực tập luyện

Rõ ràng mỗi người chúng ta đều có một bài hát có thể khiến bản thân rơi vào "vùng ký ức" không bao giờ có thể quên được khi nghe nó và khoa học cũng đã chứng minh mối liên hệ này. Theo đó, chúng ta có xu hướng liên tưởng từng bài hát với những vùng ký ức nhất định, thường là bối cảnh nơi chúng ta nghe nó lần đầu tiên hay những ky ức buồn. Vì vậy, việc tập trung nhớ về kỷ niệm cũng giúp tăng cường tác dụng động viên của bài hát, thành tích luyện tập nhờ vậy cũng cải thiện đáng kể hơn.

Nhịp điệu đều đặn giúp duy trì tốc độ vận động

Với những bài hát du dương đi vào lòng người cũng có thể làm cho chúng ta duy trì được tốc độ chạy của mình. Đầu óc của chúng ta đa đi vào những bài hát khiến chúng ta không còn cảm thấy mệt mỏi nữa để có thể duy trì tốc độ và độ bền của bản thân.

Một số điều cần lưu ý khi nghe nhạc kết hợp với chạy bộ với máy chạy bộ điện tại nhà

Để có được bài tập chạy bộ với máy chạy bộ tốt bạn cần lựa chọn được những bản nhạc thích hợp và có tiết tấu phù hợp với những bài tập của bạn.

Bạn nên chọn một thiết bị nghe nhạc hiệu quả đối với những người lựa chọn chạy bộ ngoài trời.

Bạn không nên mở nhạc quá to trong không gian nhỏ đặc biệt là với những người sử dụng những chiếc máy chạy bộ đa năng tại nhà. Nên mở âm thanh ở mức độ vừa phải để chúng dễ dàng tầm hồn chúng ta có thể hòa chung được vào với bản nhạc đó.

Trên đây Kim Thành đã giới thiệu cho bạn biết có nên vừa nghe nhạc vừa chạy bộ không, những lợi ích cũng như một số lưu ý khi vừa nghe nhạc vừa tập chạy bộ. Hy vọng với những kiến thức trên đây sẽ giúp bạn có được những bài tập chạy bộ mỗi ngày hiệu quả nhất.

Chat zalo