Nguyên tắc sử dụng máy chạy bộ điện an toàn, hiệu quả nhất

Ngày đăng: 02-10-2018 02:22 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Hiện nay chạy bộ là hình thức tập luyện thể thao đang được người dân Việt Nam ưa chuộng nhất  và cũng được tập luyện hằng ngày. Hiện nay với tốc độ đô thị hóa các thành phố với tốc độ chóng mặt thì các không gian giành cho những người đam mê chạy bộ gần như không còn nhiều.

Hiện nay chạy bộ là hình thức tập luyện thể thao đang được người dân Việt Nam ưa chuộng nhất  và cũng được tập luyện hằng ngày. Hiện nay với tốc độ đô thị hóa các thành phố với tốc độ chóng mặt thì các không gian giành cho những người đam mê chạy bộ gần như không còn nhiều. Chính vì thế có rất nhiều nhà sản xuất đã nghiên cứu thành công và đưa ra thị trường nhiều dòng máy chạy bộ điện đa năng để có thể đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dân hiện nay. Với chiếc máy chạy bộ này bạn có thể tập luyện bất cứ lúc nào bất cứ thời điểm nào mà không phải phụ thuộc và điều gì. Nhưng hiện nay không phải ai cũng biết sử dụng máy chạy bộ đúng cách vậy nên để bạn có những bài tập chạy bộ tốt thì bạn cũng không nên bỏ qua những nguyên tắc an toàn dưới đây khi tập chạy trên máy chạy bộ để tránh gặp phải những sự cố đáng tiếc không đáng có trong quá trình tập luyện đặc biệt là với những người tập luyện với máy chạy bộ điện tại nhà.

Bạn và người thân tập chạy bộ trên các loại máy chạy bộ điện tại nhà hoặc phòng tập thay vì phải đi tìm các không gian ngoài trời tập luyện rất mất thời gian, chúng giúp bạn chủ động trong thời gian và tránh được các yếu tố đến từ bên ngoài như thời tiết, tai nạn làm ảnh hưởng đến việc tập luyện của bạn.

máy chạy bộ cho phòng gym

Tuy nhiên, việc tập chạy bộ trên máy chạy bộ chưa chắc đã đủ độ an toàn đặc biệt là với những người mới sử dụng máy chạy bộ hoặc với những người lớn tuổi nên chúng ta càn tuân thủ các nguyên tắc an toàn khi chạy bộ với máy chạy bộ. Trên thực tế hiện nay đã có nhiều trường hợp tai nan không đáng có  khi sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà sai cách và dẫn đến những trấn thương không mong muốn. Chính lý do đấy bạn nên tìm hiểu thật kỹ những nguyên tắc an toàn dưới đây để có thể tập luyện một cách an toàn nhất nhé.

Tìm hiểu rõ về dòng máy mà mình đang sử dụng

Hiện nay có rất nhiều người đã không quan tâm vấn đề tìm hiểu kỹ các chức năng, vị trí các nút bấm của máy chạy, họ cứ thể chỉ nhấn nút start và tăng tốc độ chạy... Đây là một thói quen rất nguy hiểm đối với những người tập luyện, đặc biệt là khi máy chạy gặp sự cố khi đó bạn sẽ không biết xử lý như thế nào và nhanh nhất để bạn có sự an toàn nhất định khi tập, nên tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ “Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng” với dòng máy chạy bộ bạn sử dụng, nên có sự hướng dẫn chỉ dạy của các chuyên gia về dòng máy đó để bạn không mất nhiều thời gian tìm hiểu.

máy chạy bộ điện đa năng

máy chạy bộ phòng gym

Xác định vị trí nút Emergency Stop

Đây là nút bấm quan trọng nhất trên máy chạy của bạn vì khi máy gặp sự cố bạn có thể bấm phím này để dừng băng chạy lại để có thể kiểm tra lại thiết bị của mình. Nút này có nhiệm vụ dừng ngay lập tức băng truyền của bạn khi gặp sự cố khẩn cấp. Đừng bị nhầm lẫn với nút Stop, nút này không dừng máy ngay mà giảm tốc độ từ từ đến khi dừng hẳn, chẳng giúp ích gì trong trường hợp bạn bị trượt chân té hay trong những trường hợp khẩn cấp khác.

Tập trung khi chạy

Tập trung trong quá trình chạy trên băng truyền là điều bạn cần quan tâm. Bạn không nên vừa chạy bộ với máy chạy lại vừa suy nghĩ đến một vấn đề khác hay ví dụ như đang chạy mà lại ngó sang một cô giá xinh đẹp ... sẽ làm bạn phân tâm và không còn tập trung vào bước chạy của mình khiến cho tư thế của bạn không còn giữ được sự ổn định rất có thể bạn không chạy theo đúng tốc độ của băng truyền khiến bạn có thể bị trượt ngã gây nguy hiểm cho bản thân bạn. Nên Thể Thao Kim Thành khuyên bạn nên tập trung trong quá trình chạy.

máy chạy bọ mofit

Bình tĩnh nếu gặp sự cố bất ngờ

Trong trường hợp bất ngời máy chạy bộ gặp sự cố, đừng hoảng loạn mà vội nhảy ra khỏi máy, sẽ dễ gặp phải nguy cơ chấn thương. Hãy ấn ngay nút dừng khẩn cấp, máy sẽ dừng lại ngay, và bạn có thể giải quyết sự cố. Nếu bạn chưa quen và ấn nhầm nút, cũng dùng nút dừng khẩn cấp. Đó là lý do vì sao bạn luôn phải biết cách sử dụng máy chạy điện trước khi sử dụng nó.

máy chạy bộ tại nhà

>>> xem thêm: dụng cu bóng bàn

Kiên trì tập luyện không vội vàng

Với những người đang có nhu cầu sử dụng máy chạy bộ với mục đích để giảm cân thì bạn không nên cố ép cơ thể mình chạy bộ với tốc độ cao cũng như thời gian dài khiến cho cơ thể bạn có thể bị suy nhược gây ảnh hưởng không tôt cho sức khỏe của bạn. Bạn nên kiên trì hằng ngày và tăng dần cường độ chạy để có thể có thể đốt cháy calo an toàn vào có thể giảm cân hiệu quả nhất.

Trên đây Kim Thành đã hướng dẫn bạn một số nguyên tắc cần thiết nhất khi sử dụng máy chạy bộ để có những bài tập an toàn nhất. để được tư vấn kỹ nưỡng hơn bạn đọc có thể LH:0966.789.588 để gặp trực tiếp các tư vấn viên của Kim Thành nhé.

 

Chat zalo