Vì sao tập Yoga giảm stress lại hiệu quả hơn cả nghe nhạc?

Ngày đăng: 11-03-2021 08:55 | Danh mục: Tập Luyện
Ngoài những lợi ích có thể nhận thấy như cải thiện vóc dáng, điều hòa máu huyết, da dẻ hồng hào thì Yoga còn đem lại lợi ích đường dài về hoạt động thể chất, đặc biệt là sức mạnh, độ dẻo dai và cân bằng cơ thể. Không dừng lại ở đó, những người tập Yoga còn ít bị trầm cảm và stress trong công việc hơn.

Yoga giúp bạn tinh thần thư thái, tập trung tốt hơn

Tập Yoga ngoài trời giúp điều hòa cơ thể, rèn luyện sự điềm tĩnh, bạn thoát khỏi những suy nghĩ, lo âu để chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho ngày mới. Khi tập luyện bạn phải tập trung cao độ vào các động tác nên tâm trí được giải phóng khỏi căng thẳng, áp lực trong cuộc sống hàng ngày. Tâm trí bạn được nghỉ ngơi, giúp tinh thần thư thái, sảng khoái, tập trung tốt hơn, luôn cảm thấy yêu đời, yêu cuộc sống. Các bài tập Yoga là liệu pháp giải tỏa stress rất tốt, giúp tinh thần bạn luôn thoải mái, năng động, vui vẻ cho các hoạt động của ngày mới, mang tới một ngày làm việc, học tập hiệu quả.

Vì Yoga giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng

Tập Yoga giảm stress ngoài trời vào buổi sáng sẽ cung cấp oxi, tăng lượng tuần hoàn máu. Từ đó cân bằng nhịp thở, thúc đẩy máu về tim, đi nuôi các cơ quan nội tạng trong cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Thêm vào đó, não được cung cấp nhiều oxi giúp tinh thần luôn hứng khởi, vui vẻ, phấn chấn, sáng suốt và tập trung tốt hơn. Bắt đầu một ngày mới bằng những bài tập Yoga sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, tràn trề năng lượng, tinh thần luôn thoải mái, hứng khởi.

Vì Yoga tạo ra Endorphin – Hormone hạnh phúc cho bạn

Giống như các hình thức tập luyện khác, Yoga cũng tạo ra các Endorphin trong quá trình tập luyện. Endorphin là những chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp cải thiện tâm trạng, tạo cảm xúc tích cực, giảm đau cùng các triệu chứng trầm cảm, căng thẳng và lo lắng. Endorphin cơ bản là một “liều thuốc” chống trầm cảm, căng thẳng và giảm đau hoàn toàn tự nhiên cho con người.

Thêm vào đó, tính linh hoạt và sức mạnh thu được từ quá trình tập Yoga giảm stress có thể giúp bạn ngăn ngừa thương tích, giảm các chứng đau mãn tính.

Vì Yoga buộc bạn phải tập trung vào hơi thở của mình

Khi ai đó đang gặp căng thẳng và lo lắng, hơi thở của họ thường ngắn và gấp. Điều này thực sự có thể làm cho tình trạng căng thẳng, hoảng loạn trở nên tồi tệ hơn. Vì thế, khi bạn cảm thấy lo âu, mệt mỏi hay gặp khó khăn với vấn đề nào đó, hãy tập trung vào các động tác Yoga, hít thở sâu và chậm rãi. Bạn sẽ nhận thấy những thay đổi đáng kể trong tinh thần mình ngay lập tức.

Luyện tập việc theo dõi hơi thở trong lớp học Yoga là một kỹ năng hữu ích mà bạn có thể áp dụng cả vào trong cuộc sống của mình. Bất cứ khi nào cảm giác lo lắng hay căng thẳng xuất hiện, hãy nhớ hít thở sâu và chậm cho tới khi bạn cảm thấy thư giãn hơn nhé!

 

Chat zalo