Vì sao tập tạ nhiều mà cơ bắp tay không săn chắc lên được?

Ngày đăng: 15-03-2023 03:25 | Danh mục: Tập Luyện

Sở hữu một thân hình khỏe, đẹp và một cơ bắp tay săn chắc chắc chắn là mong muốn của rất nhiều gymer hiện nay. Để có được điều đó nhiều người đã nôn nóng, mong muốn tập luyện ngày đêm nhưng kết quả cuối cùng vẫn không thể nào có được thân hình lý tưởng. Vậy, vì sao tập tạ nhiều như vậy mà cơ bắp tay vẫn không thể nào săn chắc được? Hãy cùng cùng Thể thao Kim Thành đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Tập tạ tay nhiều nhưng không ăn đủ chất đạm

Kế hoạch tập luyện hiện tại của bạn có thể chỉ giảm calo chứ không thể giúp cho cơ thể săn chắc hơn do không ăn đủ chất đạm. Các cơ bắp cần chất đạm nhằm phục hồi và phát triển cơ bắp. Do đó bạn hãy bổ sung thêm cá, thịt nạc và trứng vào chế độ ăn mỗi ngày.

Tập luyện nhưng không ăn đủ chất đạm

Tập luyện nhưng không ăn đủ chất đạm

2. Tập tạ tay nhiều nhưng không uống đủ nước

Nếu như bạn không uống đủ nước thì bạn sẽ bị mất nước cũng như chịu đựng cảm giác mệt mỏi cùng với đó là quá trình chuyển hóa chậm. Hơn nữa, bạn cũng sẽ thường xuyên bị cảm giác thèm ăn tấn công. Bạn hãy nhớ rằng cơ bắp không thể hồi phục khi bị mất nước và cơ thể cũng sẽ không đốt cháy chất béo hiệu quả nếu không có đủ nước. 

Tập tạ tay nhiều nhưng không uống đủ nước

Tập tạ tay nhiều nhưng không uống đủ nước

3. Tập luyện lặp đi lặp lại một bài tập

Nếu như bạn chỉ chú trọng vào các bài tập và cứ tập hoài thì cơ thể sẽ thích ứng và làm quen cùng cường độ tập.  Từ đó bạn chỉ đốt calo để vừa đủ mệt chứ chẳng thể lượng mỡ nào. Hãy xáo trộn các bài tập hoặc tăng thêm cường độ có thể sắp xếp các bài tập theo kiểu tăng dần độ khó.  Các nhà khoa học ở Đại học Tampa, Florida (Mỹ) đã phát hiện ra rằng khi thường xuyên tập luyện những bài tập thể dục quen thuộc cơ thể cũng sẽ thích nghi và đạt tới trạng thái ổn định tim mạch cường độ thấp. Trong khoảng thời gian đầu bài tập có thể đem lại hiệu quả giảm cân tức thì nhưng theo thời gian, cơ thể sẽ quen dần cũng như cân nặng không giảm. Nhằm đạt được hiệu quả giảm cân cao cần kết hợp chế độ dinh dưỡng ít carbohydrate và calo. Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên thay đổi bài tập khác nhau.

Tập luyện lặp đi lặp lại một bài tập

Tập luyện lặp đi lặp lại một bài tập

4. Thời gian nghỉ giữa các set tập tạ tay quá dài

Trong khi tập luyện tạ tay chắc chắn bạn cần phải để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi giữa các set tập. Thế nhưng chỉ nên nghỉ với thời gian vừa đủ từ 1 đến 2 phút với bài tập nặng và với bài tập nhẹ từ 30 giây đến 1 phút. Khi nghỉ quá lâu cơ cũng sẽ bị nguội khi tập lại xem như bạn phải bắt đầu lại từ đầu khiến cho bạn rất tốn thời gian mà cũng không mang lại được hiệu quả tốt nhất. 

Thời gian nghỉ giữa các set tập tạ tay quá dài

Thời gian nghỉ giữa các set tập tạ tay quá dài

5. Thực hiện giảm carb và giảm calo quá nhanh

Theo tờ The Health Site, một vấn đề khá phổ biến mà những người tập thể hình trong giai đoạn giảm mỡ thường phạm phải đó là giảm lượng tinh bột và lượng calo quá nhanh. Giảm hàm lượng tinh bột nhiều thì chắc chắn sẽ làm giảm cân khá nhanh nhưng việc giảm này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Nếu bạn giảm hầu hết lượng carb cơ thể của bạn sẽ thích nghi cùng với hàm lượng carb thấp và bạn cũng sẽ không thể giảm nhiều hơn.

Thực hiện giảm carb và giảm calo quá nhanh

Thực hiện giảm carb và giảm calo quá nhanh

Chìa khóa duy nhất cho chế độ ăn kiêng giảm cân là ăn càng nhiều càng tốt trong khi giảm mỡ cơ thể. Sau đó khi đạt được trạng thái ổn định bạn có thể giảm một lượng tinh bột nhỏ và calo cho đến khi nào mà cơ thể được ổn định trở lại. Tiếp tục lại giảm thêm và sẽ tiếp tục như thế nhằm giảm mỡ hiệu quả và khoa học nhất.

Bạn đã hiểu hơn về việc tại sao tập tạ nhiều mà cơ bắp tay lại không săn chắc lên được rồi đúng không? Hy vọng với những thông tin cực hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể tập luyện cùng với tạ tay thật sự tốt.
 

Chat zalo