Những lỗi cơ bản khi chơi bóng bàn

Ngày đăng: 10-07-2017 11:13 | Danh mục: Tập Luyện

Những lỗi cơ bản khi chơi bóng bàn không phải ai cũng biết. Vậy nên, qua bài biết này bạn sẽ tìm hiểu được nhiều lỗi hơn và từ đó sẽ biết cách khắc phục khi chơi bóng bàn

Không phải ai cũng biết hết cách chơi bóng bàn, nhất là những lỗi cơ bản đối người mới chơi bóng bàn thường gặp phải nhiều khó khăn và mắc những lỗi cơ bản. Hãy xem qua bài biết bạn đã và đang gặp phải lỗi nào nhé

Những lỗi cơ bản nhất với những người mới chơi bóng bàn

Lỗi thứ nhất: Cầm vợt bóng bàn không đúng cách khi chơi.

Khi bạn nắm vợt sai cách là 1 trong những lỗi phổ biến nhất đối với người mới bắt đầu chơi bóng bàn. Những lỗi cơ bản này khiến cho những người mới chơi bị hạn chế rất nhiều nếu như bạn muốn chơi giỏi. Để tập chơi bóng bàn trên bàn bóng bàn thì điều đầu tiên bạn nên sắm cho mình một chiếc vợt ưng ý nhất vừa tay cầm.

Lỗi thứ 2: Bạn hãy cố gắng đập bóng xuống bàn bóng bàn để qua lưới thay vì vuốt bóng

Khi mới bắt đầu chơi bóng bàn, bạn thường cố gắng đập bóng qua lưới và đập lên bàn thay vì vuốt bóng để bóng đập nhẹ lên bàn bóng bàn. Do lúc chơi bạn thường căng thẳng và sợ đánh bóng không đúng. Nhưng thực tế cách tốt nhất để đánh bóng đúng cách là bạn nên thư giãn, hãy cố gắng chơi thoải mái. Như vậy sẽ giúp bạn xả stress rất tốt.

Lỗi thứ 3: Khi bạn dùng lực đánh bóng quá mạnh.

Với lỗi đánh bóng quá mạnh thì nó khiến quả bóng không bay qua bên bàn bên kia. Tốc độ quá mạnh và độ mạnh đó sẽ không chơi được, mà khi mới chơi bạn chưa điều khiển nhuần nhuyễn quả bóng bàn được. Bởi vậy, bạn nên đánh nhẹ nhàng, không quá mạnh để làm sao cho bóng đi đúng hướng. Và bạn nên nhớ ký là khi mới bắt đầu chơi bạn không nên cố gắng tạo sự đánh bóng khó cho đối phương, mà bạn chỉ cần đánh bóng sao cho đúng cách. Có như vậy, thì bạn mới luyện tập nhanh và đúng kỹ thuật.

Lỗi thứ 4: Bạn đánh bóng bàn lười di chuyển sang mọi bên.

Khi bạn lười di chuyển nó sẽ làm bạn không đỡ được những cú đánh bóng ngoài tầm với. Do đó bạn nên học cách di chuyển xung quanh vị trí trước bàn bóng bàn để có thể đỡ linh hoạt đối với những cú đánh bóng hiểm ngoài tầm với. Tuy nhiên nói như vậy cũng không có nghĩa bạn nên di chuyển xa khu vực chốt bởi như vậy bạn sẽ dễ bị đối phương đánh bóng xa và không đỡ được.

Lỗi thứ 5: Thói quen chỉ cần chơi cho vui

Chơi bóng bàn để thư giãn, giảm căng thẳng rất tốt tuy nhiên nếu bạn không quan tâm đến kỹ thuật mà chỉ thích chơi theo ý thích thì bạn rất dễ bị thói quen này ảnh hưởng. Bởi việc luyện tập không đúng kỹ thuật sẽ tạo thành lối chơi khó bỏ, nếu sau bạn muốn chơi chuyên nghiệp sẽ rất khó luyện lại.

Lỗi thứ 6: Có một kiểu cách chơi riêng biệt.

Bóng bàn là một trong những môn thể thao rất phổ biế, đượ nhiều người chơi và rất ưa chuộng. Do đó, khi bạn bắt đầu chơi lúc đó có thể nhận được rất nhiều lời khuyên từ những người chơi trước. Tuy nhiên, không phải lời khuyên nào cũng phù hợp với bạn do đó bạn cần phải chọn lựa cách chơi riêng thích hợp nhất.

Lỗi thứ 7: Mua nhiều dụng cụ bóng bàn, với những loại vợt bóng bàn khác nhau

Khi bạn mới bắt đầu chơi thì nên chọn loại vợt thông thường chứ không nên chơi nhiều loại vợt từ thông thường đến chuyên nghiệp bởi chọn như vậy bạn sẽ không thể nào chơi 1 cách ổn định. Nên học chơi một cách kỹ thuật và chơi tốt sau đó hãy chơi với vợt chuyên nghiệp sau.

Lỗi thứ 8: Không chơi nghiêm túc và thường xuyên thay vợt

Với nhiều người chơi mới, cầm vợt không quen sẽ làm họ hay đổi ý và sử dụng nhiều loại vợt khác nhau. Điều này không có lợi cho người chơi bởi nó không tạo được cảm giác khi cầm vợt, đánh bóng và khiến người chơi mất công làm quen với nhiều loại vợt bóng bàn, mất nhiều thời gian tập chơi bóng hơn.

Lỗi thứ 9: Không biết luật chơi

Chơi vui tại nhà bạn có thể không quan tâm đến luật chơi nhưng đôi khi chơi có trọng tài, hay trong các cuộc thi bạn cũng nên biết luật. Thông thường khi đã chơi nhiều, bạn thường đến các câu lạc bộ giao lưu, việc tìm hiểu và chơi đúng luật ngay từ đầu sẽ làm bạn nhập cuộc dễ dàng hơn rất nhiều.

Lỗi thứ 10: Không kiên nhẫn học chơi đến cùng.

Bóng bàn là 1 môn thể thao rất dễ dàng chơi nhưng lại khó để kiên trì chơi đến cùng. Khi bạn chơi bóng bàn nó sẽ đòi hỏi sự tập trung, kỹ năng và yêu thích để bạn có thể theo đuổi chơi lâu dài.

Khi bạn khắc phục được những lỗi cơ bản chơi bóng bàn này thì bạn đã chơi được bóng bàn hay, và đạt được nhiều trái bóng về mình hơn.

 

Chat zalo