Top 5 bài tập cơ ngực tốt nhất giúp bạn có cơ ngực săn chắc khỏe mạnh

Ngày đăng: 17-08-2019 11:19 | Danh mục: Tập Luyện

 Thông thường nhóm cơ mà được nhiều người quan tâm nhất và cũng là điểm mà mọi người nhìn thấy đầu tiên đấy chính là nhóm cơ ngực vì vậy hầu hết mọi người đặc biệt là nam giới luôn tìm kiếm những bài tập cơ ngực tốt nhất, hiệu quả nhất để tập luyện để giúp người tập có nhóm cơ ngực săn chắc nhất, nhanh nhất và an toàn nhất.

Ngày nay xu hướng giới trẻ Việt hướng đến tập luyện gym để giúp bản thân có được một thân hình săn chắc, khỏe mạnh, body đẹp cuốn hút ánh nhìn của người khác đang dần tăng cao. Chính vì vậy việc lựa chọn những bài tập gym phù hợp với mục đích tập luyện của mình trở nên cực kỳ quan trọng và đang là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Thông thường nhóm cơ mà được nhiều người quan tâm nhất và cũng là điểm mà mọi người nhìn thấy đầu tiên đấy chính là nhóm cơ ngực vì vậy hầu hết mọi người đặc biệt là nam giới luôn tìm kiếm những bài tập cơ ngực tốt nhất, hiệu quả nhất để tập luyện để giúp người tập có nhóm cơ ngực săn chắc nhất, nhanh nhất và an toàn nhất. Nhưng không phải ai cũng có thể lựa chọn đúng được những bài tập phù hợp với mục đích này. Vì vậy để giúp bạn đọc không mất nhiều thời gian nghiên cứu thì trong bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc được biết top 5 bài tập cơ ngực tốt nhât giúp bạn có cơ ngực săn chắc, khỏe mạnh và an toàn nhất hiện nay để bạn tham khảo tập luyện.

Động tác Band Chest Fly

Động tác Band Chest Fly

Động tác Band Chest Fly

Đây là một trong những bài tập giúp người tập phát triển nhóm cơ ngực hiệu quả nhất hiện nay. Chúng kích thích sự phát triển các tế bào cũng như các hoocmon giúp cơ thể đặc biệt là nhóm cơ ngực phát triển mạnh mẽ hơn. Đặc biệt khi thực hiện động tác Band Chest Fly sẽ giúp cho các nhóm cơ ngực trở nên săn chắc hơn, khỏe mạnh hơn. Ngoài ra việc thực hiện Band Chest Fly còn giúp cho người tập có cánh tay khỏe mạnh hơn.

Cách thực hiện động tác: Với việc thực hiện động tác này bạn cần sự hỗ trợ của dụng cụ của dây chun. Bạn gắn dây chun cố định vào tường với khoảng cách xa nhau khoảng gần 1 m, bạn đứng quay mặt ra phía bên ngoài, 2 tay nắm chặt lấy 2 đầu dây chun còn lại không được gắn vào tường và tiến ra xa khi dây chun căng thì dừng lại. Bạn để cánh tay nắm lấy 2 đầu dây chun duỗi thẳng ra 2 bên và người nghiêng về phía trước và thực hiện động tác kéo 3 dây chun đẩy cánh cảnh về phía trước và giữ ở vị trí này khoảng 3 giây rồi từ từ nhẹ nhàng đưa tay về vị trí ban đầu rồi lại tiếp tục thực hiện lại động tác trên.

Động tác Barbell Bench Press

Động tác Barbell Bench Press

Động tác Barbell Bench Press

Đây là động tác khá phổ biến và được các HLV chuyên nghiệp cũng như các chuyên gia hàng đầu khuyên mọi người tập luyện. Barbell Bench Press sẽ giúp bạn phát triển nhóm cơ ngực hiện quả giúp chúng săn chắc hơn.

Cách thực hiện động tác: Bạn cần có sự hỗ trợ của giàn tập tạ đa năng để thực hiện động tác này. Bạn lựa chọn xong trọng lượng của tạ và lắp ráp chúng vào đòn tạ xong thì bạn nằm ngửa trên ghế tập tạ, 2 tay nắm lấy thanh đòn tạ rồi từ từ hạ tạ xuống trước ngực của mình và bạn bắt đầu thực hiện động tác đẩy tạ lên cao khi cánh tay thẳng thì dừng lại vị trí đó khoảng 2 giây rồi từ từ hạ tạ xuống gần tới vị trí trước ngực thì dừng lại rồi lại tiếp tục thực hiện động tác đẩy tạ lên cao nhiều lần.

Động tác Half-Kneeling Chest Press

Động tác Half-Kneeling Chest Press

Động tác Half-Kneeling Chest Press

Đây cũng là bài tập cơ ngực khá hiệu quả mà mọi người nên tham khảo. Với việc thực hiện động tác này thường xuyên ngoài việc bạn có một cơ ngực săn chắc, nở nang thì bạn còn có một cánh tay khỏe mạnh. Săn chắc triệu người mê.

Cách thực hiện động tác: Bạn thực hiện động tác này trong tư thế quỳ 1 chân về phía trước 1 tay nắm lấy dây cáp, quỳ gối chân nào thì dùng tay bên đó nắm dây cáp. Luôn giữ cho bạn luôn ở trong tư thế thẳng đứng, sau đó bạn sử dụng toàn bộ lực của cánh tay và cơ ngực để đẩy cánh tay nắm dây cáp về phía trước khi thẳng tay ra thì dừng lại rồi từ từ thả nhẹ nhàng để đưa tay về vị trí ban đầu. Bạn thực hiện nhiều lần động tác này rồi chuyển sang tay còn lại thực hiện.

Xem thêm:

Động tác Cable Fly

Động tác Cable Fly

Động tác Cable Fly

Cũng khá giống với động tác Half-Kneeling Chest Press thì với việc thực hiện động tác Cable Fly bạn thực hiện đồng thời cả 2 tay luân sẽ giúp cho bạn phát triển đồng đều . qua đó giúp bạn có một thân hình săn chắc, vạm vỡ triệu người mê.

Cách thực hiện động tác: Với bài tập này bạn cần sử dụng đến máy tạ, bạn lựa chọn mức tạ phù hợp sau đó 2 tay nắm lấy 2 đầu dây cáp tiến về phía trước, 2 chân ở tư thế so le và người luôn trong tư thế đổ nghiêng về phía trước. 2 cánh tay của bạn dang sang 2 bên và bắt đàu sử dụng lực của cơ ngực và cnahs tay để vòng tay về phía trước lực sẽ kéo tạ lên cao rồi bạn từ từ đưa tay trở lại vị trí ban đầu rồi lại tiếp tục thực hiện động tác này nhiều lần.

Động tác Plyometric Pushup

Động tác Plyometric Pushup

Động tác Plyometric Pushup

Đây là bài tập nâng cao của động tác hít đất. Với việc thực hiện kết hợp nhiều động tác vừa hít đất vừa sử dụng lực đẩy trọng lượng cơ thể lên cao sẽ giúp bạn phát triển nhóm cơ ngực hiệu quả. Đây là bài tập đang được rất nhiều người lựa chọn bởi chúng không cần sử dụng đến bất kỳ một dụng cụ hỗ trợ nào mà bạn hoàn toàn có thể tập luyện ngay tại nhà mình.

Cách thực hiện dộng tác: Bạn thực hiện động tác này trong tư thế của động tác hít đất. Cũng giống như việc tập hít đất bạn chống 2 tay xuống sàn, 2 mũi chân chống đất và nhún cánh tay hạ cơ thể xuống thấp rồ bạn dùng lực cơ cánh tay, cơ bả vai, cơ ngực để đẩy cơ thể lên đồng thời bạn thu 2 tay lại vỗ vào nhau trước ngực rồi nhanh chóng đưa tay về vị trí ban đầu để chống tiếp. Bạn lưu ý thực hiện động tác này với tốc độ nhanh và thực hiện nhiều lần.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã chia sẻ cho bạn đọc biết top 5 bài tập cơ ngực hiện quả nhất, hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn sẽ lựa chọn cho mình được những bài tập phù hợp nhất để có những bài tập chất lượng tốt nhất. Ngoài ra tại Kim Thành còn cung cấp tất cả các dụng cụ tập gym như giàn tạ đa năng, máy ép ngực.... bạn có thể truy cập vào địa chỉ website: thethaokimthanh.vn để tham khảo thêm thông tin chi tiết nhé.

Chat zalo