Tìm hiểu cách hít đất đúng cách cho mọi gymer

Ngày đăng: 24-10-2022 04:35 | Danh mục: Tập Luyện

Hít đất là một trong những bài tập đơn giản nhưng lại đem đến rất nhiều hiệu quả cho hầu hết các nhóm cơ phần thân trên của cơ thể. Dù vậy hít đất cũng cần phải đúng kỹ thuật và cần có cách hít đất đúng cách nhất để tăng hiệu quả khi tập luyện. Nếu bạn đang bắn khoăn và chưa biết cách tập hít đất như thế nào cho thật hiệu quả thì hãy tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

1. Những kiểu hít đất phổ biến nhất hiện nay

1.1. Cách hít đất cơ bản

Đây là bài hít đất truyền thống trong lịch tập hít đất tại nhà dành cho bạn. Tuy đây là bài tập cơ bản nhưng cũng sẽ mang đến rất nhiều lợi ích. Bạn cần phải chú ý đến khoảng cách đặt tay cùng với khoảng cách là rộng bằng với vai nhé.

Cách hít đất cơ bản

Cách hít đất cơ bản

1.2. Cách hít đất theo kiểu tay rộng

Khoảng cách hai tay của bạn sẽ bằng 150% thêm độ rộng của vai. Đó được xem là biến thể của hít đất nhằm tăng thêm cơ bắp cho phần tay trước và phần vai của bạn. Hãy chú ý là tập 1 lần là 12 lần trên hiệp nhé, và hãy nhớ thực hiện từ khoảng 3 cho đến 5 lần.

Cách hít đất theo kiểu tay rộng

Cách hít đất theo kiểu tay rộng

1.3. Hít đất theo kiểu kim cương

Hít đất theo kiểu kim cương

Hít đất theo kiểu kim cương

Bạn cần thực hiện cùng với 2 bàn tay đặt gần nhau, các ngón tay chạm vào với nhau tạo thành 1 hình kim cương. Bài tập này cũng sẽ "chăm sóc" tay sau của bạn kỹ hơn. Bên cạnh đó, bài biến thể này trong lịch tập hít đất trong nhà cũng rất tốt đối với việc đốt mỡ toàn thân nữa.

1.4. Hít đất theo kiểu nhảy 2 chân đến trước

Bật cùng với kiểu nhảy liên tục như vậy sẽ giúp cho phần mông cùng đùi của bạn săn chắc hơn cũng như giúp tăng sức bật thêm cho cả hai chân của bạn nữa đó. Hãy duy trì đều đặn 6 ngày trên tuần thì một tháng là bạn đã tập được đến khoảng 720 rep rồi đó dần dần thân hình của bạn cũng sẽ đẹp hơn, khỏe hơn nữa. 

Hít đất theo kiểu nhảy 2 chân đến trước

Hít đất theo kiểu nhảy 2 chân đến trước

2. Hướng dẫn cách hít đất đúng cách dành cho mọi gymer

- Bước đầu với động tác tư thế Plank cao 

- Tiếp đến bạn siết 2 vai lại nhưng vẫn tập trung cao vào phần cơ bụng

- Sau đó khi bạn hạ người xuống khuỷu tay khép lại hơi gần bụng và vuông góc cùng với sàn

- Tiếp đến bạn nhấn bàn tay đẩy lực xuống sàn nhằm nâng người lên

- Hãy lặp lại động tác này.

Hướng dẫn cách hít đất đúng cách dành cho mọi gymer

Hướng dẫn cách hít đất đúng cách dành cho mọi gymer

3. Làm thể nào để có được một thói quen hít đất mỗi ngày?

Để có thể hít đất mỗi ngày bạn có thể lồng ghép bài tập chống đẩy vào với chương trình tập luyện hằng ngày. Ví dụ như bạn có thể tập 3 set Eccentric Push - Up với khoảng 5 đến 10 lần cho mỗi set với khoảng 30 đến 60 giây nghỉ giữa các lần. Hoặc là bạn có thể tập Superset ít nhất là 2 set tập liên tiếp nhau mà không nghỉ. Có lựa chọn khác đó là biến tập chống đeẩy thành một phần của bài tập toàn thân hoặc là phần trên của cơ thể cũng từ đó mỗi khi bạn luyện tập bạn cũng sẽ thực hiện luôn chống đẩy như là một thói quen hằng ngày vậy.

 Làm thể nào để có được một thói quen hít đất mỗi ngày

Làm thể nào để có được một thói quen hít đất mỗi ngày

4. Những lỗi thường gặp khi tập hít đất

- Phần mông của bạn được nâng cao hơn so với cơ thể như vậy nó cũng sẽ giảm bớt được áp lực khi ở trong vùng core khiến cho bài tập hít đất sẽ giảm đi hiệu quả cũng như tăng thêm được áp lực cho phần vai.

- Phần lưng của bạn không thẳng cũng sẽ làm cho bụng chạm xuống cùng sàn trước phần ngực, đây sẽ là 1 lỗi sai nặng nó làm phí đi công sức tập luyện của bạn.

- Cùi chỏ của bạn mở rộng sang hai bên quá nhiều bạn cần phải giữ cùi chỏ gần với thân mình thì mới tác động nhiều đến phần tay.

- Hạ người xuống quá ít và ngực bạn phải chạm sàn thì mới đúng nha mấy bạn. Tập mà ăn gian thì sẽ không có hiệu quả nào đâu. Nếu bạn vẫn chưa đủ thể lực tập luyện thì bạn hãy chống hai tay vào tường hoặc là vào hai đầu gối bạn dưới sàn thực hiện cho thật quen.

- Khi bạn nâng người lên thì tay phải của bạn thẳng nhưng cũng không được khóa chặt cùi chỏ bởi như vậy sẽ tạp nên áp lực cho khớp và rất có thể làm bạn bị chấn thương.

Những lỗi thường gặp khi tập hít đất

Những lỗi thường gặp khi tập hít đất

Trên đây là cách hít đất đúng cách dành cho mọi gymer. Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể tập hít đất một cách phù hợp và đúng đắn nhất cũng như đảm bảo rèn luyện cơ thể tốt hơn cả.
 

Chat zalo