Nên mua tạ tay nào dành cho nữ giới là tốt nhất?

Ngày đăng: 07-01-2023 03:49 | Danh mục: Tập Luyện

Nhiều người nghĩ rằng tập gym thì chỉ dành cho nam giới thôi. Tuy nhiên, với nữ giới gym đã trở thành bộ môn khá quen thuộc và được ứng dụng rất nhiều hiện nay. Tạ tay được xem là một trong những dụng cụ tập gym không thể thiếu. Vậy nên mua tạ tay nào dành cho nữ giới là tốt nhất? Hãy cùng Thể thao Kim Thành tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

1. Lợi ích của việc tập tạ tay với nữ giới

Tập tạ tay luôn là hoạt động thể dục thể thao có rất nhiều lợi ích. Với nữ giới chúng sẽ có những lợi ích như sau:

- Tránh căng thẳng cũng như giúp chúng ta có được giấc ngủ sâu và ngon hơn: Nữ giới tập tạ không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất mà còn có lợi đối với tinh thần nữa. Chúng còn giúp làm giảm căng thẳng, thư giãn  tinh thần. Không những thế bạn cũng sẽ có một giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn nếu như duy trì việc tập luyên đều đặn mỗi ngày. 

- Tạo cho cơ thể có được thân hình quyến rũ hơn: Nếu tập luyện cùng với tạ tay thường xuyên, nữ giới sẽ sở hữu đường cong quyến rũ và vô cùng đẹp mắt.

- Nữ tập tạ tay giúp giảm cân hiệu quả: Tập tạ tay sẽ giúp bạn đốt cháy năng lượng ngay cả khi chúng ta đã ngưng tập. Đây là lý do vì sao bộ môn này giúp nữ giới giảm cân nhanh chóng và đạt được hiệu quả cao hơn nữa.

- Tập tạ tay giúp nữ giới tăng cường sức khỏe tim mạch: Nếu như bạn muốn có một hệ tim khỏe mạnh thì bạn không neenq bỏ qua bài tập tạ tay này. 

Lợi ích của việc tập tạ tay với nữ giới

Lợi ích của việc tập tạ tay với nữ giới

2. Nữ giới tập tạ tay có bị to tay hơn không?

Dù nữ giới tập tạ có rất nhiều lợi ích thế nhưng nhiều chị em phụ nữ vẫn cảm thấy lo lắng về cơ thể sẽ thô, cơ bắp và bị nổi cơ. Thực tế nữ giới khi tập tạ thì có bị to tay không? Câu trả lời chính là không. Việc tăng cơ bắp phụ thuộc vào hormone testosteron. Khi đó, loại hormone này chỏ có nhiều ở nam giới còn với nữ giới thì rất ít. Đây chính là lý do vì sao nữ giới không thể có cơ bắp cuồn cuộn. Nếu như bạn muốn có thì bạn cần phải tiêm loại hormone này từ bên ngoài vào trong cơ thể. Do đó, bạn có thể yên tâm tập luyện bộ môn này mà không cần phải lo lắng bất kỳ điều gì.

Nữ giới tập tạ tay có bị to tay hơn không

Nữ giới tập tạ tay có bị to tay hơn không

3. Nên mua tạ tay loại nào dành cho nữ giới là tốt nhất?

Trên thị trường hiện nay các loại tạ rất đa dạng. Thế nhưng việc chọn lựa được loại tạ nào thì còn phụ thuộc vào từng sở thích cũng như khả năng và mục tiêu tập luyện cho từng cá nhân. Hơn nữa bạn có thể chọn tạ tay dành cho nữ thông qua những tiêu chí như sau:

- Về kích cỡ và khối lượng của tạ: Tạ tay có rất nhiều kích cỡ và khối lượng. Lựa chọn được loại tạ nào thì còn tùy thuộc vào từng khả năng tập luyện của bạn. Thông thường nữ giới chỉ cần chọn tạ với khối lượng vừa phải chứ không cần phải quá nặng giống như là nam giới.

- Về chủng loại của tạ: Tạ tay sẽ có 3 chủng loại tạ chính đó là tạ có trọng lượng cố định, tạ tháo lắp và tạ điều chỉnh. Mỗi một loại sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau cùng có những bài tập khác nhau nữa. Khi chọn lựa tạ chúng ta cần tìm hiểu kỹ vấn đề này để biết nên lựa chọn loại tạ nào thật sự phù hợp nhất cho mình.

- Lựa chọn theo thương hiệu: Một tiêu chí nữa mà bạn cũng cần phải quan tâm để biết nên mua tạ tay nào có thương hiệu. Từ đó chị em nên chọn các loại tạ tay có thương hiệu uy tín cùng thiết kế dễ dàng tập luyện, dễ cầm nắm.

Nên mua tạ tay loại nào dành cho nữ giới là tốt nhất

Nên mua tạ tay loại nào dành cho nữ giới là tốt nhất

4. Tập tạ bao nhiêu kg là tốt nhất cho các bạn nữ?

Để tập luyện tạ tay có kết quả cao thì tốt hơn hết bạn cần phải tập tạ có số lượng cân nặng phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo số cân nặng tương ứng cho từng trường hợp cụ thể như sau:

- Số cân nặng của tạ tay phù hợp với người mới bắt đầu là bao nhiêu? Để chọn được số cân nặng tạ phù hợp cho nữ giới mới bắt đầu tập là điều không hề dễ dàng. Chúng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như là thể lực, mục đích tập luyện... Chính vì vậy, chúng ta cần phải có thời gian để làm quen với các bài tập cơ bản trước khi tập với tạ. Thông thường nữ giới thường được khuyên là nên bắt đầu ở mức tạ là từ 1 đến 2kg. Bạn có thể chọn mức tạ này và tập luyện cùng các bài tập khác nhau. Nếu như thấy tajq quá nhẹ bạn có thể nâng mức tạ lên cao hơn. Điều quan trọng là khi mới bắt đầu thì bạn cần phải thực hiện đúng ký thuật cũng như hít thở thật đúng cách mới mang đến được hiệu quả như ý muốn.

- Số cân nặng của tạ tay phù hợp với người đã tập thành thạo: Sau một thời gian tập luyện mọi người đều sẽ nâng mức tạ lên dần. Điều này sẽ giúp cho cơ thể được thử thách vừa giúp nâng cao hiệu quả của việc tập luyện. Mức tạ nâng lên là tùy thuộc vào thể chất của mỗi người nhưng thường sẽ ở mức là từ 2 đến 4kg. Mức tạ của nữ giới hiếm khi sẽ bằng hoặc là cao hơn so với nam giới.

Tập tạ bao nhiêu kg là tốt nhất cho các bạn nữ

Tập tạ bao nhiêu kg là tốt nhất cho các bạn nữ

Việc nên mua tạ tay nào dành cho nữ giới là tốt nhất hiện đã không còn là vấn đề nữa rồi. Những lý giải ở trên đã giúp bạn có thể lựa chọn được những loại tạ tay thật sự phù hợp với nữ giới cũng như đảm bảo cho việc tập luyện được tốt hơn bao giờ hết.
 

Chat zalo