Leg curl là gì? Các bài tập leg curl chi tiết và đúng cách

Ngày đăng: 26-08-2022 03:50 | Danh mục: Tập Luyện

Leg curl luôn là bài tập khiến cho phần cơ đùi phát triển vô cùng hiệu quả và thường được tập ngay tại phòng gym. Dù là bài tập được nhiều người lựa chọn những leg curl vẫn còn nhiều người thắc mắc đến và chưa hiểu sâu về bài tập này. Đừng lo lắng hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu về leg curl là gì?

Leg curl là bài tập thể hình có tác dụng nhằm nâng cao sức khỏe, săn chắc cơ bắp. Đây là dạng bài tập cô lập, có tác động duy nhất lên phần cơ đùi sau của bạn. Hầu hết các phòng tập gym này đều có máy tập leg curl phục vụ tốt nhất dành cho gymer. Không chỉ giúp cho đùi sau phát triển mà leg curl còn tác dụng làm săn chắc cơ bắp cũng như giúp đốt cháy phần mỡ thừa ở bắp đùi thật nhanh chóng. Chính bởi vậy mà các chị em cũng vô cùng yêu thích bài tập leg curl này.

Tìm hiểu về leg curl là gì

Tìm hiểu về leg curl là gì

Tập luyện leg curl khá nhẹ nhàng, không quá khó và cũng không bị mất nhiều thời gian để có thể phục hồi cơ bắp. Khi bạn tập leg curl bạn cần phải lặp lại khoảng từ 8 đến 10 lần mỗi hiệp và 3 đến 5 hiệp cho mỗi buổi tập. Trong thực tế thì leg curl có 2 cách tập cơ bản đó chính là Lying và Steated leg curl.

2. Các bài tập leg curl chi tiết và đúng cách nhất

2.1. Bài tập cơ đùi sau Lying leg curl

- Bạn điều chỉnh máy tập gym cho thật sự phù hợp với chiều cao của bạn rồi nằm úp lên với máy, chân đặt ở bên dưới đòn bẩy của máy, phần chân cùng toàn bộ thân người đứng thẳng, còn tay giữ phần tay cầm của máy.

- Lúc này bạn căng cơ đùi cuộn chân lên đùi và hãy thở ra, hãy giữ trong khoảng 1 giây với vị trí gần nhất.

- Tiếp đến bạn hít vào và từ từ duỗi chân về với vị trí bắt đầu.

- Hãy lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục thực hiện bài tập này. Bạn nên chú ý thực hiện bàu tập này thì không được rung lắc cơ thể và chỉ có cẳng chân mới di chuyển. 

Bài tập cơ đùi sau Lying leg curl

Bài tập cơ đùi sau Lying leg curl

2.2. Bài tập cơ đùi sau Steated leg curl

- Đầu tiên bạn cần phải điều chỉnh chiều cao của ghế ngồi làm sao cho thật sự phù hợp với chiều cao của bản thân và chọn một mức tạ thật sự phù hợp. Tiếp đến bạn ngồi vào ghế tập thẳng người để phần lưng được áp thẳng và sát vào với phần ghế tựa. 

- Bạn đặt 2 chân vào với máy tập làm sao để cho 1 thân điệm đòn bẩy đặt sau chân cùng 1 đòn đệm bẩy đặt ở bên trên của bắp chân. Hai tay nắm lấy tay cầm ngón chân hướng thẳng và phần chân thì thẳng ra phía trước. 

- Khi thở ra, co gối cùng thân cố định thì hãy giữ ở vị trí co cơ trong khoảng là 1 giây.

- Lúc này bạn hãy từ từ trở về với vị trí bắt đầu trong khi bạn hít vào.

- Hãy lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục thực hiện bài tập này.

Bài tập cơ đùi sau Steated leg curl

Bài tập cơ đùi sau Steated leg curl

3. Một số lưu ý khi tập luyện leg curl

- Để đạt được chất lượng cho bài tập thì máy tập của leg curl cần phải chuẩn. Trước khi bạn tập leg curl bạn cần phải kiểm tra máy tập để chắc chắn rằng sản phẩm của bạn phù hợp đảm bảo hiệu quả cho bài tập này.

- Khi bạn bắt đầu tập bài tập leg curl bạn cần phải điều chỉnh mức tạ phù hợp với thể lực giúp cho phần cơ đùi không bị mệt mỏi, nên thử mức tạ từ thấp cho đến cao.

- Hãy giữ chân tại điểm thấp nhất của động tác trong vòng là 1 giây khi thực hiện bài tập míc đùi sau.

- Khi tập đùi sai bạn cần phải giữ khớp gối cùng với 1 góc nhỏ hơn là 180 độ để cho cơ đùi sai được giãn ra hết cỡ.

- Kỹ thuật hít thở cần phải thực hiện đúng cách nhằm giúp cơ thể không bị thiếu oxy hay là bị mệt. 

- Khi tập leg curl bạn cần phải chú ý không để cho bánh tạ chạm vào với nhau.

- Sau khi bạn tập xong 1 hiệp thì thông thường sẽ là từ 10 đến 12 lần cho mỗi hiệp thì bạn sẽ đi ra khỏi máy, đi lại trong vòng 1 phút rồi quay lại tập hiệp tiếp theo. Mỗi một buổi tập nên tập khoảng từ 3 hiệp.

Một số lưu ý khi tập luyện leg curl

Một số lưu ý khi tập luyện leg curl

Nếu bạn chưa thực sự hiểu leg curl là gì? Tập luyện cùng leg curl như thế nào cho thật đúng cách thì bài viết trên chắc chắn sẽ giải quyết được vấn đề trên của bạn. Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể tập cơ đùi sau thật hiệu quả hơn bao giờ hết.

Chat zalo