Cách giảm nhanh 5kg trong thời gian ngắn

Ngày đăng: 26-05-2020 10:18 | Danh mục: Tập Luyện
Bạn muốn giảm 5kg khối lượng cơ thể, hay 5kg mỡ thừa? Tìm hiểu ngay cách giảm cân nhanh chóng.

Giảm cân hay giảm mỡ?

Giảm cân là một vấn đề rất nhạy cảm ở những người muốn có một thân hình cân đối. Mọi người thường có xu hướng áp dụng chế độ ăn rất ít calo và tăng cường hoạt động thể chất để giảm cân nhanh chóng.

Vấn đề là giảm cân và giảm mỡ rất khác nhau. Để giảm mỡ trong cơ thể thì chế độ ăn uống và hoạt động thể chất phải được cân bằng một cách tốt nhất. Tuy nhiên, rất khó mất chất béo vì cơ thể sử dụng các mô mỡ như một nguồn dự trữ năng lượng.

Một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý cho phép bạn giảm cân đáng kể, trong đó chất béo chiếm 75 đến 80%.

Bạn nên chọn cho mình 1 chu trình giảm cân khoa học

Hơn nữa, khi cơ thể mất 1 kg khối lượng cơ bắp, sự trao đổi chất cơ thể giảm 40 kcal cho mỗi kilogam trọng lượng cơ thể. Trong thực tế, sau giai đoạn đầu tiên của việc giảm cân, khi mọi người trở về một “chế độ ăn uống bình thường”, trọng lượng của họ có xu hướng gia tăng do sự “trao đổi chất thấp”.

Vì lý do này, bí quyết để giảm mỡ là tận dụng lợi thế của các tính chất khác nhau của các mô mỡ và cơ bắp. Chất béo là một mô hoạt động nhằm mục đích dự trữ năng lượng, trong khi các mô cơ là một mô hoạt động sử dụng năng lượng. Vì vậy, việc duy trì và tăng khối lượng cơ bắp là quan trọng để tăng sự trao đổi chất của cơ thể và đốt cháy chất béo.

Làm sao để giảm cân nhanh?

“Tôi phải làm gì để làm tăng cơ giảm mỡ?” Nhiều nhà nghiên cứu đã thử nghiệm loại hình hoạt động thể chất và kết hợp chế độ ăn hợp lý, nhằm tìm ra phương pháp tốt nhất để giảm mỡ và giữ cơ bắp.

Hoạt động thể chất có thể được phân thành: tập luyện sức bền (chạy bộ, đi bộ, đi xe đạp,…) và tập cơ (tập tạ, dây kháng lực, máy tập cơ…). Cả hai có thể được thực hiện với cường độ thấp, trung bình hoặc cao.

Các nhà khoa học khuyến nghị rằng, để giảm cân nhanh, bạn nên rập luyện những bài tập thể dục với cường độ cao. Tập luyện cường độ cao giúp bạn đẩy và duy trì nhịp tim ở mức > 75% nhịp tim tối đa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có tác dụng tích cực trong việc giảm cân.

Chọn cho mình 1 phương pháp giảm cân khoa học

Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất là tập tạ (cường độ 75-80% lượng cơ bắp tối đa) vì tác động tích cực của nó đối với việc giảm cân và duy trì khối lượng cơ bắp. Bạn có thể tập luyện với các máy tập cơ và tăng dần cường độ đến mức cao nhất mà cơ thể có thể thực hiện được để nhanh chóng có một thân hình cân đối, lý tưởng.

Chat zalo