Cách học võ taekwondo hiệu quả bài bản nhất

Ngày đăng: 01-12-2022 04:46 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn là người yêu thích môn võ taekwondo? Bạn không biết nên bắt đầu tập luyện môn võ này như thế nào? Đừng lo lắng hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo cách học võ taekwondo hiệu quả bài bản nhất dưới đây. Chắc chắn với những động tác cơ bản như trên bạn sẽ nắm được kỹ thuật tốt nhất.

1. Những điều cần biết khi học võ taekwondo để đạt hiệu quả nhất

Học taekwondo và tăng tốc hành trình lên đai đen ít khó khăn hơn nhiều. Sự thật mà nói thì tài liệu đọc của trụ sở Taekwondo thế giới tại Hàn Quốc nói rằng chỉ có 10 đòn thế là nền tảng của môn võ teakwondo. Do vậy, nếu bạn học taekwondo
và thành thạo được nó nhanh hơn thì hãy chú trọng vào kỹ thuật cũng như chiến lược trong quá trình tập luyện của bạn. Học và thành thạo taekwondo đơn giản hơn bạn nghĩ. Bạn hãy tập trung vào 9 động tác sẽ khiến bạn đạt được đai đen nhanh chóng.

Những điều cần biết khi học võ taekwondo để đạt hiệu quả nhất

Những điều cần biết khi học võ taekwondo để đạt hiệu quả nhất

2. Cách học võ taekwondo hiệu quả qua từng động tác cơ bản 

- Động tác đấm thẳng: Nắm đấm được bắt đầu từ khoang ở hông rồi sau đó được đẩy thẳng về trước. Hiệu ứng này được thực hiện ở hai đốt ngón tay lớn. 

- Động tác hình vuông thấp: Đây là khối cơ bản bạn học được ở trong taekwondo. Đặt nắm đấm của bạn sang vai đối diện của bạn tại thời điểm đó nắm tay vuốt xuống trước khung xương chậu. 

- Động tác đá trước: Đá trước là nền tảng của mỗi đòn đá ở taekwondo. Nhiều cú đá bắt đầu cùng buồng đá phía trước. Tất cả những tiêu chuẩn đá đáng kể đều được tìm thấy ở đó.

- Động tác cơ bản Knife Hand Strike: Là động tác có xu hướng ra ngoài cùng lòng bà tay hướng xuống. Động tác này thường tập trung vào khí quản bên cổ hoặc là ở thái dương. 

- Động tác Back Fist Strike: Đây là động tác có xu hướng là chuyển động ra ngoài của đầu hoặc chuyển động lật đến philtrum bên dưới mũi.

- Động tác bên trong hình vuông: Động tác này bù trừ bên trong nhằm đảm bảo cho cơ thể bằng cách là đánh các đòn đánh sang hai bên.

- Động tác đá bên: Đây là động tác cơ bản của taekwondo. Được thực hiện bằng chân sau giống như một cú đá về trước thật đơn giản. 

- Động tác khối khuôn mặt: Bạn hãy bắn cánh tay của mình lên một điểm và dừng nó đơn giản ở trên lông mày của bạn. Điều này sẽ ngăn chặn được sự tấn công và bảo vệ được đầu của bạn.

- Động tác đá vòng: Đây chính là đòn đá nổi tiếng nhất trong mọi môn võ. Rất nhanh chóng và vô cùng hữu ích khi chiến đấu.

Cách học võ taekwondo hiệu quả qua từng động tác cơ bản 

Cách học võ taekwondo hiệu quả qua từng động tác cơ bản 

3. Khi học võ taekwondo sẽ xảy ra những chấn thương gì

Khi học taekwondo sẽ thường bị gặp các chấn thương xảy ra. Thông thường sẽ có hai loại chấn thương là chấn thương cấp tính và chấn thương tích lũy.

- Các loại chấn thương cấp tính là: mũi gãy, bầm tím, chấn động từ một cú đá vào đầu, gãy tay chân, gãy xương, vết rách, các tổn thương cơ quan nội tạng, tổn thương thận do đình công.

- Chấn thương tích lũy: viêm gân, đầu gối bị bong gân, tổn thương dây chằng. Về cơ bản chấn thương cấp tính có khả năng xảy ra khi tập luyện hoặc các sự kiện. Điều quan trọng mà bạn cần phải chú ý đó là thực hiện đúng kỹ thuật, duy trì cân bằng.

Khi học võ taekwondo sẽ xảy ra những chấn thương gì

Khi học võ taekwondo sẽ xảy ra những chấn thương gì

4. Biện pháp giúp ngăn ngừa chấn thương khi học võ taekwondo 

- Thăm khám sức khỏe: Hãy đa,r bảo đến kiểm tra các cơ quan và cơ thể của bạn để đảm bảo sức khỏe thể chất tốt nhất.

- Mang các thiết bị phù hợp: Bạn hãy mang những thiết bị như là mũ đội đầu, dụng cụ bảo vệ miệng. Các lớp đệm toàn thân, đeo găng cánh tay, ngực, bụng và chân.

- Khởi động và hạ nhiệt phù hợp: Kết hợp động tác năng động và tăng dần phạm vi đến mức sẽ hoạt động trong suốt buổi học. Hạ nhiệt cũng nên bao gồm cả những bài tập có cường độ thấp hơn.

- Có chế độ tập luyện thích hợp: Tham khảo ý kiến của huấn luyện viên. Không nên giữ một động tác kéo căng quá 15 giây nhằm tránh gây hại cho cơ của bạn.

- Sự hydrat hóa: Hãy uống thật nhiều nước trong các buổi tập để giảm căng thẳng.

Biện pháp giúp ngăn ngừa chấn thương khi học võ taekwondo 

Biện pháp giúp ngăn ngừa chấn thương khi học võ taekwondo 

Trên đây là cách học võ taekwondo hiệu quả bài bản nhất mà Thể thao Kim Thành muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những hướng dẫn cụ thể đó bạn sẽ có thể nắm vững kỹ thuật và rèn luyện thật tốt.
 

Chat zalo